Business Insider tiết lộ các khoản thu nhập và số tiền kiếm được của một số YouTuber mà họ phỏng vấn. Vượt qua mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube là một cột mốc quan trọng với mọi YouTuber. Trên thực tế, điều đó thường có nghĩa là người sáng tạo có thể kiếm tiền toàn thời gian từ nền tảng này. Theo Business Insider, nhà sáng tạo trên YouTube kiếm tiền theo nhiều cách, nhưng tiền từ quảng cáo phát trong video của họ thường chiếm một phần lớn trong tổng thu nhập. Chẳng hạn như Andrei Jikh - một Youtuber có 1,7 triệu người đăng ký, đã kiếm được 1,6 triệu USD doanh thu quảng cáo trong vòng chưa đầy 3 năm. Kiếm tiền trên YouTube đã trở thành một nghề thực sự. (Ảnh minh họa) Một YouTuber khác với định hướng sáng tạo nội dung về phong cách sống - Tiffany Ma kiếm được tới 11.500 USD/tháng từ quảng cáo trên video của mình. Để bắt đầu kiếm tiền trực tiếp từ YouTube, người sáng tạo phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong năm gần nhất. Sau khi đạt đến ngưỡng đó, họ có thể đăng ký chương trình đối tác của YouTube, chương trình này cho phép họ bắt đầu kiếm tiền từ kênh của mình thông qua quảng cáo, đăng ký và tư cách thành viên của kênh. "Đối với mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo, các nhà quảng cáo trả một tỉ lệ nhất định cho YouTube. YouTube lấy 45% doanh thu, và người sáng tạo nhận phần còn lại", Business Insider cho biết. Business Insider nói rõ, hai chỉ số chính để kiếm tiền trên YouTube là tỉ lệ CPM (số tiền nhà quảng cáo trả cho YouTube trên mỗi 1.000 lượt xem đúng quảng cáo) và tỉ lệ RPM (doanh thu mà người sáng tạo kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video nói chung). Một số chủ đề, như tài chính và tiền điện tử có thể tăng tỉ lệ quảng cáo của nhà sáng tạo, bởi nó thu hút các nhà quảng cáo sinh lợi. "Doanh thu quảng cáo cho tiền điện tử cao hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì khác liên quan đến tài chính, như thẻ tín dụng hoặc ngân hàng", Jikh tiết lộ với Business Insider. Mặc dù nội dung về phong cách sống của Ma kiếm được ít tiền hơn, nhưng cô ấy đã hoàn thiện một chiến lược để tối đa hóa khoản chi trả. "Để thực sự tối ưu hóa đối tượng, nhà sáng tạo nội dung trên YouTube nên đặt 3 - 4 quảng cáo trong một video", Ma nói. Nhiều người trong số những người sáng tạo này cũng kiếm tiền bên ngoài YouTube. Ví dụ như Graham Stephan - người có 3,4 triệu người đăng ký đã tung ra thương hiệu cà phê của riêng mình. Tuy nhiên, số tiền kiếm được trực tiếp từ YouTube vẫn là trụ cột chính trong thu nhập của nhiều người sáng tạo. Lưu ý, những thông tin của Business Insider chỉ mang tính tham khảo từ những YouTuber mà họ tham khảo. Trên thực tế, tùy loại quảng cáo và tùy khu vực địa lý của người xem quảng cáo mà số tiền mang lại từ các lượt xem quảng cáo có thể khác nhau.