Thời sự Cỏ mọc um tùm trên công trường metro Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi dungthuy28, 21/9/22.

  1. Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chưa thể cán đích như dự kiến, trong khi đó, nhiều điểm thi công các hạng mục bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, giao thông đi lại khó khăn.
    Sự kiện: Đường sắt trên cao
    [​IMG]

    Theo kế hoạch tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào khai thác đoạn vận hành đoạn trên cao vào quý IV/2021. Tuy nhiên, dự án gặp phải nhiều khó khăn vướng mắc, phải tạm dừng thi công.

    [​IMG]

    Ghi nhận của PV, tại công trường thi công nhà ga S12 trên đường Trần Hưng Đạo, trước mặt ga Hà Nội, cỏ mọc um tùm xung quanh do công trường bỏ hoang, không thi công.

    [​IMG]

    Nhiều hạng mục ngổn ngang tại công trường.

    [​IMG]

    Cỏ mọc um tùm, có nơi cỏ mọc cao gần 2-3m quanh dự án thi công.

    [​IMG]

    Khu vực mới được rào chắn thêm trên đường Trần Hưng Đạo để phục vụ thi công ga ngầm.

    [​IMG]

    Công trường ga ngầm với diện tích thi công lớn đang bỏ hoang trên đường Kim Mã, đoạn ngã tư cầu vượt Liễu Giai.

    [​IMG]

    Tình trạng cỏ cây mọc um tùm và vật liệu ngổn ngang cũng diễn ra tại điểm thi công ga ngầm đoạn qua đường Kim Mã.

    [​IMG]

    Máy móc, vật liệu được phủ bạt kín do không sử dụng.

    [​IMG]

    Đường sá chật hẹp khiến người tham gia giao thông di chuyển khó khăn.

    [​IMG]

    Đại công trường thi công dốc hạ ngầm ga S9 không có bóng dáng công nhân.

    [​IMG]

    Vật liệu hoen gỉ.

    [​IMG]

    Phần đường bị đào xới chưa được dọn dẹp do tạm ngừng thi công thời gian dài là môi trường để cỏ cây phát triển

    [​IMG]

    Nhiều công trình phủ bạt.

    [​IMG]

    Một góc cổng bụi bặm, rậm rạp.

    [​IMG]

    Bên ngoài thành nơi tập kết vật liệu và rác thải.

    [​IMG]

    UBND thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND thành phố về việc thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

    Theo Tờ trình, UBND Thành phố Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009 – 2022 thành 2009 – 2027 (chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng), trong đó, đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào năm 2022; đưa vào khai thác, vận hành toàn tuyến vào năm 2027 (gồm cả đoạn ngầm).

    UBND thành phố cũng đề xuất điều chỉnh Tổng mức đầu tư dự án tăng từ 32.910 tỷ đồng lên 34.826 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư tăng thêm 1.916 tỷ đồng. Nguồn vốn bổ sung cho phần tăng thêm sử dụng từ ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 7/8/2022 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án.

    Nguồn: https://tienphong.vn/co-moc-um-tum-...o-nhon-ga-ha-noi-cham-tien-do-post1471183.tpo
     

Chia sẻ trang này