Hà Nội Những ngày tháng tại GamethuVN

Thảo luận trong 'Hồi ức MU Online' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 10/6/11.

  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    3. "Tình cảm"

    Tôi nhớ lúc đó mình được 3 lần reset, do chơi nhiều, ngẫu nhiên, có những người tuy không hẹn mà gặp lại nhiều lần, nói chuyện vui vẻ, giúp đỡ lẫn nhau mà thành bạn!

    Tôi vẫn là một BK hàng lởm nhưng có sức mạnh và kĩ năng vào mức khá nếu so với những người cùng cấp, tôi thường có lượng máu cao hơn và dame cũng mạnh hơn họ do nhận ra vai trò rất quan trọng của chỉ số Eng- chỉ số mà người ta cho rằng nhân vật chiến thì không nên tăng (chỉ có hơn 1000 point nhưng tôi tăng ~500 vào eng). Tôi cũng nhận ra nhân vật MG chẳng có gì đặc biệt trong khi người khác đổ xô đi cày chúng chỉ vì được 7 point/level.

    Có lẽ cũng vào khoảng thời gian này- cuối tháng 6 năm 2004 khi tôi quen MG nohero219, tôi không bao giờ quên cái tên này, và phải, nó có liên quan đến tiêu đề của bài viết này!

    .......................

    Hôm đó, như thường lệ tôi và đứa bạn cùng quán đang party cày ở Tarkan, chúng tôi cắm chuột ở bãi vip gần cổng cho đến khi có một MG đến ks- nohero219, MG này quá mạnh và thậm chí còn mặc đồ full, thứ đồ mà tìm khắp server chỉ có vài bộ (đồ full chỉ nở rộ đợt gần tết 2005, tức sau đó vài tháng)... quá ngưỡng mộ, tôi và thằng bạn chỉ biết mở to mắt và ngay lập tức xin được kéo, nohero219 nhận lời.

    Lúc sau, nhóm chúng tôi party đủ 5 người, trong quá trình cày mọi người nói chuyện rất vui vẻ nhưng chỉ hỏi han những thông tin bên lề như nơi ở, tuổi tác... khi được hỏi mình tên gì, tôi trả lời "như tên nhân vật"- "Hai Nhi"; còn nohero tên T.

    Ngày hôm sau, tôi và thằng bạn có duyên gặp lại nohero219 và hình như còn một số lần sau đó cho đến khi chúng tôi cảm thấy thân hơn và share nick Yahoo để liên lạc.

    ...........................

    Tôi không nhớ có phải vì nohero219 đã hỏi, hay vì thằng bạn chuyên lợi dụng của tôi nói thế... hay chỉ vì anh tưởng lầm tôi là một cô gái tên "Hải Nhi"- nhưng anh T bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến tôi, về phần tôi, ngoài việc thường xuyên party để cày level thì không có biểu hiện gì khác.

    Tôi cũng không nhớ tại sao đã không giải thích khi biết anh hiểu lầm tôi là con gái; muốn lợi dụng có đồ xịn? Không phải, vì mãi cho đến khi không còn liên lạc, tôi chưa từng xin thứ gì (ngoài việc anh mua tặng tôi bộ flaming trắng với giá 200 triệu zen dupe được); vì muốn có người "bảo kê" cho cày level và nghĩ cũng chẳng hại gì? Có thể! Nhưng có lẽ nó dựa trên chính cách mà anh cư xử với tôi.

    Đóng góp tích cực nhất vào hiểu lầm này chính là thằng bạn cùng quán của tôi, nó luôn chủ động nói tôi là con gái, rồi xin đồ, xin zen từ nohero219... nhưng tôi luôn phản đối việc này, kể từ đó nó chỉ xin nohero những lúc không có mặt tôi.

    Một lần nohero trade cho tôi chân rồng đỏ 5 dòng +11, tôi đã hủy trade, tôi không nhận món đồ không phải của mình; lúc ấy, ngay đến chủ quán cũng nói tôi ngu, rằng tại sao tôi không lấy (cả quán thậm chí cả khu tôi toàn mặc đồ lởm)... Nhưng nohero thì sao? Thật oái oăm, anh ta càng "kết" và tin tưởng tôi hơn... Có lẽ bản tính con người là vậy, khi đã thích cái gì đó thì luôn tìm lời giải thích hợp lý cho nó.

    Anh T luôn tìm tôi để tâm sự từ những việc thường nhật, vui buồn, khó khăn, học hành... và nhất là chuyện buồn của gia đình. Ngày hôm nay tôi không còn nhớ rõ, nhưng chuyện buồn chủ yếu liên quan đến ba của anh. Những gì tôi có thể làm là lắng nghe, đặt mình vào vị trí của anh để cảm thông, chia sẻ...

    Trong mắt anh, tôi là một người bạn đặc biệt, anh nói như thể tôi giúp anh có niềm tin trong cuộc sống, điều này khiến tôi không biết phải cư xử ra sao và nên bắt đầu nói với anh như thế nào sự thật về tôi. Tôi nhận ra chuyện này đã đi quá xa và tôi đang làm một việc rất tệ hại!

    Nhưng tôi đã quyết định, không hẳn là một kế hoạch, nhưng là những việc làm có mục đích.

    Tôi để anh hiểu rằng cùng chơi acc hainhi228 còn có một đứa em hàng xóm của "chị Nhi" tên là "Hải", đứa em đó thường chơi acc vào ban đêm... rồi dần dần "Hải" xuất hiện nhiều hơn "Nhi", và "Nhi" sắp đi du học.

    Tôi hỏi anh đã cho thằng bạn cùng quán với tôi những gì, bao nhiêu bless, bao nhiêu soul, bao nhiêu triệu zen... và nói nó đang lợi dụng anh, nhắc anh từ sau đừng cho nó gì nữa. Xét theo một nghĩa nào đó thì tôi đã ném đá sau lưng nó, nhưng tôi chỉ biết việc nó đang làm là không đúng và cần được ngăn chặn.

    Thời điểm đó, tôi có 2 nick Yahoo do được lập để đăng ký tài khoản (mỗi email chỉ được đăng ký 1 tài khoản), nick còn lại tôi để anh T add với danh nghĩa đây là nick Yahoo của Hải.

    ........................

    Cuối cùng, "Nhi" cũng đi du học.

    Đáng lẽ chỉ cần thế là được, chỉ cần acc hainhi228 không còn liên quan gì đến người con gái tên "Nhi" nữa... cứ để mọi thứ kết thúc một cách bình lặng mà không có sự buồn bã nào... nhưng giá mà tôi nhớ được, không hiểu tại sao, cuối cùng, tôi vẫn phải cho anh biết sự thật.

    Nhớ lại cách mà tôi cho anh biết sự thật, vừa buồn, cũng vừa buồn cười bởi tôi để anh tưởng rằng tự anh khám phá ra: Nhiều lần, khi chat với anh bằng nick của "Hải", tôi chào và online tiếp bằng nick của "Nhi" hoặc ngược lại. Được vài lần thấy "hai chị em" online và out nick so le như thế, không nghi ngờ mới là lạ... Tôi nghĩ cách này sẽ khiến anh dần dần cảm nhận được chứ không đột ngột, có lẽ sau đó sẽ rất buồn nhưng ít ra tinh thần đã được chuẩn bị trước.

    Cho đến một hôm cảm thấy đủ và cần thiết, chúng tôi cùng nhau nói rõ mọi chuyện. Tôi đã cố gắng dùng cách nói để thể hiện sự tôn trọng nhất đối với anh, để anh hiểu rằng tôi không có mục đích lợi dụng (hoặc ít ra thì không phải mục đích chính) và vẫn muốn sau này làm bạn... Chỉ có điều kết quả không được như thế... anh không mắng mỏ hay chửi rủa gì tôi, thậm chí còn cảm ơn đã chia sẻ với anh nhiều vui buồn, nhưng từ nay anh sẽ không online nữa, nohero sẽ "chết" kể từ thời điểm đó.

    Sau lần ấy, nohero vắng mặt trong game một thời gian... có thể là 1, 2 tháng nhưng khi tôi gặp lại và hỏi han, người đó nói mình là chủ mới... nick yahoo của anh kể từ đó cũng không còn sáng đèn.

    .............................

    Vậy là 7 năm đã trôi qua, 7 năm, một quãng thời gian dài, nhưng tôi vẫn luôn áy náy vì những gì đã diễn ra. Có phải khi đó tôi đã vì lòng tham, vì sự ích kỉ cá nhân mà làm "chết" đi niềm tin của một người khác?

    Không rõ, tôi chỉ biết mình vẫn còn áy náy vì đó là một "vết đen" trong hồ sơ cá nhân của mình, cái vết đen mà nếu không nói ra thì cũng không ai biết, nhưng nói ra thì sao và giấu đi thì sao? Ngày hôm nay tôi không còn là cậu bé của 7 năm trước, mọi thứ đã thay đổi và những trang nhật ký này là cần thiết- tôi không muốn đánh rơi mảng kí ức nào của mình!

    Anh T đã không có một "cuộc tình" có hậu trong game, nhưng xin chúc anh luôn có hậu trong con đường sự nghiệp và tình cảm của mình ở đời thực!

    Thiên Thanh Hi
    17/06/2011​
     
    Last edited: 14/5/17
  2. huycovip

    huycovip <font color=green><b>[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅]</b></font>

    Đúng là hơi có 1 tí lòng tham thật :D
     
  3. Tks cho anh Hi 1 phát nào. Bài viết thật cảm động!
     
  4. Sapa 2h41 ngày 20/6/2011!!!!!!( du lịch mà chẳng có j ):>
    mình cũng bắt đầu chơi MU tu hồi lớp 10 rồi lên đai hoc 4 năm rồi 7 năm mình cũng thật thật yêu rồi công việc giải trí còn nhớ đợt ôn thi đại học nhớ MU đến nỗi 1 ngày vào đánh 2 lv rồi lại uot phần vì sợ bố mẹ mắng kết quả học tập nhưng rồi mình cũng đỗ dc lên hn mình sợ ko theo dc cái bạn học rồi mình cũng đành tạm gách lại mỗi gày đánh lv dc 2 năm đâu 2 năm cuối bắt đầu biết cày đêm và sắm đồ rồi kết quả học tập không dc như ý muốn mình lại phải áp dụng ngày dánh 2lv...... bẵng đi 1 thời gian về quê thực tập chán ko việc j làm lọ mọ vào diêndan và bây giờ khi đã xong tất cả mình sẽ chơi MU bằng niềm đam mê, mong BQT cũng anh HI xây dựng Mu thêm phần phát triển và khẳng định vị thế ko làng game việt . mong anh HI xây dựng dien dan ngày càng phong phú tiện lợi là nơi giao lưu tiện lợi nhất chân thành các bạn đã đọc
     
    tieutroixanhThiên Thanh Hi đã thích.
  5. Vậy mình yêu nhau nhé hỹ hỹ :">:">
     
  6. Hjx! Mình cũng chơi MU từ năm lớp 8. Chính xác là cuối năm lớp 7. Ngày đó có con MG chiến rs 20 lần là hổ báo rồi. MG ngày ấy đẹp hơn bây giờ nhiều. 2 tay cầm 2 phantom đi gõ quái nhìn mà sướng. Thế là bây giờ cũng ĐH năm thứ 2 và sắp sang năm thứ 3
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  7. 7sOngvEdEm

    7sOngvEdEm Guest

    ơ.bài viết của mình đâu rồi.sao lại xóa?
     
  8. Cảm ơn anh hi đã cho 1 vài viết cảm động huhu :((~
     
  9. anhtrungpr

    anhtrungpr Hiệp Sĩ

    Em thì biết chơi mu từ hồi lớp 4, lúc đó còn chưa biết lập acc, n` ta cho acc roi` lấy chơi , nửa năm sau thì mới biết lập, toàn trốn mẹ đi cày đêm hí hí, nghĩ lại mà buồn cười, k tả nổi cái cảnh mà đêm chơi sáng đi học lên lớp gật gù bị bà dạy tiếng anh tát cho 1 phát tỉnh bơ.
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  10. ^^ ha há mình cũng nghĩ anh hi ko thâm đến thế đâu nhỉ ? ~> :x
     
  11. đời 1 con người thử hỏi chưa từng mắc 1 sai lầm nào ko
    quan trọng 1 điều biết sai mà sửa :))
    còn như 1 số người sai mà vẫn cứ bảo thủ =))
    đấy mới là người xấu
     
  12. anhtrungpr

    anhtrungpr Hiệp Sĩ

    Cái thằng DaiBangDen, lúc nào vào map mới toàn bị nó pk, 1 lần vào mất 20 triệu zen,k biết mất bao nhiêu zen vì nó rồi, trong đó cày lv nhanh ngọc với đồ exl nhiều vô đối
     
  13. Ôi! Mình còn nhớ cái thời mà mất x blue=1 ngày chơi ở SV vip. Ngày ấy thằng bạn mình suốt ngày đi kiếm blue rồi vào trong đó nhặt nhạnh. Nghĩ mà thấy thời gian ấy khổ vô vàn. Cái ngày dupe đồ trở nên phổ biến. Đang hổ báo ở quán thì thằng chủ quán lại bảo giờ chơi MUHN làm gì, nghỉ đi. Mình chả hiểu gì và cuối cùng cũng đã hiểu. Nản thôi rồi!
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  14. Hay đấy nghe mãi chẳng hiểu :D :D :D
     
  15. Mìn 1 thời chơi Mu 1.0 và 97
    dc con ef 34 lần mua cái thẻ 1 ngàn vào SV víp 1 ngày nhặt chaos với Blu sll
    vui ghê hồi đấy chưa biết 1 tí gì nhặt là dc đồ full cũng tống shop :D:D
     
  16. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Năm 2011, tôi vẫn còn nhiều ký ức để nhớ... tôi đã muốn viết ra, bởi những ngày tháng ở GamethuVN, tuy có nhiều điều tiếc nuối, nhưng cũng thật đẹp. Đây không chỉ là cách chúng ta chơi game, mà còn là cách sống.

    Chỉ tiếc, quá tiếc... rằng tôi đã quá bận rộn với cương vị một admin. Tôi nghĩ rằng khi nào rảnh sẽ viết, nhưng bao nhiêu việc cứ đến, bao mối quan tâm cần dành thời gian... và chủ đề này bị bỏ dở từ năm 2011 đến nay.

    Nếu bây giờ, có thể viết lại những ký ức ấy, tôi đã không tiếc, cái tôi tiếc chính là, thấm thoắt đã 5 năm nữa trôi qua và giờ đây, tôi đã quên đi rất nhiều!

    Tôi có bệnh đãng trí, nên hiện nay chỉ còn nhớ mang máng một vài sự kiện, nhưng dù sao, từ bây giờ tôi sẽ dành thời gian để viết tiếp.
     
    tieutroixanh, SángVNMasterPie đã thích.
  17. a có thể chia sẻ làm sao từ 1 memb mà leo lên chức quản trị như giờ ko ạ
     
  18. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Thì như leo mọi cái khác thôi bạn à, cứ bám vào rồi leo lên.
     
  19. leo cũng phải có nghệ thuật mới leo đc chứ ạ,đâu phải cứ leo là lên đc đâu
     
  20. Hi ngày trước chơi con Elf gì ấy nhỉ. Lâu ngày quên tên.
     

Chia sẻ trang này