Chú ý Từ chức Quản trị viên diễn đàn

Thảo luận trong 'Thông Báo' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 15/6/24 lúc 16:27.

  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Anh em thân mến,

    Kể từ khi tôi tạo dựng diễn đàn vào năm 2009, hiện tại đã trải qua 15 năm. Đó thực sự là một quãng thời gian dài, dài đến mức mà tôi của năm 2009 không nghĩ rằng mình có thể đồng hành với GamethuVN lâu đến thế.

    Thời gian đầu tạo dựng diễn đàn, tôi tuy "mang tiếng" là admin nhưng cũng không khác nhiều so với những thành viên bình thường, chỉ là hàng ngày dọn dẹp bài vi phạm, tổng hợp các phản hồi của anh em để gửi cho fantasymc. Đến khi vấn nạn lừa đảo, ăn cắp đồ diễn ra ngày một nhiều, fantasymc mới cấp cho tôi thêm quyền xem nhật ký chuyển khoản, kiểm tra đồ và block những account vi phạm. Có thêm quyền hạn cũng là tăng thêm trách nhiệm, tôi rất tự hào vì trong mấy năm, bản thân đã điều tra, xử lý được khoảng 200 vụ án, lấy lại tài sản cho nhiều thành viên.

    Có người hiểu, cũng sẽ có người không hiểu mình. Một vài bạn tưởng tôi là admin game, có quyền tạo đồ, bán đồ, rồi tung tin đồn về việc tôi liên quan đến lợi ích nào đó. Điều ấy khiến tôi rất buồn, buồn vì... có tiếng mà không có miếng :D Suốt quãng thời gian gắn bó với GamethuVN đến nay là tròn 20 năm, tôi chưa từng được fantasymc trao cho chức năng tạo đồ tại máy chủ Hà Nội, cũng chưa từng xin fantasymc bất cứ loại tài sản nào để dùng cho mục đích cá nhân. Đến nỗi khi có người chơi thân nhiều lần hỏi tôi một ít Zen, tôi nể họ quá, đành phải bí mật đi mua của thành viên khác rồi gửi cho.

    Không phải fantasymc không hào phóng với tôi, mà là tự tôi không mở lời xin. Đối với tôi, anh vừa là người thầy, vừa là người anh, người bạn đã cho tôi nhiều bài học và tình cảm sâu sắc. Tôi coi GamethuVN là nhà của mình, coi mọi thành viên đều là anh em một nhà, vì thế không bao giờ có ý muốn thiên vị hoặc định kiến riêng với ai.

    fantasymc từng cho tôi một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S2 cũ, máy đã mất nhưng tôi còn giữ vỏ hộp làm kỷ niệm. Anh cũng từng cho tôi một chiếc laptop Toshiba từ năm 2010 để tiện làm việc trên diễn đàn, đến nay tôi vẫn giữ máy và bảo dưỡng tốt dù không còn dùng. Bởi vì đây không chỉ là kỷ niệm từ một người anh, người bạn, mà còn là kỷ niệm liên quan đến GamethuVN.

    Mọi kỷ niệm liên quan đến GamethuVN tôi đều giữ, thậm chí cả những bức ảnh chụp trong game từ năm 2006. Nhưng kể từ sau bài viết này, tôi sẽ xóa, bởi kỷ niệm có lẽ chỉ đẹp khi ta nhớ lại bằng ký ức dang dở. Có nhiều thứ mà người khác đã quên lãng rồi hoặc không còn muốn nhắc đến nữa, mình giữ lại chưa chắc đã đúng ý họ.

    Từ năm 2016 đến nay, tức từ 8 năm trước, tôi không còn làm bất cứ công việc gì liên quan đến game, chỉ còn quản lý diễn đàn. Nhưng dần dà, các admin game cũng ít hoạt động trên diễn đàn, có lẽ vì cảm thấy không còn tiện dụng như việc tạo nhóm Zalo, Facebook, Telegram... Trong khi quan điểm của tôi vẫn là phải đầu tư, phát triển cho diễn đàn, bởi đây là nơi giao lưu, sinh hoạt duy nhất mà chúng ta có thể tổ chức mọi thứ theo ý mình, không sợ các bài viết bị trôi đi, không sợ bị xóa mất vì bất cứ lý do gì. Bạn luôn có thể tìm thấy một bài viết hoặc hình ảnh kỷ niệm từ 10 năm, thậm chí 20 năm trước trên diễn đàn - tất cả những điều đó tạo nên văn hóa, nét đặc trưng và thương hiệu không thể nhầm lẫn của GamethuVN, nhưng trên mạng xã hội, tìm bài trong vòng 01 năm cũng không dễ và rất khó để phân biệt giữa GamethuVN chính gốc với hàng trăm nhóm giả mạo khác. Đây là còn chưa kể đến nguy cơ tiềm ẩn về lộ danh tính, bị thu thập thông tin, quấy rối cá nhân và mạo danh trên mạng xã hội.

    Nhưng việc tôi cố gắng duy trì diễn đàn không có ý nghĩa gì đối với xu thế chung. Tôi giống như ngọn cỏ bên dòng nước.

    Đồng ý rằng game không còn sôi nổi như trước, vì thế cũng không thể kỳ vọng diễn đàn có nhiều nội dung. Nhưng tôi nghĩ, sự tồn tại của mình cũng là một trong những nguyên nhân cản trở diễn đàn phát triển. Tôi là người sáng lập diễn đàn, fantasymc thì luôn giữ chữ tín, anh sẽ không bao giờ can thiệp hoặc tước đi quyền hạn của tôi trên diễn đàn. Nhưng ngược lại, tôi cũng là người đã "già", đã cũ, nhiều suy nghĩ của tôi có lẽ không kịp đổi mới để phù hợp với văn hóa game hiện nay. Nếu tôi tiếp tục làm admin diễn đàn, không một ai khác thay thế thì sẽ có hại cho GamethuVN.

    Tôi quyết định thôi chức vụ Quản trị viên diễn đàn kể từ thời điểm này. Kính mong anh fantasymc đưa tài khoản Thiên Thanh Hi về nhóm thành viên thường.

    Tôi vẫn sẽ thi thoảng ghé thăm diễn đàn, đọc một số bài viết cũ để ôn lại kỷ niệm, cũng đọc những bài viết mới để biết về tình hình của GamethuVN. Tôi vẫn sẽ gắn bó với GamethuVN cho đến ngày GamethuVN không còn tồn tại, nhưng ở vị trí như bao thành viên khác.

    Trân trọng cảm ơn anh fantasymc, cảm ơn các quản trị viên và điều phối viên đã từng làm việc với tôi, cảm ơn toàn thể anh em. Các bạn đã cho tôi nhiều bài học, giúp tôi trưởng thành hơn.

    Trân trọng cảm ơn vì tất cả.
     
    Last edited: 15/6/24 lúc 16:54
  2. Muhn và diễn đàn gamethuvn.net Mãi mãi là kỷ niệm, một bầu trời ký ức. Ko biết nói gì hơn ...
     
    3012, Rumba, YeuVoNgo1 người khác đã thích.
  3. Ô! Buồn thế :D
     
  4. Thật sự sếp Hi này mới xứng đáng là 1 huyền thoại của gamethuvn, rất công tâm và giúp đỡ rất nhiều ae, ae nào chơi tâm huyết hẳn sẽ ko bao giờ quên được, cảm ơn a vì tất cả! chúc a thành công và hạnh phúc trên con đường sắp tới!
     
  5. Sếp rất uy tín, rõ ràng, công tâm. Mong sếp tiếp tục điều hành
     
  6. Hình như TTH tuổi Đinh Mão nhỉ :D
     
    Bợm. thích bài này.
  7. 1/7 tăng lương :D
     
    Bợm. thích bài này.
  8. có phải bợm kaka trong game ko nhỉ
     
    Bợm. thích bài này.

Chia sẻ trang này