Sẽ không gục gã vì biết bên con còn có Mẹ

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Hạc Giấy Buồn, 14/12/12.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Hạc Giấy Buồn

    Hạc Giấy Buồn Gold Member

    Mẹ

    “Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc
    Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không !!”
    Ngày mà con có thể hiểu trọn vẹn được hai câu thơ ấy cũng là lúc con chẳng còn ở bên Mẹ được bao lâu nữa, 23 năm về trước con mới chỉ là 1 đứa trẻ mới trào đời, khi con đã đi học, bài học đầu tiên con học đã nói về tất cả những điều cực nhọc vất vả và công lớn lao của Mẹ . Thế nhưng 23 năm qua, con đã quên hay cố tình không nhớ, hay là con vẫn quá nhỏ để ham chơi, và không chịu nghe lời Mẹ. Không ! không phải đâu mẹ ạ ! con biết trong suốt những năm tháng cuộc đời, Mẹ rất vất vả, dù nắng hay mưa, dù có ốm thì Mẹ vẫn cố đi làm. Nếu con có khuyên Mẹ ở nhà thì cũng chỉ nhận được câu trả lời “ Bố Mẹ không đi làm thì lấy gì mà ăn” lúc đó con cũng chỉ biết im lặng, con còn quá nho để làm một điều gì đó cho mẹ.
    Mẹ giờ con lại thèm được ăn một bát cơm trộn sắn ngày xưa của mẹ con thèm được Mẹ nhường cho con từng thìa cơm một. Ngày đó nhà mình còn nghèo lắm mẹ nhỉ, có lẽ vì vậy mà mẹ lại càng thương con nhiều hơn, mẹ luôn dành cho con những miếng ăn ngon. Rồi theo năm tháng con cũng đã lớn lên trong vòng tay yêu thương của Mẹ, con đi học rồi đi làm, đồng lương ít ỏi của con chẳng làm cho mẹ có một cuộc sống giàu sang nhưng cũng giảm bớt được gánh nặng cho gia đình mình .
    Mẹ ngày ngày vẫn lo cho con, lo con bỏ bữa, lo con vất vả lại lo con bị mệt… Mẹ hãy yên tâm, con trai của mẹ mạnh mẽ lắm, con sẽ không gục ngã đâu vì con biết bên con còn có Mẹ, gia đình, bạn bè nữa, mọi người đều rất tốt với con.
    Con yêu Mẹ nhiều lắm
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này