Nhà Báo Việt Nam thật là *********

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi DragonJP, 4/9/11.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Http://www.baomoi.com/Home/HinhSu/w...van-sat-thu-mau-lanh-Le-Van-Luyen/6924111.epi


    ( Trước khi đọc bài viết dưới mời anh em đọc qua link trên .)

    Nhà báo! 2 từ cao quý dùng để chỉ những người viết báo cung cấp thông tin cho mọi người.
    Nhà báo! Ít nhiều đây đều là những người có học vấn, có kiến thức xã hội tốt (đặc biệt là những người chuyên về mảng này), có cái nhìn khách quan về mọi vấn đề.

    Ngày kháng chiến, thời mà hệ thống thông tin còn kém, nhà báo (đặc biệt là những nhà báo chiến trường) là những con người quả cảm, gan dạ, dám bất chấp hiểm nguy khó khăn để đưa những thông tin chân thật nhất đến tay người đọc.

    Nhưng... thời đó đã xa rồi.

    Nhà báo ngày nay đó không phải còn là 2 từ mang tính tôn trọng tuyệt đối nữa. "Nhà văn nói láo, nhà báo nói phét" - câu nói này không biết có từ thủa nào nhưng cũng đủ để thấy rằng hiện nay không thiếu những "kẻ làm báo" hoặc cố ý bẻ cong ngòi bút hoặc trình độ hạn chế do sự thiển cận, ngu xuẩn nên đã tạo ra những bài báo kinh tởm gây sốc chỉ để miễn sao có doanh thu lớn.


    Chuyện Lê Văn Luyện giết người cướp vàng: bằng chứng và tội ác đã rõ như ban ngày. Rồi thì nó sẽ phải hứng chịu cái án cao nhất trong khung hình phạt. Dù sau này nó có bị lĩnh 18 năm tù (vì chưa đủ 18 tuổi) rồi bị "1 lũ nào đấy" bỏ ra vài chục triệu thuê bọn đại bàng trong trại giam đánh đến chết thì cũng chẳng ai thương tiếc (chắc kể cả bố mẹ nó).

    Ừ thì đây là vụ án đang hot nên được dư luận cả nước quan tâm. Ừ thì cần phải đào sâu, khám phá thông tin để "thỏa cái tò mò" của độc giả. Kể cả bọn "làm báo" có đào mả cả 18 đời tổ tiên nhà thằng Luyện lên để cho những kẻ khoái đọc tin lá cải biết rằng tổ tiên thằng Luyện có nhiều đời làm đổ tể chuyên mổ bò giết trâu nên nó mới giết người không gớm tay thì tôi cũng chỉ cười trừ cho sự tha hóa lá cải của báo VN.

    Ấy vậy nhưng, thay vì đào mả 18 đời nhà tên sát thủ để tim thông tin thì mấy thằng nhà báo ngu xuẩn lại quay sang cố chụp mũ rằng Thằng Luyện nó giết người cướp vàng là vì nghiện game.



    Ôi lậy chúa tôi! Cái kiểu phỏng vấn này sao nó quen quen. Hình như nó giống hệt cái cách học nhồi nhét, rập khuôn, "thiểu năng về sáng tạo" vẫn thường có trong các môn xã hội thời phổ thông hay cách thức đào tạo của cái học viện báo chí và tuyên truyền.

    Chuẩn bị sẵn các câu hỏi phỏng vấn là tốt nhưng cái kiểu quàng xiên loạn xạ thiển cận ngu xuẩn chỉ có thể nói là 1 trong những nét đặc trưng của các vị nhà báo Việt Nam.

    Game thì liên quan gì ở đây? Bản thân thủ phạm cũng làm thợ hồ, nhà cũng khá giả chứ chẳng chết đói mà giết người cướp vàng vì vài triệu, vài chục triệu chơi game.



    Ôi lậy chúa. Cứ kể vanh vách game hay chơi ra là nghiện game ư? Thế nào là nghiện game? Tôi cũng không rõ nhưng nếu là nghiện game thì phải là chỉ chơi một hai trò nhất định nào đó chứ sao có thể là chơi lung tung hàng loạt thế kia?

    Và sao đứa nhà báo đấy không nêu tên game ra? Vì nó không dám nêu lên do sợ bọn phát hành game VN nổi giận hay là vì chúng không đủ thông minh để biết nó là game như thế nào nên theo đúng bài đã được giảng dậy ở giảng đường là vấn đề nào không rõ thì cứ mập mờ đánh lận con đen. Cứ viết đại khái là game thôi còn độc giả "trung thành" thì lâu nay vốn đã "ngu hóa" đi theo lối mòn game = ma túy số xấu xa nên sẽ tự mà "luận" ra.

    Không hiểu ********* chơi game gì đây? Không biết trong số game nó kể ra có Audition, nông trại vui vẻ, đại gia, mario... không nhỉ? Mấy cái game đấy thì "bạo lực" thôi rồi. Audition chuyên khuyến khích người nghiện game dùng gót giầy dẫm chết nạn nhân, nông trại vui vẻ chuyên trồng độc dược để bỏ vào nguồn nước giết người hàng loạt, đại gia thì khỏi nói: toàn khuyến khích người khác dùng tiền ném chết người... không à.

    Và nếu chẳng may trong số cái game mà thằng Luyện kể ra có mấy cái game mà "bọn ngu" vẫn cho là bạo lực như Đột Kích, Võ lâm truyền kì , MU online... thì cũng lạ thật đấy. Đột kích từ lâu đã chuyển dao thành búa. Đáng nhẽ thằng luyện phải dùng búa hoặc xịn hơn là dùng M16 để giết người chứ? Cứ headshot đi cho hoành tráng. Còn game kiểu MU Online thì đáng ra nó phải Cầm Hỏa Vương Kiếm ... 1 hit là die mấy "con quái" kia chứ? Hay thằng Luyện nó chơi cái game nào khác nhỉ? Lạ thật! Làm gì có cái game gì dậy người ta chém người, chém cả trẻ nhỏ bịt đầu mối nhỉ? Làm gì có? Game chẳng bao giờ có mấy vụ chém giết kiểu bao giờ mà chỉ mấy mấy bộ phim hành động Mỹ, mấy bộ phim chưởng Tàu, mấy bộ phim Hàn toàn đầy rẫy bạo lực chém giết, vãi đạn, đánh đập lẫn nhau. Sao không hỏi ********* là cháu có xem phim không mà hỏi là cháu có xem game không? Bởi vì đã là loại ấu trí ngu xuẩn thì làm gì biết thế nào là bạo lực thế nào không. Chơi game đánh nhau bằng chưởng thì kêu bạo lực nhưng xem phim thì ứ có thấy bạo lực chỗ nào. Vì sao? Vì óc các vị nhà báo VN ta đã bị thoái hóa do chỉ quen ăn sẵn dập khuôn ở nhà trường. Cái không hoặc vô cùng ít gây ra tư tưởng bạo lực thì ra sức hùa vào đập (vì ghét, vì thiếu hiểu biết), còn cái là nguyên nhân lớn gây ra bạo lực thì lấp liếm, lờ tịt (vì thích, vì thiển cận).

    Mà cũng không biết thằng Luyện nó chơi game mấy tiếng một ngày thế nhỉ? Nghề thợ xây thì làm cả tuần không ngày nghỉ, làm từ sáng tới tối. Vậy chắc hẳn cùng lắm ngày nó chơi game từ 8 tới 10 giờ tối rồi về lăn quay ra ngủ để 5 h sáng sau dậy đi làm.

    Chết thật! Chơi có 1-2 tiếng mỗi ngày mà kêu là nghiện game thì VN chắc đang có vài triệu con nghiện game. (à mà nếu thế thì thời gian nó cưa gái ở đâu ra nhỉ? Thế này chắc 1 tuần nó chơi được chẳng quá 10 tiếng game đâu)

    Giật mình tôi nhìn lại mình. Đã hơn 7 năm nay dù đông hay hè, dù rảnh rỗi hay bận bịu tôi vẫn cố gắng dành trung bình tầm vài tiếng dành cho MU Online để giải trí (vào game hay lên gamethuvn.net để thảo luận với những người bạn cùng yêu thích MU Online như tôi). Thôi chết! tôi nghiện MU Online ? nghiện game à? Nguy hiểm quá! Không biết sau này tôi có giết người cướp của vì nghiện game không nhỉ?


    Vậy hóa ra cứ chơi game bất kể game nào thì dù chỉ tầm 10 tiếng 1 tuần là có thể có khả năng giết người cướp của nên các vị nhà báo cứ phỏng vấn là đốp ngay vào



    Mà kể ra mấy tay nhà báo này cũng giỏi ghê. Thằng Luyện nó có bao nhiêu người yêu, tuổi tác thế nào mà nó nắm rõ trong lòng bàn tay. Ghê thật! Đến việc tôi từng có bao nhiêu người yêu thì đến bố tôi còn không biết vậy mà bọn nhà báo này moi tin ghê quá cơ. Cơ mà việc thằng Luyện có bao nhiêu con người yêu thì liên quan gì nhỉ? Chẳng phải các vị đang chụp mũ nó là giết người cướp vàng vì nghiện game đó thôi.

    Cơ mà nếu dựa vào những gì tay nhà báo kia viết thì hóa ra là vì cưa 1 lúc 4 đứa bạn gái nên thằng Luyện nó mới tốn nhiều tiền để chi cho các cuộc tình phí.

    Ô! Vậy là rõ. Nguyên nhân chính ở đây không phải là nghiện game là vì cưa gái yêu đương nhăng nhít mà ra vụ thảm án này.


    Vậy thì còn chờ gì nữa bọn nhà báo ấu trí ngu xuẩn? Viết nhiều thật nhiều bài báo với nữa vào để tạo ra làn sóng yêu cầu nhà nước ra quy định quản chế yêu đương gồm các điều luật sau:

    1. Người từ đủ 18 tuổi mới được yêu. Nếu chưa đủ 18 tuổi thì phải có sự cho phép của bố mẹ, đồng thời không được thực hiện những hành vi 18+ (bao gồm cả hôn hít) khi chưa đủ tuổi.

    2. Cấm hẹn hò yêu đương trong khoảng thời gian từ 22 giờ tới 6h sáng vì đây là hành động có hại cho sức khỏe.

    3. Cấm hẹn hò yêu đương quá 3 giờ đồng hồ (đã bao gồm cả thời gian đi lại, chờ đợi)

    4. Cấm yêu đương hò hẹn trong phạm vi 500m cách các địa điểm như công viên, trường học cũng như những nơi công cộng khác vì nó có hại cho tâm sinh lý học sinh.

    5. Cấm tiệt các phim tình cảm (đặc biệt là phim Hàn) trên TV vì nó là nguyên nhân chính dẫn đến yêu đương sớm và nguyên căn gây ra vụ thảm sát Lê Văn Luyện này.



    PS : Lũ này học 4 năm đại học thật là uổng phí. Thà về quê làm ruộng, nuôi heo còn có ích hơn là bẻ cong ngòi bút viết ra những bài ngu ngốc như thế này. Nhớ lại vụ Nguyễn Đức Nghĩa: mấy đứa nhà báo đốn mạt đã lôi cả nhà thằng Nguyễn Đức Nghĩa ra chửi. Ai làm người đấy chịu. Thằng Nghĩa nó gây ra tội ác thì chửi mình nó chứ cớ gì bố nó chết cũng lôi ra um xùm như trời quả báo? Bọn chúng có còn là người hay là lũ chó lợn mà không biết thương xót trước cái chết của 1 người cha vô tội chạy dọc chạy xuôi vì đứa con trai lầm lỡ? Tội lỗi thằng Nghĩa đáng kinh tởm 1 thì tội lỗi của những đứa nhà báo viết bài tung tin vụ bố thằng Nghĩa chết và vài vụ liên quan đến gia đình thằng Nghĩa khác còn đáng kinh tởm gấp bội. Viết như thế là hay lắm ư? Không! Chỉ đáng kinh tởm và ô nhục những người làm báo chân chính mà thôi!

    ( Bài viết sưu tầm và đã có chỉnh sửa .) ​
     
  2. bài viết thật là ********* đấy nhỉ :D
     
  3. 7sOngvEdEm

    7sOngvEdEm Guest

    ối trời.nhìn hàng chữ mà :-ss
     
  4. Vì Nó Quá Dài..==> mình lười Đọc
     
  5. AnhVanYeu

    AnhVanYeu <font color=Magenta><b>(^_^)_Gia_Đình_(^_^)</b></f

    Thực ra em cũng có vài cảm nhận như anh, như bài viết này. Em cũng chưa chơi nhiều game online ( MU, CF, War...) Nhưng tất cả các game đó chưa thấy có game nào dạy cắt cổ, cứa mặt, moi tim móc ruột như cái cách mấy tay nhà báo đang cố gắng chụp mũ thằng Luyện nói riêng và thế giới game online nói chung. Thì đúng là cũng đã có nhiều vụ án thương tâm xảy ra mà có lí do chi phối bởi chuyện yêu đương, bởi game online - dù là trực tiếp hay gián tiếp. Nhưng có nên chụp mũ một cách thô thiển kiểu đó hay ko? Khi mà con người có khả năng tư duy, suy nghĩ và tính toán, còn những ai để phần con chiếm lĩnh phần người thì kẻ đó phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
     
  6. tocbacvjp

    tocbacvjp Gà Vô Đối

    Nhà văn nói láo nhà báo nói phét ;)).Cũng như nhìu thành phần,ko riêng 1 tầng lớp giai cấp nào cả,cứ cái gì sai 1 điểm là bắt đầu quy chụp đổ lỗi cho nó. gameonline làm gì có tội :))
     
  7. có thế mà cũng post
     
  8. Vãi đạn các em phong viên :)) đang phỏng vấn t ,m L luyện quay sang nói đểu game on lai là sao nhể ^^!
     
  9. Cuộc Đời là một chuyến hành trình đy tìm chính bản thân mình
     
  10. Công nhận, đọc xong bài này của DragonJP tôi thấy cũng đúng lắm!
     
  11. Tôi cũng thấy giống như bạn ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
     

  12. =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>

    Đọc hiểu sâu :D ... Thú thực anh bức xúc với tên nhà báo này quá
     
  13. Troi oi xanh le hoa ca mat hihihi
     
  14. tubk16k54

    tubk16k54 Hiệp Sĩ

    Dài quá đọc làm sao cho hết đây :-"
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này