Thắc mắc Vừa quay lại mu, nhờ các anh em hướng dẫn.

Thảo luận trong 'Hà Nội' bắt đầu bởi Wolverine, 8/4/19.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    Chào mọi người, tình hình là mình đã off mu 1 thời gian dài, giờ có hứng muốn quay lại chơi, khổ nỗi khi mình off thì mình đang chơi ss6, bây giờ lên ss11 có quá nhiều thứ mới, đặc biệt mu của chúng ta lại có thêm nhiều tính năng custom làm mình không biết đâu mà lần, tìm ở diễn đàn thì nhiều topic quá mà không có tập trung đủ thông tin cần thiết, vậy nên mình lập topic này để nhờ anh em hướng dẫn cho mình nói riêng và các anh em vừa quay lại nói chung. Mình xin đưa ra 1 số vấn đề, còn lại nếu anh em biết thêm và tư vấn được nhiều hơn thì càng tốt, cám ơn mọi người rất nhiều.

    1. Sv chúng ta hiện tại sử dụng đồng tiền chung trong game là gì, B S hay đồ gì ạ, và giá của nó như thế nào ạ ?

    2. Mình có thấy rất nhiều topic đề cập tới skill, skill dư, point dư, point VC, quả, LVTT (cụm từ viết tắt này mình không hiểu nghĩa), anh em có thể giải thích giúp mình không ? Rồi skill thường, skill dư của từng class nghĩa là thế nào ạ ? Cách sở hữu thế nào ạ ?

    3. W3.5, Sw3, w4 trong game hiện tại chỉ số thế nào ạ, và cách thức để sở hữu ngoài việc mua bằng VNĐ như thế nào ?

    4. Ae buôn bán thường dùng cụm từ " giá fan ", ae có thể giải thích nghĩa giúp mình không ạ ?

    5. Có 1 số item rất lạ như ring pen có socket, và các dòng socket lại giống nhau, đồ này chỉ có thể thuê mới có hay thế nào ạ? Và đồ socket bình thường trong game thì có thể khảm giống nhau như thế hay không ? có GC được opt đá tạo hoá vào đồ socket hay không ?

    6. Các quy định chung và ngầm của ADM trong sv là gì ạ, mình có thấy đề cập chỉ được đeo 2 3 món thủ gì đó, còn các món công thì sao? Và các món này từ đâu mà có, tỉ lệ buôn bán bạc và đồ có phải theo tỉ lệ chung của ADM hay không ? Tỉ lệ quy đổi khi nạp 100k VNĐ thì được bao nhiêu bạc ạ ?

    7. Có 1 vài món đồ mình thấy đề không được phép GD, vậy muốn mua bán thì làm thế nào ạ, và theo quy định của ADM thì món nào sẽ được phép GD, món nào không được phép GD ạ ?

    8. SHK+15 không biết có phải sói hoàng kim +15 hay không, nhưng mình có thấy đề cập dùng SHK+15 để đổi giới tính, vậy SHK+15 là gì và công dụng thực sự của nó là gì ạ ?

    9. Mình thấy khá nhiều acc VIP nhưng lại mặc các sét là đồng +15, trong khi đồng lại là sét cấp thấp nhất, tuy nhiên lại thấy ae ghi chú là đồng 3 max, vậy đồng 3 tức là sao ạ ? còn Đồng 1 Đồng 2 thì như thế nào ?

    10. Ae cho mình xin tên của các set đồ custom mới, ngon của các class và cách sở hữu được không ạ? Mình thấy có người thì xài set exc rất lạ, có người lại mặc đồng, thực sự không hiểu set nào mới là set pk chính.

    11. Mình thấy sv hiện tại có tính năng xem đồ đối phương, tính năng này có cái hay cũng có cái dở quá, Build được 1 key ngon không phải đơn giản, và đó là bí mật của mỗi người, từ cách khảm socket, cách GC DTH, giờ xem được thế này, chỉ cần ai pk thua thì xem đồ đối phương rồi bắt chước theo là xong, rất là mất công bằng ở điểm này, không biết có cách nào cho đối phương không xem được cách mình build đồ hay không ?

    12. Top hiện tại point bao nhiêu rồi ạ, khoảng cách các top có quá lớn không ạ, và không biết giá cả chuẩn của đồ và acc là bao nhiêu, đồ vip giá thế nào, đồ bình thường giá thế nào ạ ?

    13. Pet Muun là thú đeo theo bên người, làm sao để sở hữu Pet Muun ạ, và có những dòng Pet Muun nào tại sv của chúng ta ạ ?

    14. Mình thấy rất ít anh em đề cập tới sách thuộc tính, không biết sv chúng ta có sách thuộc tính không ạ, làm sao để sở hữu và cách sử dụng sách thuộc tính này thế nào ạ, đây là điểm mình khá thắc mắc vì nó mới quá.


    Trên đây là 1 số điểm thắc mắc của mình, rất mong anh em nào rành bỏ ra 1 chút thời gian để tư vấn giúp, còn nhiều cái thắc mắc nữa nhưng tạm thời mình chỉ tập trung được những điều này, anh em nào có thời gian có thể giải thích thêm 1 số điểm khác được thì càng tốt ạ, cám ơn anh em rất rất nhiều.
     
  2. gamemuvp

    gamemuvp Trung Gian GamethuVN

    MasterPie, Em Về ĐiWolverine đã thích.
  3. Bạn vào game tạo 1 nhân vật. Vào chơi rồi hỏi dần. Lý thuyết không có thực tế đọc xong quên ngay
     
    WolverineHustVietNam đã thích.
  4. Pet Chức năng chính là để che thần mã.
    Đồ ghi không giao dịch được thì có nhiều lý do " đồ theo acc, đồ đã được bảo hiểm..."
    Đồ 3max là đồ " full, max gia cường, +15"
    Top khoảng 250k poin, khoảng cách với phần còn lại rất là xa, đồ vip thì nó vô cùng vài chục triệu 1 món.

    Rỗi mồm thì giải thích cho bác tý, bác bỏ tra thời gian đọc trong diễn đàn có cả. và mỗi hôm nhét 1 ít, nhét 1 lúc cũng ko nhớ đc/
     
    Wolverine thích bài này.
  5. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    Chào mod, cám ơn mod đã hướng dẫn, mình cũng đã làm theo cách này, tuy nhiên có 1 vài topic quan trọng thì khi click vào link lại báo lỗi không có quyền xem ( ví dụ topic về Pet Muun, sách thuộc tính...), vì vậy hiện tại mình vẫn còn khá mù mờ về những vấn đề nêu trên. Chẳng hạn bây giờ tìm hiểu có những loại pet muun nào, mỗi loại sẽ tăng chỉ số gì, sách thuộc tính cũng tương tự... vì mu chúng ta custom lại vài option rồi nên muốn tìm từ hệ thống mu khác qua cũng không có cái để so sánh xem có chính xác hay không ? Chưa kể đến việc những topic hướng dẫn đa phần chỉ nói về tổng quan, không có cụ thể hoặc có hình ảnh cụ thể cũng đã lỗi hỏng ảnh không còn xem được. Chẳng hạn như ss6 nay đã phổ biến, chỉ cần tìm sơ qua về hệ thống socket sẽ ra được cụ thể từng loại, mỗi loại sẽ tăng chỉ số gì giúp cho người chơi nắm bắt cụ thể hơn, ý của mình ở đây là thế, mình muốn tìm hiểu cụ thể về ss11 này trước khi đầu tư chơi lại để không bị ngộp quá khi vào sv, mong được mọi người giúp đỡ.

    Cám ơn bác hunter985 và HustVietNam đã bỏ chút thời gian comment trả lời bài viết của mình :D.
     
  6. hunghdz

    hunghdz Hãy sống theo cách của bạn

    Cậu nên mua 1 ac tuỳ theo túi tiền của mình.
    chứ giờ ac rẻ cày thì lâu và vất vả.
    Muốn PK thì nên mua ac tầm 10m sắm đồ lữa là PK tạm.
    Sét đồng thủ yếu có cái ae poin nhiều nên thích thời trang.
    Có tiền làm cái W4 đeo cho nó Vip.
     
    Wolverine thích bài này.
  7. gamemuvp

    gamemuvp Trung Gian GamethuVN

    về cơ bản các hướng dẫn trong top mình gửi là các bài hướng dẫn từ ss8, 1 số topic hướng dẫn lỗi thì mình chưa rõ và sẽ tìm xem lại. Còn cơ bản các cái bạn đọc hết là cũng hiểu khá khá. Sắp tới đây sẽ có even viết hướng dẫn để cho các bạn chia sẻ kinh nghiệm cũng là cơ sở bổ sung thêm cho thư viện hướng dẫn được cập nhật thêm.
     
  8. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    @mod
    Có lẽ mình phải vào game tìm hiểu trực tiếp mới đủ hết được, từ ss6 lên ss11 nhiều cái mới mẻ quá, hi vọng event sắp tới diễn ra sớm để mình cũng như các anh em mới có điều kiện cập nhật kịp, chứ chỉ riêng trong sv sợ cũng không đủ điều kiện mà tìm hiểu hết. Theo mình, cách để mọi người test và hiểu ss11 tốt nhất là có 1 sv test chạy trong 1 thời gian ngắn theo chu kỳ ví dụ 1 tháng / 1 lần, với hỗ trợ đầy đủ để anh em thoải mái test và tìm hiểu, nếu được BQT hỗ trợ như thế thì tuyệt vời.
     
  9. Đã rep trên cơ sở những gì mình biết :))
     
    Wolverine thích bài này.
  10. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    uầy tuyệt vời, rất rất cảm ơn bác đã bỏ thời gian trả lời từng câu hỏi của mình, mình vừa xem thêm vài điểm và xin cập nhật thêm chút thắc mắc của bản thân.

    13. Bonus khảm socket trong mu hiện tại ae đang dùng là +29 HP, hình như đã được ADM sửa lại thành +29% HP rồi đúng ko ạ ? Hiển thị thì vẫn là +29 nhưng theo như ae bàn luận có vẻ đã lên 29% thì phải.

    14. Sv hiện tại max % phản đòn của sum là bao nhiêu ạ, ngày xưa sum max là 255% ~ 9450 ene, bây giờ không biết ADM chỉnh thành bao nhiêu, mình thấy vài anh em bảo nhau là pk class này class kia 1 hit, nếu full HP SD có phản đòn của sum mà pk 1 hit không bị ref chết thì khá lạ, không biết đằng sau có lí do gì hay không ạ ?

    15. Mình thấy trong box mua bán có những topic như " bán acc dk x5, ... " , X5 ở đây là gì ạ, ngoài ra còn có cụm từ TTD, vậy TTD là gì ạ ?

    16. LVTT ảnh hưởng thế nào tới sức mạnh class, mình thấy ae hình như cực kì quan trọng cái LVTT này thì phải.

    17. Điểm phúc duyên là gì ạ, làm sao để sở hữu ?
     
  11.  
    Wolverine thích bài này.
  12. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    Tình hình là sau khi lội hết các bài viết của a Fan và từ trang 500 ngược về, mình cũng đã nắm được đa phần về hệ thống ingame. Hình như sv hiện tại rất chuông item và class build theo hướng siêu damage, mình đang muốn test build 1 dòng chống những class siêu damage này, vậy nên có chút thắc mắc gửi tới a Fan, mong a đọc được sẽ trả lời e :

    - Không biết a Fan có thể sửa lại chức năng xemdo được không ạ, vẫn biết cái này có lợi là minh bạch mọi acc và item trong sv. Tuy nhiên mỗi người mỗi class có 1 hướng build khác nhau, xem được nhau 100% thế này rất dễ làm nản lòng những ai muốn tự mình tìm ra hướng đi mới, bỏ công sức test xong khi pk các nhân vật khác chỉ cần xem đồ là xong hết, hoặc ít nhất hãy ẩn đi 5 socket và GC DTH cho dù là phải tốn phí / tháng, như thế theo quan điểm cá nhân em thấy hay và hợp lí hơn. Mong có được câu trả lời từ a.
    @fantasymc
     
  13. 1. Sv chúng ta hiện tại sử dụng đồng tiền chung trong game là gì, B S hay đồ gì ạ, và giá của nó như thế nào ạ ? trong game: Zen, ngoài game: Bạc (tỉ giá zen - bạc bác ra chợ trời xem ae đăng bán là ra)

    2. Mình có thấy rất nhiều topic đề cập tới skill, skill dư, point dư, point VC, quả, LVTT (cụm từ viết tắt này mình không hiểu nghĩa), anh em có thể giải thích giúp mình không ? Rồi skill thường, skill dư của từng class nghĩa là thế nào ạ ? Cách sở hữu thế nào ạ ? \
    1. skill thì chắc chơi hồi SS6 bác biết rồi.
    2. point dư đổi từ skill ra, đổi ra tối đa là 20k point dư,
    3. những acc có nhiều hơn 20k point dư là do:
    - rs bằng bạc vào thứ 6 (+10point dư/ lần rs)
    - relife (acc rs > 2000 lần - xem phần relife trên quản lý acc để biết thêm chi tiết)
    - phượng hoàng tái sinh (PHTS) vào tháng 7 hàng năm (xem phần PHTS trên quản lý acc để biết thêm chi tiết)
    4. skill dư: đổi từ skill thường mà ra, tính theo tỉ lệ (xem phần đổi skill mục nhân vật trên quản lý acc để biết thêm chi tiết)
    5. Point VC: Point vợ chồng - 2 char khác giới tính cưới nhau, sau đó reset, mỗi lần 1 nhân vật reset thì nhân vật kia sẽ nhận được 10 point VC, tối đa 20k.
    6. LVTT - level thuộc tính: các nhân vật bán ex vào shop, shop sẽ trả lại bằng Ruud (không phải bằng zen), dùng Ruud đó để tăng level thuộc tính cho nhân vật (ấn phím S trong game)


    3. W3.5, Sw3, w4 trong game hiện tại chỉ số thế nào ạ, và cách thức để sở hữu ngoài việc mua bằng VNĐ như thế nào ?
    Sw3, w3.5 được quay từ w3, bác lên youtube gõ các quay sw3 MUHN là ra
    w4: quay từ sw3 + w3 hoặc w3.5 + w3 (xem trên quản lý acc)

    sw3 - dùng chỉ cho 1 chủng tộc, chỉ số tấn công và phòng thủ (dòng trắng) thấp hơn w3.5 1%
    w3.5 - dùng cho nhiều chủng tộc (trừ 3.5 của mg chỉ mg dùng được) có 4 loại 3.5 (Bạch Hổ - DL+QB; Chu tước: Dk + Elf + Gl + Mg; Huyền Vũ: Soul + Sum + Gl; Thanh Long - Mg)
    w4 - dùng cho chỉ 1 chủng tộc, dòng trắng cao hơn sw3 + w3.5


    4. Ae buôn bán thường dùng cụm từ " giá fan ", ae có thể giải thích nghĩa giúp mình không ạ ?
    Giá Fan: giá cắm tài sản cho fan (ý chỉ định mức để giao dịch tài sản) xem trong quản lý acc có

    5. Có 1 số item rất lạ như ring pen có socket, và các dòng socket lại giống nhau, đồ này chỉ có thể thuê mới có hay thế nào ạ? Và đồ socket bình thường trong game thì có thể khảm giống nhau như thế hay không ? có GC được opt đá tạo hoá vào đồ socket hay không ?
    ring, pen socket: đồ này thường được tạo ra theo các sự kiện trong game, thường được đổi bằng các acc có số point dư cao.
    ring pen socket chia làm 3 loại:
    - công: chỉ có tác dụng tăng công của nhân vật - dòng phụ trội là dòng tăng sức tấn công)
    - thủ: chỉ có tác dụng tăng thủ của nhân vật (đã ngưng sản xuất ring pen thủ)
    - tính năng khác: là ring, pen công nhưng dòng phụ trội KHÔNG là dong tăng sức tấn công (loại bỏ phong thủ, loại bỏ SD ...)


    6. Các quy định chung và ngầm của ADM trong sv là gì ạ, mình có thấy đề cập chỉ được đeo 2 3 món thủ gì đó, còn các món công thì sao? Và các món này từ đâu mà có, tỉ lệ buôn bán bạc và đồ có phải theo tỉ lệ chung của ADM hay không ? Tỉ lệ quy đổi khi nạp 100k VNĐ thì được bao nhiêu bạc ạ ?

    75k vnd - 1k bạc trong game
    không có quy định về số món đồ đeo đc trên người, chỉ quy định theo ngân sách.



    7. Có 1 vài món đồ mình thấy đề không được phép GD, vậy muốn mua bán thì làm thế nào ạ, và theo quy định của ADM thì món nào sẽ được phép GD, món nào không được phép GD ạ ?

    đồ k gd được bao gồm:
    1. đồ theo acc (nguồn gốc acc là sv MUHN) - đồ này xuất hiện do tranh chấp, chuyển từ các sv cũ của MUHN lên - thường gọi là đồ nhóm 3 - đồ này theo acc vĩnh viễn, k gd đc.
    2. đồ theo acc (nguồn gốc acc là sv khác sáp nhập) đồ này do các acc của các sv khác sáp nhập vào MUHN mà có (sv thiên mệnh, ...) đồ này theo acc nhưng chỉ cần nhân vật chính trong acc tích đủ 5000 PD là có thể mở khóa đồ và GD bình thường.
    3. đồ đã mua bảo hiểm: đồ này mở bảo hiểm là có thể GD bình thường


    8. SHK+15 không biết có phải sói hoàng kim +15 hay không, nhưng mình có thấy đề cập dùng SHK+15 để đổi giới tính, vậy SHK+15 là gì và công dụng thực sự của nó là gì ạ ?
    SHK+15 chính là sói hoàng kim +15
    dùng SHK+15 để đổi giới tính - chưa nghe bao giờ hoặc chưa update

    9. Mình thấy khá nhiều acc VIP nhưng lại mặc các sét là đồng +15, trong khi đồng lại là sét cấp thấp nhất, tuy nhiên lại thấy ae ghi chú là đồng 3 max, vậy đồng 3 tức là sao ạ ? còn Đồng 1 Đồng 2 thì như thế nào ?

    - 3 max: đồ full + 15 + max gia cường (dòng vàng) tăng mức giảm sát thương 9%
    - thực ra trước đây nói đồ 3 max là đồ 380 (set đồ cấp độ 380 mới mặc được) nhưng sau nhiều ae cứ quy chụp đồ 3 max là đồ như trên nên giờ ai cũng hiểu là như thế, còn chính xác đồ 3 max là đồ 380 +15, full, dòng gia cường 9% và đã có dòng tím - dòng riêng của đồ 380


    10. Ae cho mình xin tên của các set đồ custom mới, ngon của các class và cách sở hữu được không ạ? Mình thấy có người thì xài set exc rất lạ, có người lại mặc đồng, thực sự không hiểu set nào mới là set pk chính.

    bác xem trong việc nâng cấp sv mới là có, kể ở đây loạn lắm

    11. Mình thấy sv hiện tại có tính năng xem đồ đối phương, tính năng này có cái hay cũng có cái dở quá, Build được 1 key ngon không phải đơn giản, và đó là bí mật của mỗi người, từ cách khảm socket, cách GC DTH, giờ xem được thế này, chỉ cần ai pk thua thì xem đồ đối phương rồi bắt chước theo là xong, rất là mất công bằng ở điểm này, không biết có cách nào cho đối phương không xem được cách mình build đồ hay không ?


    giờ đồ k phải là tất cả, phụ thuộc và point, cách công point, cộng skill, lvtt, sách thuộc tính, tương sinh tương khắc.

    12. Top hiện tại point bao nhiêu rồi ạ, khoảng cách các top có quá lớn không ạ, và không biết giá cả chuẩn của đồ và acc là bao nhiêu, đồ vip giá thế nào, đồ bình thường giá thế nào ạ ?

    xem trên bảng xếp hạng là có

    13. Pet Muun là thú đeo theo bên người, làm sao để sở hữu Pet Muun ạ, và có những dòng Pet Muun nào tại sv của chúng ta ạ ?

    cái này bác gamemuvp có chèn link rồi

    14. Mình thấy rất ít anh em đề cập tới sách thuộc tính, không biết sv chúng ta có sách thuộc tính không ạ, làm sao để sở hữu và cách sử dụng sách thuộc tính này thế nào ạ, đây là điểm mình khá thắc mắc vì nó mới quá.

    svHN có sách thuộc tính (stt), sách này hỗ trợ cho các skill của nhân vật

    VD: dk nên đeo stt gió do dùng skill sọc gió, sum dùng stt gió do hay cầm sách quỷ fantom + bão lửa là thuộc tính gió, sử dụng rất đơn giản, ngay dưới ô giày của nhân vật có khu vực đặt stt, đặt stt lên đó là xong.

    stt có tối đa 5 khe để khám thuộc tính, bác xem thêm phần HD ở link để xem nhé
     
    Wolverine thích bài này.
  14. đồ giờ ông nào cũng giống nhau thôi.

    giờ muốn chống những siêu dame thì khả năng cao nhất vẫn là soul.
    nhưng giờ ảo lắm, soul siêu thủ cũng vẫn gục như thường ^.^
    do:
    - skill
    - thuộc tính
    - stt
    - point
    - đồ (phần này có thể làm max đc hết; set đồ, wing, ring, pen, khiên, đều có thể mua được nếu có ngân sách)
     
    Wolverine thích bài này.
  15. giờ ss12 rồi mà
     
  16. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    @nghoandd cám ơn bác rất nhiều, diễn đàn rất cần những anh em nhiệt tình như bác, hehe, mấy ngày qua mình lội page cũng đã nắm được khá nhiều rồi, tiếc là vấn đề về tính năng xemdo không được anh fan phản hồi.
     
  17. giờ đồ k phải là tất cả, phụ thuộc và point, cách công point, cộng skill, lvtt, sách thuộc tính, tương sinh tương khắc.

    nhìn đi nhìn lại, đồ thì chỉ có mấy cái

    1. đồ full (ae vẫn gọi là 3max)
    2. đồ sket (khảm HP29 là chủ yếu)
    3. sw3,w3.5, w4
    4. ring pen công
    5. ring pen thủ
    6. stt
    7 pet (RC, MNN, SHK, ngựa ...)

    tính năng xemdo hỗ trợ cho các ae có định hướng khi pk

    giờ các char ~1000 skill nhiều, cộng skill ảo diệu, cộng point, thuộc tính, ... khác nhau nên không dựa vào 1 set đồ mà định nghĩa đc.
     
    Wolverine thích bài này.
  18. Đọc hết nội dung chủ top viết mới cảm nhận ra chủ top là người hiểu chậm, tư duy kém hiệu quả ... đại loại các từ như vậy. Mà đã vậy thì nên học từ từ, từng ít một. Tham muốn biết hết thì có nguy cơ tâm thần trước khi hiểu hết điều cần hiểu
     
  19. Wolverine

    Wolverine Cư Dân

    [​IMG]
    Cám ơn bạn đã giúp mình up topic này lên.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này