Dự thảo Luật đặc khu và việc biểu tình?

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 11/6/18.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Đặc khu kinh tế quả thật nó đem lại lợi ích cho quốc gia , cải thiện 1 lượng lớn người dân đang thất nghiệp và giúp tăng thu nhập cho lao động nếu theo đúng quy định hợp đồng ký kết
    Với quan điểm của tớ , cho ai thêu thì cho , chứ cho TẦU thuê cứ thấy nó thế nào ấy :(
    1000+ năm nay người TẦU CÓ BAO GIỜ TỬ TẾ với người VIỆT NAM . cứ ngẫm đến cảnh các nhà máy thải chất độc mà sợ mà thương dân
    Thanh Hóa vài năm trước chỉ vì công nhân tầu mua bao thuốc lá đăt hơn vài ngàn nó kéo cả 1 lũ đập phá dân làng ....
    quan hệ VIỆT TRUNG bao năm qua chua bao giờ thấy người dân có lợi . LỢI toàn đi đâu ấy trả ai biết ----
     
    ChanHungnghoandd đã thích.
  2. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Bạn lại sai rồi. Nhìn vào những ngày nay mới biết được luật biểu tình cần thiết như thế nào. Ở các nước phát triển họ có luật biểu tình. Mà cụ thể là trước khi biểu tình sẽ phải báo trước với chính quyền địa phương bao gồm: Ai dẫn đầu đoàn biểu tình; Biểu tình về vấn đề gì; gồm bao nhiêu người; mấy giờ bắt đầu, mấy giờ giải tán; những đoạn đường đoàn biểu tình đi ngang qua; băng rôn cầm theo nội dung là gì... Cấm đoàn biểu tình bạo động, dùng vũ lực, cản trở giao thông. Nếu đoàn biểu tình vi phạm cam kết với chính quyền địa phương trong lúc đang biểu tình thì chính quyền có quyền yêu cầu đoàn giải tán, thậm chí xử lí vi phạm đúng với luật. Bởi thế họ biểu tình trong ôn hòa và trật tự. Cái này người sống ở nước ngoài lâu năm như ™_TonyNguyen_™ có thể chứng minh được tôi nói đúng hay sai. Tôi từng sống ở Hàn Quốc, từng tham gia đoàn biểu tình. Tôi phải đăng ký đầy đủ thông tin lên người đứng đầu đoàn mới có thể cùng tham gia với đoàn. Còn nếu không đăng ký mà lại nhảy vào tham gia => tôi tham gia bất hợp pháp.

    Ở nước ta, luật biểu tình chưa có. Nếu nói luật cho phép dân bày tỏ chính kiến thì quá mơ hồ. Bày tỏ chính kiến có nhiều cách, nhiều nơi. Luật thì không có nên dân biết dựa vào đâu mà làm cho hợp pháp?

    Nguồn: https://tuoitre.vn/ke-kich-dong-dun...-phai-dong-gop-dieu-tot-20180612171312709.htm
     
    Last edited: 12/6/18
    nghiahy thích bài này.
  3. Tôi chưa hiểu là tôi sai ở chỗ nào, bạn chỉ cụ thể giúp tôi.
    Tôi tin những thông tin bạn nói về việc đăng ký để được biểu tình là đúng.
    Tiếp theo tôi muốn nhờ hỏi kiến thức của bạn là :
    1 đoàn không đăng ký biểu tình, hoặc đăng ký nhưng không được cấp phép, hoặc đăng ký 1 nội dung nhưng biểu tình 1 nội dung khác THÌ là KHÔNG ĐƯỢC (như ý bạn) đúng không?

    Ý bạn là chưa có luật biểu tình nên làm gì cũng được hay là chính bản thân người dân nghe xúi giục đập phá của cải không biết mình vi phạm pháp luật vì chưa có luật biểu tình?

    VN nếu có luật biểu tình làm được tốt như bạn nói đi chăng nữa thì kết quả vẫn không khác gì nếu có tổ chức muốn ý đồ xấu. đăng ký cho dân thường 1 nội dung ôn hoà, và trong lúc biểu tình thì xuyên tạc, kích động công nhân, nông dân, bạn có nghĩ là họ sẽ đủ kiến thức và tỉnh táo để không thực hiện theo ? giống như kiểu ở nước phát triển - đặt ra nội dung biểu tình là A và người biểu tình thực hiện là A.
    Nếu công nhân và nông dân ta hiểu và tuân thủ pháp luật được như thế tôi tin là họ sẽ không bao giờ đốt đập phá của cải - vì hành vi phá hoại của cải nó liên quan đến luật khác rồi, ngoài luật biểu tình.
     
  4. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Bạn sai ở chỗ bạn nói tình hình hiện tại nên VN chưa dám thông qua luật biểu tình. Với tình hình này càng chứng tỏ luật biểu tình rất cần thiết.

    Cái này đúng. Tuy nhiên, luật mỗi quốc gia mỗi khác nhau. Nói chung cần tuân thủ luật nước sở tại.
    Ý tôi là: Nếu chưa có luật biểu tình thì dân biết dựa vào đâu để hiểu được hành vi của mình là hợp pháp hay không, chính quyền biết dựa vào đâu để làm việc với đoàn biểu tình? Bởi thế mới cần thiết tồn tại luật biểu tình, để cả hai cùng dựa vào đó tìm được hành vi chung. Tôi ủng hộ người biểu tình, không có nghĩa tôi ủng hộ hành vi của họ. Biểu tình thể hiện sự dân chủ, quan tâm của người dân đối với vấn đề hệ trọng của quốc gia. Tuy nhiên, kích động bạo loạn, gây rối trật tự và đe dọa an ninh là hành vi không thể chấp nhận được. Không riêng Việt Nam, mà bất cứ quốc gia nào cũng vậy.
     
    Last edited: 13/6/18
    nghoandd thích bài này.
  5. Sai ở chỗ này này -........
    204 Quốc gia trên thế giới chưa có 1 nước nào được phép biểu tình nếu muốn
    họ chỉ được biểu tình 1 vấn đề ( về 1 vấn đề mà thôi ) nhưng phải đăng ký với chính quyền sở tại , thành phố tuần hành biểu tình và cảnh sát
    sau đó chính quyền mới sét duyệt nhóm người này có dc biểu tình hay ko ... nếu đươc thì trong 1 khoảng thời gian nhất định và trên các tuyến phố được quy định , và bắt buộc phải có lực lượng vũ trang giáp sát và sẵn sàng trấn át phần tử làm loạn
    cái bạn nhìn thấy khác là tại sao nước ngoài họ biểu tình có cảnh sát bảo vệ . ko phải họ bảo vệ mà họ đang giám sát . người dan được biểu tình vì họ đã đăng ký và cấp phép .....
    chỉ có 1 số nước quá loạn mới ko kiểm soát dc vấn đề biểu tình .... ví dụ như Liban. ( 1 ví dụ gần nhất )
     
    nghiahyMasterPie đã thích.
  6. BÀI VIẾT PHÂN TÍCH QUÁ HAY.
    ----------------------------------------------------------------------
    TRUNG QUỐC THỰC SỰ MUỐN GÌ Ở VIỆT NAM ?

    Trung Quốc có thèm muốn đất của chúng ta không? Đương nhiên là không, nó muốn gì ở cái nơi mà dịch vụ xã hội còn thua xa chúng nó, GDP thì còn chưa bằng một tỉnh lẻ của tụi nó nữa, tự nhiên nó muốn kéo về 90 triệu thành viên phản động làm cái gì? Nó muốn chiếm đất để định cư ư, càng không. Chúng nó đang mua háng tá bất động sản ở Mỹ, ở Canada, ở Úc, ở châu âu, chúng nó mua hết cả vườn nho miền nam nước Pháp. Chẳng tội gì chúng nó lại phải tốn xương máu và trăm phương nghìn kế để hoàn thành cái mục đích đó ở cái mảnh đất này trong khi còn bao nhiêu lựa chọn khác chỉ cần giải quyết bằng tiền. Vậy chúng muốn gì?

    Thứ chúng ham muốn nhất là BIỂN và DẦU KHÍ.

    Uớc tính có khoảng xấp xỉ 11 tỉ thùng dầu và 190 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên đã được xác định và có tiềm năng trong khu vực trải dài từ Singapore và eo biển Malacca đến eo biển Đài Loan. Hầu hết các mỏ hydrocarbon đều nằm ngoài khu vực tranh chấp.Một phân tích vào năm 2010 của Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ đưa ra ước tính có khoảng 0,8-5,4 tỷ thùng dầu và khoảng 7,6-55,1 nghìn tỉ feet khối khí tự nhiên nằm trong lượng tài nguyên chưa được phát hiện.

    Khu vực Quần đảo Hoàng Sa tranh chấp không cho thấy dấu hiệu nào của các mỏ dầu khí lớn truyền thống , và bằng chứng địa chất cho thấy khu vực này cũng không có tiềm năng đáng kể. Tuy vậy, khu vực này lại có thể có một nguồn tài nguyên băng cháy lớn.

    Trung Quốc đang phải phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu năng lượng lên đến 56% và họ sẽ tìm mọi cách giảm bớt sự phụ thuộc này để bảo đảm tăng trưởng và an toàn năng lượng

    Và đối thủ chính trong việc cạnh tranh khai khác dầu ở Biển Đông không ai khác ngoài Việt Nam. Và ngày mai sẽ là ngày khoan mũi khoan thăm dò đầu tiên của liên doanh hợp tác Nga Việt tại biển Đông. Lễ hội té nước năm nay sắp bắt đầu rồi, nó đáng quan tâm hơn cái việc khỉ ho cò gáy biểu tình nhiều.

    Và tại sao thứ 2 lại là biển? Trung Quốc đang theo đuổi một siêu dự án là kênh đào Kra xuyên Thái Lan, thứ sẽ rút con đường liên vận hàng hóa quốc tế biển đi cả 1000km, tiết kiệm từ 3 đến 5 ngày đường và hàng tỷ tỷ dola mỗi năm. Nếu hệ thống kênh đào này hoàn thiện Trung Quốc sẽ nắm giữ cái BOT trên biển lớn nhất khu vực. Và bạn biết con đường đó sẽ phải đi qua đâu không? Chính là Phú Quốc của Việt Nam chứ còn lệch đi đâu nữa. Nói không ngoa Việt Nam sẽ là nước hưởng lợi thứ 2 từ siêu dự án này khi án ngữ giữ huyết mạch giao thông quan trọng. Hãy nhìn vào cái tầm của các cụ khi không phải tự nhiên Phú Quốc xuất hiện trong bản dự thảo Đơn vị kinh tế đặc biệt hiện nay, Phú Quốc sẽ thành điểm nóng thu hút dòng vốn đầu tư cực cao từ khắp thế giới như Mỹ, Nga, EU, Sing, càng nhiều quốc gia cộng hưởng kinh tế thì việc Trung Quốc muốn gây hấn với VN càng khó vì sẽ bị vướng vào sợi dây ảnh hưởng lợi ích kinh tế của các nước lớn.Và việc đó sẽ kéo theo hệ lụy tiêu tan tham vọng của TQ với tài nguyên.

    Vậy Trung Quốc muốn thế nào? Chiến tranh ư? Dĩ nhiên là không,cái Trung Quốc cần là 1 Việt Nam bất ổn và nội chiến để có những quân cờ quan trọng trong việc vận hành mọi thứ theo ý muốn. Và dĩ nhiên qua hàng ngàn năm đánh nhau bầm dập thì không ai hiểu Trung Quốc hơn Việt Nam và ngược lại, người Tàu quá hiểu tâm lý dân Việt. Chỉ cần kiếm cớ thổi bùng cái ngọn lửa chống Tàu cực đoạn lên, nhẹ thì quá trình đầu tư của các nước vào VN sẽ bị chậm vì nhà đầu tư nước ngoài sẽ ngần ngại khi bỏ hàng tỷ đô vào khu vực không ổn đinh trật tự xã hội. Nặng hơn như vụ Bình Dương chúng sẽ kích động quá khích đập phá các khu công nghiệp, công ty doanh nghiệp quốc tế, kể cả công ty Trung Quốc rồi sau đó chính phủ phải đền bù và nhượng bộ yêu sách của bọn đầu tư nếu không bọn nó sẽ dọa kiện ra tòa án quốc tế để đòi bồi thường. Các nhà đầu tư nước khác cũng e sợ không dám vào đầu tư nữa. Hàng chục ngàn lao động sẽ thất nghiệp kéo nền kinh tế đi xuống trầm trọng. Khi nền kinh tế bị đe dọa thì chúng sẽ buộc ta phải vào bàn đàm phán về việc nhương bộ khai khác tài nguyên ở Biển Đông. Nên nhớ hiện nay Việt Nam và Nga đang tích cực thăm dò dầu mỏ ở phía nam Biển Đông dù liên tục bị tàu chiến Trung Quốc quấy phá. Nếu nội bộ trong nước không ổn định thì ngoài biển cũng khó mà trụ được.Nhà nước này mà muốn bán mình cho Tàu thì nó bán lâu rồi *** đến lượt các anh chị võ mồm trên mạng đâu.

    Nhiều người cứ nghĩ đánh nhau với Trung Quốc là đao to búa lớn, là bắn nhau ầm ầm, xe tăng máy bay các kiểu nhưng họ nhầm. Đánh nhau bây giờ chủ yếu bằng kinh tế và nhằm vào đời sống xã hội, dùng vũ lực chỉ là phương án hạ sách cuối cùng.

    Thật buồn cười ở chỗ Trung Quốc lợi dụng chính lòng yêu nước của chúng ta để đánh lại ta mà chưa cần tốn bất kỳ viên đạn nào. Không phải bàn cãi rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều ghét Trung Quốc, cũng như người Trung Quốc căm thù người Nhật.

    Nhưng người Trung Quốc biết biến cái thù đó thành hành động, họ tìm hiểu rất kỹ về người Nhật, họ làm mọi cách để vượt lên trên người Nhật vì họ biết chỉ có thể rửa nỗi nhục xưa khi vượt qua được Nhật.

    Nhìn lại chúng ta, chúng ta hiểu gì về người Trung Quốc và làm gì để đánh bại họ. Dăm ba câu chửi cửa miệng với gõ mấy cái status, share mấy bài chửi trên mạng, xuống đường hô hào vài ba câu liệu họ có sợ không?

    Xin thưa là không, càng như vậy Trung Quốc càng thích vì họ dễ lợi dụng điều đó để làm suy yếu Việt Nam. TQ hiểu rất rõ chúng ta trong khi nhiều người chúng ta chẳng biết gì về họ, bởi động đến từ Trung Quốc thôi là đã giãy nảy lên rồi, đó là điều rất đáng ngại.

    Hãy yêu nước bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Đừng biến bản thân thành con tốt thí trọc thẳng vào Tổ Quốc trên bàn cờ chính trị.

    P/s: tìm mãi mới ra được một cái ảnh dễ hiểu để cho các bạn tưởng tượng ra cái Kra.
    Copy
    Fb: Kien Pham
     
    ChanHung, nghoanddnghiahy đã thích.
  7. bài phân tích này đang rất nhiều người tán thành trên facebook , chỉ có số nhỏ ko hiểu biết nhưng lại không học luật mà còn đi hô hào phá phách
     
  8. Tóm gọn lại lần cuối tranh luận với bạn ở 2 topic, sai hay đúng nó là kết quả đánh giá dựa trên khuôn khổ/luật/quy định và ngữ cảnh.
    bạn dẫn chứng t sai như trên, và việc tôi nói chưa dám thông qua luật biểu tình là vì thông qua câu chuyện công nhân đập đốt phá như vậy cũng dễ hiểu là chưa nên thông qua. Đó là ý kiến của tôi về 1 vấn đề xã hội.
    Ý kiến của bạn (nếu tôi không hiểu nhầm) là cần thông qua luật để có cơ sở nào đấy để đơn vị kiểm soát và đoàn biểu tình tiến hành hợp pháp dễ dàng hơn.
    nhưng thực tế, đến hiện tại VN chưa có luật biểu tình cụ thể. Nên ý kiến của bạn, và ý kiến của t cũng đều là chỉ ý kiến cá nhân. Chưa có văn bản pháp luật VN nào hướng dẫn.
    Do đó hạn chế dùng từ sai, khi nói các ý kiến cá nhân của người khác, mà chưa có cơ sở pháp lý rõ ràng để quán chiếu vào.

    Cả trong bài viết l.q đến CTC kia cũng vậy, mong muốn của tôi là giới thiệu qua cho bạn ấy CTC có gì, nó là ngữ cảnh trong đầu của tôi. Còn bạn nhìn vấn đề lại hiểu ở 1 ngữ cảnh khác là bạn kia hỏi luật chơi ở sv gamethuvn.net ở chỗ nào. Mà rõ ràng bạn ấy đâu có hỏi cụ thể từ ngữ như vậy. Nên việc bạn nhìn thấy 1 vấn đề, khi mà ngôn từ nó chưa rõ 1-1, thì đừng vội kết luận ai đúng ai sai. tôi đang là mem nhiệt tình tạo động lực cho bạn ấy tìm hiểu, thì bạn lại đang muốn biến tôi thành thằng truyền bá lung tung. Mà mấu chốt vấn đề chỉ là sv này nó có khác ở 1 số điểm, không còn phải nguyên thuỷ như trước.
    Tôi xin chờ đọc phản hồi của bạn và xin phép ngừng tranh luận.
     
  9. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Bạn hiểu ý tôi rồi đấy. Luật biểu tình Quốc Hội đã nói đến rồi, nhưng không hiểu vì lí do gì mãi 3 4 năm nay không thấy bàn tiếp, đó là điều đáng tiếc. Bởi cần phải có bộ khung luật pháp mới có thể áp dụng vào thực tiễn.

    Chúng ta nên tôn trọng người lập topic bằng cách chỉ bàn về nội dung trọng yếu của từng topic được chứ?
     
    mymanhapt thích bài này.
  10. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Cái này là suy nghĩ của bạn, bản thân tôi lại không nghĩ bạn truyền bá lung tung. Đâu có ai hoàn hảo, chỉ ra cái sai cho nhau để hỗ trợ nhau cùng tiến. Chỉ đơn giản vậy thôi.
     
  11. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Nói thực tôi không được vui khi thấy một số bạn đang đi xa chủ đề ban đầu, mặc dù tôi biết những mối quan tâm này xuất phát từ tấm lòng, mà phần nhiều là chân thành từ phía các bạn, cho nên tôi cũng đã rất nhượng bộ. Nếu không thì một vài thông tin thiếu căn cứ liên quan đến chính trị đã phải chịu chế tài theo luật diễn đàn.

    Nhưng cái gì cũng nên có điểm dừng, cố gắng đi xa hơn để chứng minh điều gì đó mà không đem lại lợi ích thực tế, trong hoàn cảnh này là không cần thiết.
     
  12. Ngưỡng mộ Thiên Thanh Hi từ ngày bắt đầu chơi sv Thiên Mệnh.Mình cũng có một vài quan điểm như thế này.

    Việt Nam bây giờ rất cần luật biểu tình.
    Biểu tình là thứ thật sự cần trong khi bộ máy điều hành đất nước đang mối mọt như thế này. Có luật biểu tình thì sẽ không còn cảnh lực lượng chức năng dồn dân lên xe bus phân phát về đồn CA phường nữa. Có luật biểu tình sẽ không còn cảnh đoàn người gây tắc nghẽn những nút giao thông quan trọng. Có luật biểu tình sẽ không còn cảnh ném đá vào lực lượng chức năng. Có luật biểu tình sẽ không còn cảnh đập phá tài sản công. Có luật biểu tình thì lực lượng chức năng sẽ bảo vệ, giám sát, hướng dẫn người dân biểu tình.

    Đặc khu có mặt lợi và cũng có mặt hại.
    Mặt lợi thì các ông quan nói nhiều rồi. Còn mặt hại thì chủ yếu đến từ lo ngại năng lực quản lý non nớt của Việt Nam. Quan điểm của riêng mình thì việc này giống như mình mới ra trường đi xin việc mà nhà tuyển dụng cứ yêu cầu kinh nghiệm vậy. Tại sao chúng ta không tự cho mình 1 cơ hội?

    Có nên đi biểu tình ở thời điểm hiện tại không?
    Pháp luật cho phép ta làm những điều pháp luật không cấm, vì vậy xuống đường biểu tình là hợp pháp. Nếu quan điểm của anh giống quan điểm của họ, thì anh xuống đường cùng họ thôi. Không ai có quyền phê phán hành động bày tỏ quan điểm của người khác về một sự việc được cả. Tuy nhiên chúng ta nên cảnh giác trước những phần tử kích động, tách ngay khỏi đoàn biểu tình nếu biểu tình bị biến tướng thành dạng khác. Biểu tình không phải là anh ném đá vào lực lượng chức năng. Biểu tình cũng không phải là anh phá hoại tài sản công. Đó là bạo loạn, đừng bao giờ nhầm lẫn, cho dù ranh giới giữa 2 việc nó rất mong manh khi tâm trí anh đang bị kích động.

    Người thật việc thật.
    20h45p ngày 10/6/2018 mình có việc ra trụ sở CA phường Quan Hoa - Cầu Giấy - Hà Nội. Lúc ra thấy 1 thanh niên mặt nhợt nhạt ngồi trong góc phòng tiếp dân, đối diện là một tay lực lưỡng, vòng cổ to như sợi xích chó vàng choé, lắc tay cùng màu, nhẫn đầu rồng, cứ ngỡ 1 tay giang hồ cộm cán, sau mới biết là hình sự . Hỏi anh hình sự anh ý bảo là thanh niên đi biểu tình trên phố đi bộ bị hốt về đây. Thanh niên nhợt nhạt phân trần : tụi em đùa cợt nhau trên facebook hẹn ra phố đi bộ thôi chứ có biểu tình đâu
    Thấy sự việc này mà chua chát trong lòng quá.
    -Đi biểu tình mà lại bị áp giải về phường?
    -Người biểu tình không giám nhận là mình đi biểu tình thì chỉ có thể là nhận vài trăm xong ra đường làm tay sai cho lũ phản động!
     
    Last edited: 13/6/18
    MasterPie thích bài này.
  13. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Chính vì chưa có luật biểu tình nên cái ranh giới giữa biểu tình và chống nhà nước, bạo loạn rất mong manh. Người biểu tình và chính quyền dựa vào luật để tạo ranh giới đỏ, cũng như tránh các hành động sai trái. Nhà nước cứ bảo luật cho phép, nhưng lại bắt người không giải thích không khỏi khiến dư luận băng khoăng rằng: liệu biểu tình ở VN là bất hợp pháp chăng? Có thể hiểu rằng lực lượng chức năng bắt người quá khích để ngăn chặn bạo loạn ngay khi nó nhen nhóm nổi lên. Nhưng bắt mà không có lời giải thích, không biết dựa vào luật gì để giải thích làm dư luận họ phẫn nộ, tạo cớ xuyên tạc chỉ khiến lòng tin giữa chính quyền và nhóm biểu tình càng xa cách. Tại sao "Luật đặc khu", "Luật an ninh mạng" học hỏi được nước ngoài nhưng Luật biểu tình vẫn cứ dậm chân tại chỗ? Đó là câu hỏi lớn của người dân mà chưa có ai trả lời.
     
    buonthivao93 thích bài này.
  14. Hãy là một người yêu nước thông thái. :)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
     
  15. Theo tôi nghĩ thì đơn giản thế này các cụ caĩ nhau làm gì :))
    Ai làm kinh tế lo làm kinh tế cho tốt, ai cày ruộng cuốc đất chăm chỉ vào mà cuốc.
    Mấy ông cày game nhặt rác thì chăm chỉ vào.
    Mấy việc kia đã có cán bộ, quân đội lo, mình xem chỉ để biết thôi. Chứ đâu đâu cũng thấy bàn luận trong khi nhiệm vụ của mình thì ko phải
     
    ™_TonyNguyen_™ thích bài này.
  16. Nếu Việt Nam biến thành Ukraine ss2 hoặc Syria ss2 thì lúc đấy bạn lại hối hận về sự thờ ơ của mình đấy.
     
    manhen thích bài này.
  17. Quang Trí

    Quang Trí MrCuBap

    Tương lại thì như hongkong và crưm thôi ấy mà, 100năm sau thì k biết bao nhiều đời người rồi.
     
    MasterPie thích bài này.
  18. làm gì cứ ko liên quan đến anh tầu là ổn
     
  19. Lót dép ngồi hóng các cụ nói chuyện chính sự nãy giờ; xin không đi sâu vào chi tiết, mạn phép có ý kiến như thế này:

    + Về khía cạnh tâm lý bài ngoại, cụ thể ở đây là bài Trung Quốc của một bộ phận người dân:
    - Xuất phát từ khía cạnh lịch sử đặc biệt là cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, hải chiến Gạc Ma năm 1988 mà nguyên nhân chủ quan của mình là trong các sách giáo khoa lịch sử chưa thông tin đầy đủ, khách quan, nguyên nhân, bối cảnh lịch sử... đến giai đoạn bùng nổ thông tin hiện nay khi người dân tự tìm hiểu qua nhiều nguồn tư liệu dẫn đến cái nhìn thiếu thiện cảm với TQ, đặc biệt khi liên hệ tới giai đoạn 1.000 năm bắc thuộc và quan niệm rằng TQ luôn có dã tâm thôn tính VN. Về vấn đề này xin không đi sâu vì thực tế vấn đề chính trị rất phức tạp, trong một câu không thể nói đúng sai mà cần đặt mình vào bối cảnh lịch sử để nhìn nhận khách quan, thực tế trong chiến tranh chống Mỹ, TG đã viện trợ cho VN nhiều tỷ USD, nhiều khí tài quân sự...

    + Về khí cạnh chính trị:
    - Trừ các nước/liên minh lớn mạnh về kinh tế-quân sự thì hoàn toàn độc lập về đường lối, thậm chí chi phối chính trị tại các quốc gia khác để tranh giành ảnh hưởng, vd: các nước thuộc khối NATO, các nước đồng minh với Mỹ, các nước thân Nga và tất yếu một quốc gia đang trỗi dậy mãnh mẽ như TQ không nằm ngoài xu thế cạnh tranh ảnh hưởng trên toàn cầu.
    - Về vị thế hiện nay của Việt Nam thì chắc chắn đang chủ động về kinh tế, độc lập về lãnh thổ nhưng để nói hoàn toàn không bị chi phối ảnh hưởng về chính trị bởi các cường quốc thì không phải (ngay cả nền kinh tế mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản về mặt an ninh cũng phải là đồng minh của Mỹ), có thể một số người đánh giá CP hiện nay thân TQ hoặc cho rằng bị TQ chi phối...thực tế trong xu thế toàn cầu hóa, các liên minh về chính trị thì không dễ để nói "không phụ thuộc bố con thằng nào" đâu!

    + Về khía cạnh kinh tế:
    - Đối với một nước đang phát triển như VN thì việc mở cửa thu hút đầu tư kinh tế từ nước ngoài là điều tất yếu, cho nên việc mở khu kinh tế này, đặc khu kia là chuyện bình thường; vấn đề là thu hút cái gì, ưu đãi cái gì, kiểm soát ra sao,...giai đoạn nào thì mở cửa đầu tư, giai đoạn nào đầu tư có chọn lọc mới quan trọng. Theo ý kiến cá nhân mình trong giai đoạn hiện nay không nên thu hút đầu tư bằng mọi giá mà nên đặt điều kiện phát triển kinh tế song song với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; nếu kiểm soát được vấn đề này thì câu chuyện TQ hay nước nào đầu tư không còn quan trọng!

    + Về 2 dự luật đặc khu kinh tế và an ninh mạng:
    - Về dự luật đặc khu kinh tế: như đã nói ở trên, vấn đề không phải là nước nào đầu tư vào hoặc thuê đất trong bao nhiêu lâu mà là ta kiểm soát được ở mức độ nào; Nếu thực sự đặc khu đem lại lợi ích lớn về kinh tế nhưng vẫn đảm bảo được an ninh quốc phòng, đảm bảo giám sát được hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài tuân thủ theo luật pháp VN thì quá tốt, dĩ nhiên cá nhân mình cũng đồng tình với một số ý kiến băn khoăn lo lắng về thời gian thuê đất tới 2-3 thế hệ, vị trí địa lý đặc khu nằm ở khu vực trọng yếu, nhạy cảm về an ninh quốc phòng nên cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng và cần lắng nghe ý kiến người dân...
    - Về dự luật an ninh mạng: không phủ nhận được thời buổi công nghệ thông tin mang lại giá trị lợi ích lớn cho người dân, giúp người dân kết nối, tiếp cận, bày tỏ chính kiến nhanh chóng về mọi vấn đề của đất nước; mặt trái của nó chính vì mức độ tiếp cận, phổ kiến quá lớn nên dễ trở thành công cụ tuyên truyền của các phần tử xấu. Do đó việc nhà nước thông qua luật an ninh mạng có thể hiểu được, tuy nhiên điều gây băn khoăn là mức độ kiểm soát của bộ luật này tới đâu, trong phạm vi nào, có hạn chế quyền tự do ngôn luận, có vi phạm quyền tự do cá nhân không...là điều dẫn đến nhiều phản đối của người dân đối với bộ luật này, thiết nghĩ nhà nước cần phải cụ thể luật hóa thành các quy phạm pháp luật thật cụ thể, minh bạch, rõ ràng để giải tỏa những băn khoăn của người dân.

    Điều cuối cùng mình xin ý kiến là các bạn hãy là người yêu nước thông thái, văn minh; những hành động vi phạm pháp luật không thể bao biện là yêu nước được, chính kiến phải được thể hiện qua ý kiến chứ không phải đập phá. Xin cảm ơn ^^!
     
    MasterPie thích bài này.
  20. CÚ CHỐT ĐỂ AE HIỂU VÀ MIỄN BÀN LUẬN NHÉ
    1 . thằng Tầu thì nổi tiếng thâm nho 1000 năm qua nó luôn muốn thôn tính VN nhưng ko bao giờ nuốt được . giờ nó chỉ chơi bài làm loạn nền kinh tế VN , nó chỉ nhằm đánh vào kinh tế mà thôi
    .
    2 Thằng VN thì nổi tiếng khôn Lỏi , 1000 đời qua từ ông cha cụ kỵ chúng ta khôn lõi quá mà , nên luôn dắt mũi thằng tầu , vì thế nó mới a cay 1000 năm nay
    Chốt phát nữa . dù chuyện gì sẩy ra thì 1000 năm hay 10.000 năm thằng Tàu cũng ko bao giờ làm gì được thằng Việt nam dù VN nhỏ bé toàn tập đấy nhưng ko nuốt nổi nó đâu . nó khôn lỏi vcl =))
    thế ae nhé
    hiểu thế cho nó nhẹ nhàng đi =))
     
    Bợm. thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này