Hà Nội Những ngày tháng tại GamethuVN

Thảo luận trong 'Hồi ức MU Online' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 10/6/11.

  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    24. Ở trọ cùng @Master

    Gần cuối 2007, tuy đã có nhà nhưng đi lại không thuận tiện nên tôi lại muốn ra ở trọ gần trường, tôi tâm sự với Master về chuyện đó, tình cờ bạn ấy cũng muốn tìm phòng trọ, thế là cả hai hẹn sẽ tìm phòng ở chung. Lương tôi khi ấy vẫn được fantasymc trả 500k/tháng, để bố đồng ý cho ở trọ, tôi thuyết phục bố rằng đã đi làm thêm rồi, so với trước kia bố không cần gửi nhiều tiền hỗ trợ.

    Chúng tôi tìm được phòng trong ngõ 93 Hồ Tùng Mậu. Ngõ nhỏ với bao kỷ niệm, khi nhiều anh em MU cũng từng đến chơi, trong đó có Bình @songvedem1
    Bên cạnh nhà trọ, có một ngách rất nhỏ chỉ vừa 1 người đi, 2 người thì phải lách qua nhau, chó vào trong đó bậy rất nhiều, tôi đặt tên cho nó là: Ngõ chó.

    Thời gian mới ra ở trọ cùng nhau, do tôi giao lưu quá rộng, hơn nữa kinh tế còn chưa khó khăn nên khoảng 01 tháng đầu tiên, chúng tôi không đi ăn nhậu với anh em thì cũng ra quán lớn, không biết đến cơm sinh viên là gì. Master rất pro về game, dù không gặp tôi thì cũng sẽ đến một ngày bạn có tiếng tăm trong game, nhưng khi ở cùng tôi thì tốc độ nổi tiếng của Master tăng nhanh hơn, các mối quan hệ cũng được mở rộng qua các lần cùng tôi đi giao lưu.

    Master so với tôi thì ở hơi bẩn, nên hay bị tôi mắng, nhất là cái tật da dầu mà toàn cởi trần nằm ngủ, tôi lại phải đi lau chiếu, tôi nhắc mãi mới rèn được cho bạn thói quen mặc áo khi ngủ.

    ...........................................................

    Một hôm thấy tôi chơi warcraft, Master ngồi cạnh xem, mặc dù tôi không hề đầu độc Master, nhưng sau đó bạn cũng ham, chơi thử rồi nghiện game này.

    Tháng 03/2008 khi tôi nghỉ làm cho fantasymc, nguyên nhân sẽ kể ở bài kế tiếp. Lúc ấy tôi thực sự hối hận vì đã phụ lòng tin của bố, mỗi tháng mất đi 500k là còn hơn tiền ăn của sinh viên bình thường (tiền ăn chỉ 250- 300k/tháng), nhưng tôi thương bố vất vả, không dám xin bố tăng thêm tiền chu cấp hàng tháng, điều đó khiến tôi bị đói kéo dài trong 06 tháng tiếp theo, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

    Tôi vẫn ở trọ cùng Master, tôi có biệt tài cày level và items, những thứ người khác khó kiếm, tôi kiếm rất nhanh. Ngược lại, Master có biệt tài gian thương, luôn nắm bắt được những thay đổi của thị trường nên chúng tôi có thể nói là sự kết hợp hoàn hảo. Master dặn tôi kiếm đồ gì, tôi sẽ kiếm, còn bạn ấy lo tiêu thụ. Mặc dù cả hai đều có công, nhưng trong lòng tôi vẫn nghĩ công của bạn lớn hơn, nếu không có bạn, không nhờ vào việc kiếm được ít tiền từ cày game thì tôi đã đói kém hơn rất nhiều.

    Bạn cũng vô tư chia sẻ với tôi một ít tiền hoặc đồ ăn mỗi khi bạn có, điều đó tôi mãi mãi không quên.
    ...........................................................

    Một lần, lúc ấy bạn ngồi ở Tự Do chơi, chúng tôi chat gì đó liên quan đến cộng đồng, bạn nói đại ý rằng tôi không hiểu tình hình hiện tại... điều đó chạm vào lòng tự trọng của tôi, và lần đầu tiên tôi chửi bậy, mà lại chửi chính người bạn thân của mình, còn dọa đánh. Trong lòng tôi, tình yêu dành cho MUHN và anh em không phải là nhỏ, tôi cũng tự hào là cầu nối của nhiều mối quan hệ giúp thúc đẩy phong trào giao lưu khi ấy, vậy mà bạn nói tôi không hiểu tình hình, không hiểu anh em... khiến tôi tức lắm.

    Master không chửi lại tôi, bạn nói một câu còn khiến tôi thấy xấu hổ hơn là chửi: Hi đừng để mình thấy không còn gì để học từ Hi nữa.

    Tôi biết tôi đã sai, nhưng trong lòng tôi ngổn ngang, không biết phải nói gì với Master nữa. Sau đấy một thời gian, dù vẫn cùng phòng trọ, nhưng Master ít về phòng hơn vào ban ngày, chỉ về buổi tối. Tôi nghĩ đó là lỗi của tôi khiến bạn không thoải mái. Nhưng rồi chúng tôi lại bình thường hóa quan hệ, lại vui vẻ như trước.

    Cuối 2008, tôi quay về nhà, một thời gian sau nữa thì về quê, nên kể từ 2009 trở đi tôi đã ít gặp Master, chỉ thường xuyên trao đổi qua yahoo.

    Cho đến khoảng năm 2009 hoặc 2010, trong một lần Master đến nhà tôi chơi, tôi vẫn áy náy chuyện cũ nên nói tôi từng có những lần sai với bạn, Master bảo tôi đừng bận tâm về điều đó.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  2. mới chỉ tới 2010 , chắc phải sang thêm 3 trang nữa mới tới 2017 =D>
     
  3. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    25. Đại hội mùa đông 23/12/2007

    Đây là buổi offline lịch sử, không chỉ quy tụ mọi phe đối địch trong game mà còn cả anh em đủ 3 miền Bắc- Trung- Nam. Lên ý tưởng và tổ chức vẫn là anh Hùng choidee và tôi, các anh em tham gia trợ giúp khác gồm @vuphong, @Vân Béo, Long xù...

    Đêm ngày 10/12/2007, sau khi họp bàn công việc tại nhà anh Hùng ở Tây Tựu, những người khác bận nên về trước, tôi ở lại sau cùng thành ra lúc về lại không có xe. Không nhớ tôi đã đi nhờ xe ai ra Nhổn, nhưng đến Nhổn thì đã hết xe bus 32, lúc này khoảng hơn 23h. Tôi liền đi bộ 8,5km từ Nhổn ra quán 122 Phạm Văn Đồng, đến nơi thì cũng đã hơn 1h sáng ngày 11/12/2007.

    Tôi ngồi một mạch và viết thông báo cho sự kiện offline, đến 1h51p thì hoàn thành và đăng bài.
    Topic thông báo (copy từ diễn đàn cũ): http://diendan.gamethuvn.net/threads/574/

    Khi về đến nhà trọ, tôi phải trèo tường vào, lúc này đã hơn 2h, Master đang ngủ say (Master không tham gia họp cùng chúng tôi). Tôi gõ cửa nhưng mãi không được, liền lấy một cái móc treo áo bằng nhôm rồi luồn vào, gạt mở cửa sổ, tôi tiếp tục thò tay dò để bật điện phòng lên. Tôi khẽ gọi, nhiều lần Master vẫn không dậy.

    Khoảng 15p tôi tìm cách gọi Master dậy mà không được, mệt rã rời, tôi liền lấy một cốc nước hất vào mặt Master. Lúc này bạn mới dậy mở cửa phòng cho tôi.

    Tuổi trẻ là vậy, không tiếc sức mình, không sợ mệt mỏi, chỉ biết đi theo điều mình tin yêu.

    Nếu không như thế, sẽ không thể tạo nên lịch sử.

    Sau khi đăng thông báo, tôi còn phải viết bài diễn văn cho đại hội. Hôm ấy, N- Sun_flower là người được phân công đọc. Công tác an ninh của đại hội cũng được thắt chặt, vì có nhiều nhóm đã thách thức nhau có mặt, dọa sẽ chém nhau tại đại hội... anh Hùng phải phân công những người cộm cán, có kinh nghiệm va vấp chia ra để đề phòng có biến.

    Nhưng cuối cùng, đại hội thành công tốt đẹp, những người vừa hôm trước còn hẹn đánh nhau, sau khi đến được các anh lớn tuổi khuyên nhủ, cũng bắt tay giảng hòa.

    mu4.jpg

    Topic tổng kết sự kiện (copy từ diễn đàn cũ): http://diendan.gamethuvn.net/threads/575/

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  4. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    26. Mâu thuẫn smod voiai, nghỉ việc

    Đó là chuyện xảy ra kéo dài từ tháng 02-03/2008.

    Trước đó, tôi đã biết voiai không ưa tôi, mặc dù tôi không nghĩ mình làm gì động chạm đến bạn ấy. Dần dần, khi bạn động chạm đến nhiều người anh em của tôi, tôi cũng bắt đầu cảm thấy không ưa bạn.

    Bài viết góp ý cho diễn đàn của tôi được Y Thiên Long đăng tháng 08/2007, tôi dùng nick fantasymc vào xem thì thấy voiai có những nhận xét tiêu cực về tôi trong box kín, có lẽ đại khái là ảo tưởng hoặc gì đó... trong khi ấy, chat ở yahoo, bạn ấy vẫn xưng anh em với tôi rất ngọt. Từ vụ đọc bài của voiai trong box kín, tôi đã biết tôi không thể tin bạn ấy.

    Đầu 2008 khi voiai được add chức năng smod diễn đàn toàn game4v (chứ không chỉ riêng MUHN), bạn có chức năng dò ip, và bạn đã dò ra được tôi sử dụng id fantasymc. Bạn phản ứng với fantasymc khiến anh thu hồi nick ấy.

    Trong một lần voiai block người anh em nào đó của tôi, không nhớ là ai, nhưng Holy_King (Master) cũng từng bị banned trong giai đoạn này. Lúc này tôi mới công khai viết bài phản biện voiai, có thể nói đó là thời điểm 2 chúng tôi chính thức trở mặt, sau 1 thời gian bằng mặt nhưng không bằng lòng.

    Bài viết của tôi được rất nhiều anh em ủng hộ, nhiều người sau đó gặp tôi trong đời thực còn nói "chửi như hát hay", mặc dù tôi không chửi voiai câu nào. Tính cách của tôi khác với anh em, họ đa số là phổi bò, còn tôi chỉ phân tích, bới móc những cái sai. Khi ấy xảy ra một cuộc biểu tình lớn, phần lớn anh em gây sức ép đề nghị fantasymc phải cách chức voiai, đưa tôi lên thay.

    Smod Nhoemnhieu khi ấy cũng ủng hộ tôi.

    voiai tuyên truyền về tôi với những lời rất cay độc (đối với tôi khi đó). Bạn ấy nói tôi vô ơn, tôi từng là cấp dưới của bạn ấy, rồi thì chính bạn ấy giới thiệu tôi với fantasymc.v.v. những người ủng hộ voiai thì tin là thật, mặc dù hoàn toàn bịa đặt. Hoặc nói đúng hơn, có lẽ voiai không cố tình bịa đặt về tôi, chỉ là lâu nay bạn luôn hiểu vấn đề theo cách riêng của bạn chứ không phải theo cách khách quan.

    Bạn còn nói tôi là gay và từng "chơi" Holy_King, xuất phát từ một bài viết đùa cợt của @vuphong nói rằng chúng tôi "thông" nhau. Anh em chúng tôi trêu đùa nhau, vậy mà bạn lại muốn tin là thật.

    Khách quan, tôi chưa từng nhận lời làm cấp dưới của bạn. Tôi được fantasymc trọng dụng vì tôi có tài, được anh em ủng hộ chứ không phải được voiai cất nhắc. voiai không hề biết rằng bao lâu nay tôi đã đóng góp rất nhiều ý tưởng cho fantasymc và được thực hiện.

    Tôi thực ra không quan tâm vị trí smod, bởi nếu giữa chúng tôi không xảy ra vấn đề gì thì tôi vẫn là admin ngầm, account ThuHuong của tôi vừa có chức năng hỗ trợ thành viên, vừa có chức năng xử lý tố cáo... tôi vốn đã là game master của MUHN rồi. Xét về quyền hạn tôi cao hơn voiai nhiều, nên đâu cần tranh giành với bạn? Cái tôi tranh giành là công lý, là cái đúng đắn để phục vụ anh em và giúp cho game phát triển.

    fantasymc cũng nói với tôi rằng anh ấy cần voiai để bán thẻ bên Hàn Quốc, tôi nghĩ đó là lý do quan trọng để tại sao nhiều anh em phản đối như vậy mà voiai chưa bị cách chức.

    ...................................................
    Tôi đã góp ý nhiều với fantasymc về vị trí của voiai, nhưng fantasymc khẳng định cần phải giữ voiai. fantasymc nói cần cả hai chúng tôi.

    Nhưng tôi nhận ra rằng, nếu cứ như thế này thì không thể tạo ra đột phá cho game, chí hướng của tôi sẽ không bao giờ được thực hiện.

    Ngày 28/03/2007, tôi pm fantasymc xin nghỉ việc. Tôi không giận fantasymc, không thù oán voai, tôi nghỉ đơn giản vì tôi thấy mình không được trọng dụng đúng với năng lực mà tôi có.
    ...................................................
    Điều tôi cảm thấy đáng tiếc nhất là mối quan hệ với Thuấn @Scorpion. Chúng tôi quen nhau qua game rồi yahoo, ban đầu nói chuyện nhiều, bạn mua lại gaitan rồi đổi tên thành gì tôi không nhớ. Nhưng bạn cũng ở Hàn Quốc, và sau này rất thân với voiai.

    Tôi không rõ tại sao nick của Thuấn trên diễn đàn bắt đầu viết những bài không hay về tôi, mà rõ ràng tôi chưa từng làm gì động chạm đến bạn. Rồi tôi cũng có vài bài đáp lời, kể từ đó mối quan hệ coi như chấm dứt. Sau này nghĩ lại, tôi đoán có 2 khả năng, 1 là Thuấn nghe voiai kể về tôi như một kẻ vô ơn, phản trắc nên bắt đầu ghét tôi, 2 là voiai mượn nick của Thuấn làm clone để nói xấu tôi, tôi không biết nên cũng nói lại những lời không hay về Thuấn, khiến Thuấn tưởng tôi gây sự trước?

    Một mối quan hệ đang khá tốt, bỗng nhiên thành trở mặt mà tôi không biết lý do tại sao.

    Đến 2009 khi mở diễn đàn mới, tức diễn đàn hiện tại. Thuấn dùng nick đại khái _12345_, tôi không hề biết đây là nick của bạn ấy, bởi tôi cũng nghỉ được 01 năm rồi mới quay lại. Bạn đăng bài sai box, tôi chỉ cho 01 thẻ nhắc nhở, bạn liền lập tức nhắn tin chửi rủa tôi rất thậm tệ, lôi tổ tiên họ hàng tôi ra. Bạn nói tôi thù oán, nhỏ nhen... trong khi tôi không biết nick đó là của ai.

    Tôi banned. Thuấn lập nick mới chửi, tôi lại banned. Có lẽ tôi đã banned khoảng 03 nick diễn đàn của bạn ấy.

    Sau đó bạn lập nick @Scorpion, tôi có chức năng dò ip nên biết là bạn, tôi theo dõi 01 thời gian thấy không còn chửi gì tôi nữa nên cũng bỏ qua. Bạn chuyển sang chơi bên Bá Vương, thời gian sau GangterMU nhờ tôi set Thuấn làm mod diễn đàn, tôi nghĩ công việc là công việc, không nên để cảm xúc xen vào, nên tôi set đủ chức năng cho bạn.

    Mãi sau này, tôi và Thuấn cũng chưa bao giờ nói chuyện lại, tôi không muốn bị bạn hiểu lầm là thù oán như trước nên rất tránh những việc có thể động chạm đến bạn, trừ hoạt động tổ chức chung trong BQT mà ai cũng phải tham gia.

    ...................................................
    Cuối 2010 hoặc đầu năm 2011, một lần voiai pm tôi hỏi thăm, bạn nói xin lỗi tôi vì những việc trước kia và tự nhận mình đã từng trẻ con. Tôi nói với bạn rằng chuyện đã qua rồi, tôi cũng xin lỗi vì từng quá lời với bạn.

    Tôi thực sự cảm ơn voiai vì lần trò chuyện đó, tôi biết tôi không nợ bạn điều gì trong công việc, bởi mọi thứ tôi có được là nhờ năng lực của tôi, nhưng tôi vẫn luôn áy náy vì đã nặng lời với bạn. Khi bạn bị hàng chục người chửi mắng, chống đối... mặc dù việc tôi làm về lý là không sai, tôi bảo vệ quyền lợi của tôi và bạn bè tôi, nhưng về tình thì tôi cứ băn khoăn mãi. Dù bạn sai hay đúng, là người tốt hay xấu, tôi thực sự không muốn bạn bị mọi người xỉ vả, quay lưng.

    Bạn pm tôi để xin lỗi, nhưng điều tôi mừng nhất lại là việc tôi có cơ hội để xin lỗi bạn.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  5. Long holy thì tính nó thế hơi thiên về triết và chính trị một đặc tính thường có ở những người học luật. Ngày đó hay đến phòng trọ của Hải còn có Hải Luck người đầu tiên mà anh La Hữu Việt nhờ Cường đổi giúp cái tên account là Luck. Về phần lahuuviet thì chắc ko nói Hải Hi cũng biết rùi đúng ko.
    Còn về Hải Namulsarang thì ông ấy có khúc mắc với hoà Hoazon vì Hoà làm bóng có đưa nick diễn đàn cho ai đăng bài hộ ko biết cố tình hay vô tình mà kèo sai và Hải có ăn đc 20k chaos với 10k blue. Hoà ko trả nên Hải đã bloock toàn bộ nick của Hoà. Tiếp đó thì Cường Fan vào cuộc. Nhưng quyền của Cường lúc đó ở game4vn chỉ ở mục Muhn còn Hải thì ở cả Diễn đàn. Nên mới tách ra làm diễn đàn này. Ngày đó Hải quản lý Muhn ở bên Hàn tương đối ae bên đó chơi rất nhiều. Chỉ nhớ Cường Fan vào viết một câu là: tôi thật sự buồn Hải ạ. Mình vẫn nhớ mãi những người ae đó. Có thể họ đã nghỉ hết game rồi ko quAy lại , mình cũng đã nghỉ nhưng đã quay lại vì đơn giản đó là kí ức thời niêm thiếu.
     
  6. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    @Mỏ Đỏ Không phải vì vụ đó mà tách ra làm diễn đàn này đâu bạn. Sau khi nghỉ làm cho MU, tôi làm... admin game4v, quyền lớn hơn voiai rất nhiều, nếu có gì anh em MUHN cần tôi vẫn sẽ ra mặt, không đến nỗi để voiai thích làm gì thì làm.

    Cuối năm 2008 tôi còn nhận kỷ niệm chương của game4v gửi từ SG ra. Sau này khi làm lại cho MUHN tôi mới thôi làm ở game4v.
     
    MasterPieMỏ Đỏ đã thích.
  7. Uh mình có thể ko biết vì sao tách, nhưng đúng là từ vụ đó thì namulsarang nghỉ. Và trùng hợp là diễn đàn đc thành lập. Mình cũng là một trong những ae đầu tiên lập nick ở diễn đàn này. H ko biết những ae xưa cũ đi về đâu hết rồi. Sau này còn có vụ viper hack muhn nữa nhưng sau đó đc sử dụng thế nào thì mình ko nắm rõ vì trót theo game kiếm thế vào ngày 9/9/2009.
     
    Bợm. thích bài này.
  8. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    @Mỏ Đỏ Yên tâm, những phần tiếp tôi sẽ kể về lý do và quá trình tạo diễn đàn này.
     
    Bợm. thích bài này.
  9. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    27. Tiến Sơn Tây- VoNhuTrang

    Tôi quen anh Tiến từ khoảng đầu năm 2007, lúc này chơi elf VoNhuTrang hàng lởm, reset khoảng hơn 100- 200 lần. Điều khiến tôi thấy thú vị ở VoNhuTrang lúc ấy là mặc dù rất yếu nhưng máu lửa, chặn cổng davias giết rất nhiều người. Tôi cầm hàng khủng, VoNhuTrang bắn tôi miss liên tục nhưng vẫn kiên trì bắn cứ như thể không hề nhận ra chênh lệch về sức mạnh. Bị tôi giết chỉ trong 01 hit, VoNhuTrang lại ra bắn tiếp, dù mãi mãi không thể giết được tôi.

    Sau đó VoNhuTrang hỏi tôi vài thứ, liên quan đến việc vì sao tôi mạnh vậy, cách tăng point... tôi cũng nhiệt tình trao đổi và add nick yahoo.

    Anh ấy tên Tiến, sinh năm 1979. Nhưng hồi mới quen cả hai không hỏi tuổi của nhau, chỉ gọi tên nhau. Chúng tôi vẫn gọi nhau như bạn bè trong một thời gian dài, nên ở phần đầu câu chuyện này, tôi vẫn sẽ gọi anh là bạn.

    Tiến lên HN và gặp tôi lần đầu tiên vào hôm offline 01/04/2007, sau đó vì có cầu nối là tôi, bạn nhanh chóng làm quen và tiếp xúc với những người có ảnh hưởng lớn khác như anh Hùng choidee, chị Thắm danchoi_ls... rồi dần bước chân vào thế giới của hàng khủng.

    Thú thực tôi không thích điều ấy, cái cách Tiến lân la, dò hỏi và làm quen mọi người với danh nghĩa là bạn của Hi, nó gần giống như là "mượn hơi". Tôi không hoàn toàn nghĩ Tiến như thế vào thời điểm ấy, tôi chỉ có chút không thoải mái khi cái tên của mình được đem ra nhiều trong các câu chuyện của bạn, nhất là khi bạn muốn làm quen với hàng khủng khác. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thân thiết.

    .........................................
    Tiến rất hay nói bậy, chửi tục và có thể nói là thành phần ngoa hàng top trong game. Chơi thì gà, nhưng chửi thì chưa từng bại. Mặc dù vậy, Tiến vẫn có nguyên tắc, đó là không bao giờ chửi bậy trước mặt tôi.

    Bạn ấy khá là "nát" mỗi khi uống rượu, nhìn chung khả năng uống thì tốt, nhưng có những lần vì quá hết mình nên anh em phải khiêng về nhà. Sau khi quen tôi, Tiến thường xuyên lên HN chơi và thường ở nhờ nhà anh Hùng choidee.

    .........................................
    Tiến và smod Trường Nhoemnhieu không ưa nhau, trong khi tôi rất quý Trường nên thành ra người ở giữa, không biết phải làm sao. Nhiều lần Tiến và Trường chửi nhau, còn hẹn đánh nhau, nhưng không ai thực hiện.

    Một hôm anh Hùng rủ tôi, Tiến và Trường, 4 anh em đi ăn với nhau. Ban đầu tôi cũng lo không biết giữa 2 người này có xảy ra việc gì không, nhưng sau đó mọi thứ đều ổn. Hai ông tướng ghét nhau mà lại không đánh nhau được nên chỉ còn cách đấu rượu, cuối cùng Tiến bại.

    Nhậu xong, chúng tôi rủ nhau đi ăn phở, tôi vẫn nhớ đó là một quán đối diện ĐH Xây Dựng. Tiến lúc này đã say, anh Hùng phải kẹp 3, tôi ngồi sau giữ Tiến. Đến quán phở, Tiến loạng choạng đi được vào bàn rồi ngồi ngủ. Khi chủ quán bưng bát phở ra, chúng tôi phải gọi Tiến dậy ăn. Tiến gần như chỉ đang cố chứ không nhận thức được, cầm đũa chọc linh tinh.

    Tôi cho tương ớt vào bát Tiến để trêu, còn vắt rất nhiều chanh, Tiến cũng không biết gì, anh Hùng và Trường thì ngồi cười nghiêng ngả. Lúc sau, Tiến còn dùng đũa gắp thìa cho vào mồm nhai.

    Có lẽ sau lần ấy, cặp oan gia Tiến và Trường không còn ghét nhau nữa.

    Chúng tôi lại kẹp 3 về Tây Tựu. Sau khi về đến nhà anh Hùng, Tiến đã tỉnh hơn, nói muốn đi tắm, anh Hùng khuyên uống rượu xong không nên tắm nhưng Tiến vẫn quyết, bảo là không sao hết.

    Để đề phòng, Tiến vào tắm thì cứ khoảng 5p anh Hùng gọi một lần xem có làm sao không. 02-03 lần đầu gọi Tiến còn thưa, đến lần tiếp gọi không thấy thưa, anh Hùng mở cửa phòng tắm ra thì thấy một cảnh tượng... kinh hoàng.

    Tiến nằm duỗi chân gối đầu vào bệ xí, tay thì cầm gáo nước giơ cao lên khua khua mặc dù trong ca không còn tí nước nào.
    .........................................

    Thời gian sau, vì chênh lệch tuổi tác, tôi nói từ nay gọi Tiến là anh.

    Tôi vẫn không thể thích nổi cái tính lân la làm quen hết người này đến người khác của anh, tất nhiên, ở trong suy nghĩ của anh, anh có thể nghĩ anh vô tư, hồn nhiên... nhưng trong suy nghĩ của tôi thì cảm thấy anh đã đắm mình vào game nhiều quá.

    Một lần không nhớ rõ tôi chat với ai, nếu không nhầm là chị Thắm, vì cũng chỉ có chị hoặc anh Hùng là đủ tin tưởng để tôi tâm sự cảm giác của mình, tôi có nhận xét vài lời không hay về anh Tiến, thực chất đây chỉ là câu chuyện riêng, tôi không định có bất kì hành động nào nhằm vào anh. Nhưng người ấy chụp ảnh đoạn chat gửi lại cho anh Tiến, cũng từ đó mới to chuyện.

    Anh Tiến sau đó đáp lại, cũng có những lời không hay về tôi. Lần ấy, anh Hùng chỉ nói với tôi 03 chữ: em sai rồi.

    Tôi cũng biết tôi đã sai, thật ra nếu tôi không hài lòng về cách ứng xử của anh, tôi nên góp ý chứ không nên nói với người khác.

    Sau đó, không nhớ rõ tôi có lời xin lỗi trực tiếp với anh Tiến hay không, hay chỉ thể hiện qua ý tứ, nhưng chúng tôi cũng có một buổi nói chuyện và giảng hòa. Cả hai lại thân như trước. Có điều, anh ấy cũng bỏ nguyên tắc không chửi bậy trước mặt tôi.

    Sự việc này có lẽ khó xử nhất là Holy_King, nó là bạn thân, ở cùng phòng với tôi, còn bên kia (Tiến) lại là ông anh nó rất quý, thường gọi là "đại ca".

    Tuổi trẻ có ai mà không mắc sai lầm, nhưng vẫn có thể làm bạn cũng là một điều may mắn.
    .........................................

    Sau đó anh Tiến quay lại MUHN, chơi soul Lancel, đây là account khủng đầu tiên do anh thực sự làm chủ và gây được tiếng tăm dựa vào chính kỹ năng của mình.

    Thời gian sau, anh Tiến chat với fantasymc, đề nghị hợp tác mở MU tại Sơn Tây, fantasymc cũng đồng ý. Tôi không nhớ MU ấy tên gì, nhưng anh em đều quen gọi là MU Tiến Chó. Server chỉ tồn tại được vài tháng rồi đóng cửa.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  10. Thiên Thanh Hi thích bài này.
  11. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    28. Elf DITIM1NUA

    Tôi quen chị trong khoảng đầu năm 2007 khi đang chơi ThuHuong, lần ấy, khi gặp elf DITIM1NUA, tôi thấy cái tên thật thú vị, liền hỏi: Bạn đã tìm được một nửa chưa?

    Không nhớ rõ câu trả lời của chị, nhưng tình bạn đặc biệt của chúng tôi bắt đầu từ khi ấy.

    Ôn Thụy An từng nói: Nhân sinh thật ra chính là như vậy, trong lúc vô ý, nhìn nhiều thêm một cái, nghe nhiều thêm một câu, có thể sẽ tạo thành biến đổi rất lớn; còn khi dùng hết tâm tư, trái lại chưa chắc đã được như ý nguyện.

    Chỉ nhìn thấy một cái tên, ngẫu hứng hỏi một câu, nhưng để lại một ký ức khó quên trong đời.

    Chị hơn tôi 15 tuổi, tên H, tôi không còn nhớ chị ở đâu, nhưng thời gian đầu chúng tôi vẫn gọi nhau là chị em. Khi đã thân hơn, chị tâm sự với tôi nhiều về những khó khăn trong hôn nhân và cuộc sống, người hiện tại chị lấy là chồng thứ hai, chị đã có một con gái riêng.

    Chị sớm bán account sau đó, chúng tôi giữ liên lạc qua yahoo và điện thoại. Cho đến 2 năm sau, hai chị em chỉ thi thoảng hỏi thăm xã giao.

    Nhưng rồi, chúng tôi phải liên lạc với nhau nhiều hơn vì một chuyện, đó là chuyện xảy ra vào khoảng năm 2010. Con gái chị bỏ nhà đi bụi, theo một thằng bạn trai.

    Chị cho tôi yahoo của em ấy, nói nhờ tôi giúp đỡ, khuyên bảo... có lẽ chị cảm thấy tôi nói chuyện có duyên? Nhưng cũng từ ấy, chị đề nghị tôi gọi chị bằng cô, tôi nghe lời đổi cách xưng hô.

    .....................................
    Em khi ấy, tôi nhớ khoảng 15- 16 tuổi, tôi cũng đã quên tên. Cô dặn tôi khuyên em, nói rằng mẹ yêu thương em nhiều lắm.

    Khi tìm vào blog cá nhân của em, tôi đọc hết tất cả những status, tôi phải hiểu em nghĩ gì, tâm trạng em như thế nào... thì mới có thể tìm ra cách khuyên tốt nhất.

    Tôi biết em không phải là loại con nít đã yêu đương lăng nhăng, mặc dù hiện tại đúng là thế, nhưng nguyên nhân sâu xa vì không có hạnh phúc trong gia đình nên em mới tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài. Em có vẻ bình thường với mẹ, nhưng không ưa được bố dượng.

    Tôi không làm theo lời cô dặn là tự nhiên pm rồi khuyên nhủ, bởi tôi biết những lời khuyên kiểu đấy không thể lọt tai em. Sau khi đọc hết các status, tôi add nick yahoo của em và giả vờ tìm thấy trên blog, tôi muốn đóng vai người có cùng hoàn cảnh, tôi cũng hạ thấp tuổi của mình xuống để em có cảm giác cùng trà lứa, nhưng có lẽ vì em có bạn trai rồi nên rất khó tiếp xúc. Em thường chỉ trả lời qua loa, lấy lệ.

    Rồi nick yahoo của em không sáng đèn nữa.

    Tôi báo với cô rằng tôi không thể giúp được gì, nếu tôi không nhầm thì sau đó cô nói em đã quay về nhà.

    Không biết giờ cuộc sống của họ thế nào.

    Có những mối quan hệ như thế, vì nhiều lý do mà không thể giữ liên lạc mãi, nhưng mỗi lần nhớ đến, tôi luôn cầu chúc cho gia đình họ. Người tốt, thì nên được gặp những điều tốt. Đau thương của nhân loại, chẳng lẽ còn chưa đủ sao?

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  12. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    29. Hà @bigbar0 và Kỳ chochet [phần cuối]

    Đó là khoảng cuối năm 2007 nhưng trước Đại hội mùa đông, một hôm @Master về phòng và nói: Có phải Hi quen một bạn tên Hà ở Yên Bái không?

    Tôi ngạc nhiên, tôi chưa bao giờ kể với ai về Hà, tôi hỏi vì sao bạn biết?

    Master liền kể cho tôi nghe, đại khái Master đã quen Hà trước đó, nhưng mãi gần đây khi nói chuyện, họ mới tình cờ phát hiện ra họ cùng có một người bạn tên... Hi.

    Có một cái tên độc đáo, đôi khi cũng rất có lợi, những ai đã quen khó có thể nhầm ta với người khác.

    ....................................................

    Hôm ấy, Hà đến gặp tôi ở ngõ 93 Hồ Tùng Mậu.

    Chúng tôi đi dạo loanh quanh, nói đủ thứ chuyện. Như chưa hề có cuộc chia ly.

    Tôi không thể diễn tả được tôi mừng thế nào khi gặp lại bạn. Số điện thoại bàn từ lâu không gọi được nữa, nick yahoo thì bạn nói bị mất, đã bao ngày tôi chờ đợi, thử nhắn tin cho bạn mà không có hồi âm.

    Cái gọi là hữu duyên, chính là như vậy. Chính là thế giới rộng lớn này, bỗng nhiên một ngày nào đó sẽ thu bé lại, để ta gặp lại một ai đó.

    Tôi được biết, cái hồi 3 đứa còn ở X5, thì ra sau đó Hà và Kỳ đã yêu nhau, từ qua mạng, cho đến gặp trong đời thực. Nhưng vì có chuyện hiểu lầm, họ chia tay... cũng từ khi ấy Hà bỏ nick yahoo cũ.

    Hà hơn tôi tuổi, mặc dù chúng tôi vẫn coi nhau như bạn bè, nhưng Hà gọi tôi theo cách khá thân thương là "bé Hi".

    ....................................................
    Một thời gian sau, nhận thấy vẫn còn tình cảm với nhau, Hà và Kỳ quay lại. Tôi không nhớ rõ họ quay lại với nhau lúc nào, nhưng trước đó Hà cũng tâm sự và hỏi ý kiến tôi, tôi khuyên nếu bạn còn tình cảm thì nên cho cả hai một cơ hội.

    Sau đó, dường như họ còn trải qua một vài thử thách khác, cho đến khi một đám cưới được tổ chức.

    Đám cưới giữa một elf và một bk từng quen nhau trong X5, với một tình yêu trải qua 6-7 năm thử thách.

    Cho đến giờ, tôi vẫn giữ số điện thoại của bạn, mặc dù đã hơn 3 năm rồi chưa gặp. Càng nhiều tuổi, cuộc sống càng bộn bề, mỗi người một con đường sự nghiệp khác nhau, nhưng tình bạn thì sẽ không thay đổi.

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  13. TOP này phải nói là NHẬT KÝ ANH HI , giống như ĐẶNG THÙY TRÂM ấy \:D/\:D/
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  14. Nghe anh kể hoàn cảnh gặp a Hùng làm e nhớ lại lúc e gặp a Hùng ở k2 trong sự kiện phòng 10.A ấy cầm FunnySuol phiên bản giống SuolFunny acc chính của a ấy,giờ thì SuolFunny đổi tên thành ChipBong tên con gái a ý thì phải a nhỉ ? ( e nghe a ấy tâm sự vậy)
    Nhớ lại lúc gặp a ý thì e còn cầm acc hổ báo ở phòng 10.Pk cực trẻ trâu,thích là fang.Thấy a ý cầm SuolFunny bị bem nhưng vẫn liên tục move lên suốt cả 1 buổi tối.Em đứng xem bởi thằng PK a ý là bạn của em :).Nó bảo a ấy rất là lỳ,bị bem nhưng move lên liên tục để bem lại,e nghĩ thấy a ấy cũng giống e,k đánh đc nhưng k bao giờ chịu chạy,cảm thấy thích cứ bem.E pmm riêng thì a ấy tâm sự .A nhiều tuổi rồi,vào tìm chút kỷ niệm nhưng chúng nó PK acc quá,k quan trọng rảnh a move chơi với chúng nó đến cùng.Đơn giản là từ đó a e gọi nhau cày kéo cho vui,a ý thường đi công tác xa,khá là bận trong khi đó e còn là 1 cậu sinh viên năm nhất.Về sau này thì e thấy a cầm,và thế và a e mình lại biết nhau thông qua a Hùng :).Vẫn là phong cách chơi vui vẻ của các a,mặc dù e chưa được gặp mặt 2 anh :D
    Em mong một ngày đẹp trời sẽ có dịp gặp 2 anh.Nhưng theo e biết là a Hùng uống rượu rất tốt đấy a Quân ạ :)
     
    LYJANGQUANThiên Thanh Hi đã thích.
  15. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    30. Chuyện về 4 màu sắc
    (Bài viết năm 2008 đăng tại Game4v)

    Tôi thường để hình nền của máy tính cá nhân là một khoảng màu đen, ai không dùng máy tính thì có thể hiểu giống như việc tôi treo một “bức tranh” là tấm giấy màu đen lên tường. Sau đó, tôi nhận thấy cần nhắc nhở bản thân 4 việc rất quan trọng và “tô điểm” vào bức tranh đen tuyền ấy 4 dòng chữ với 4 màu khác nhau, đó là:
    • Yêu thương (màu nâu)
    • Nụ cười (màu xanh)
    • Giữ lời (màu xám)
    • Im lặng (màu trắng)

    [​IMG]

    Đó là thời điểm cuối năm 2007, khi tôi đang phụ trách tư vấn thành viên cho GamethuVN, nửa năm sau tôi mới cho bạn bè của mình xem “bức tranh” ấy và giải thích về nó.

    Yêu thương Tình yêu bắt nguồn từ sự chân thành, từ những tình cảm đơn thuần, giản dị nhất. Kết trái đơm hoa, lớn lên từ lòng mẹ (tình yêu đầu tiên kể từ lúc bạn sinh ra)- nảy nở từ lòng đất. Tình yêu có màu nâu, màu của đất mẹ!

    Nụ cười Tình cảm của sự tự do, bác ái, chân thành, tự nhiên bắt nguồn từ bầu trời. Nụ cười có màu xanh.

    Giữ lời Bạn luôn cần phải tư duy, nhớ đến những việc mình đã làm, nhớ đến những lời hứa, những việc cần giúp đỡ khách hàng. Đức tính này có màu xám, màu của tư duy, của những khung cảnh trong quá khứ mà bạn không được quên.

    Im lặng Đôi khi có những thứ không cần phải nói ra, vì nói ra cũng vô ích. Nói đơn giản hơn, thì không phải mỗi lúc chúng ta nói ra điều mình nghĩ đã là tốt, nên học cách khẳng định mình bằng lời nói của sự im lặng, tư duy của im lặng. Im lặng tức là sự rỗng, không có gì. Nhưng trong một bức tranh thì màu giản dị nhất lại là màu đẹp nhất, cũng giống như giản dị là cơ sở của đạo đức. Bởi vậy im lặng có màu trắng (sự rỗng), nhưng đây cũng chính là màu nổi bật nhất trên nền đen của bức tranh.

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  16. Em thì e cũng k thích bắt trước người khác lắm đâu ! Nhưng mà em xin phép được copy hình ảnh của a để sử dụng :D

    Untitled.jpg
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  17. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    31. Quân HITOKIRI, quà cưới blue và chaos

    Một lần cuối năm 2006, khi trong túi chỉ có 100k, tôi quyết định bắt chuyến tàu từ Hà Nội lên Yên Bái để gặp "người yêu" ảo của tôi. Một cô gái trong đời thực, nhưng không phải chúng tôi quen qua game. Chuyện của tôi và cô bé kia cũng không có gì nhiều, chỉ coi nhau như người yêu trên mạng, còn khi gặp lại là anh em, bởi vậy, tôi xin phép không kể nhiều về cô ấy.

    Khi ấy vé tàu từ HN- YB là 40k, cả đi lẫn về tôi sẽ phải chi 80k, như vậy chỉ còn 20k để dùng cho ăn uống trong 01 ngày và tìm chỗ ngủ 01 đêm (tôi đi hôm trước, định hôm sau mới về). Một quyết định khá "liều", nhưng thời điểm này sau khi xuống HN và giao lưu với nhiều anh em, tôi tự tin hơn rất nhiều, có thể nói là nhân vật tung hoành, chỉ cần nói một chữ "đi" là sẽ đi, dù bất cứ đâu chăng nữa, cũng vì vậy kết nối được anh em MU ở nhiều địa phương.

    Tính cách ấy cũng tạo thói quen khi tôi chơi cùng mấy thằng bạn như Quân Last_Time, N Sun_flower... khi tôi nói với bạn mình là "đi thôi", nó tự nhiên sẽ đi theo. Ngược lại, khi nó nói "đi thôi", tôi cũng đi theo mà không cần hỏi lý do.

    Tuổi trẻ là như thế, luôn muốn khám phá thế giới.

    Có những nơi sau khi tôi đến, vô tình vào một quán net, gặp anh em MU rồi trở thành thân quen. Anh em MU tại Yên Bái cũng là một trong số đó.

    Nhiều người cùng một phường, một xã, đều cùng chơi MU nhưng chưa chắc họ đã giao lưu với nhau, chỉ riêng tôi không hiểu sao đi đến đâu cũng có thể kết anh em. Có lẽ, đây chính là sự sắp đặt của số phận mà tôi từng nói, cái số phận mà tôi nhất định phải trở thành một trong số admin của GamethuVN.

    ..................................................

    Khi đến Yên Bái, tôi còn chưa dùng điện thoại, chỉ biết hẹn nhau với cô ấy qua yahoo nên vào quán net chờ. May mắn tìm được quán có cài MUHN, tôi vào game chơi và nói chuyện với chị Thắm danchoi_ls. Chị Thắm nói chị quen vài người em ở Yên Bái, để chị gọi chúng nó đến rồi mấy anh em giao lưu. Tôi cho chị Thắm biết địa chỉ quán net nơi tôi đang ngồi.

    Một lúc sau, biết có "khách" từ Hà Nội lên, có 2-3 anh em MU đến đón tôi.

    Đó là lần đầu tiên tôi gặp bk tutu_ls (sau đổi tên thành HITOKIRI), mg thai00 và một vài nhân vật khác không còn nhớ rõ.

    Anh em rủ tôi ăn tối cùng, ban đầu tôi chỉ nghĩ là đến nhà ai đó, nhưng không ngờ họ dẫn ra nhà hàng, điều ấy khiến tôi cảm thấy ngại.

    Tối hôm ấy, sau khi hẹn cafe với cô bé kia xong, tôi quay lại một quán net ngồi cùng mấy anh em cả đêm, có ngủ một chút. Ngày hôm sau tạm biệt mọi người ra về.

    Từ đó mối quan hệ của tôi với anh em YB gồm Quân tutu_ls và Thái thai00 dần trở nên thân thiết. Còn cô bé kia vẫn là bạn của tôi 2-3 năm sau, cho đến khi cô ấy có bạn trai, chúng tôi hạn chế liên lạc để tránh bị hiểu nhầm.

    ..................................................

    Tháng 03/2007, anh Quân làm đám cưới, có mời tôi và một số anh em Hà Nội lên dự. Khi ấy tôi không còn xu nào bởi mới xảy ra vụ mất ví ở phòng trọ (có nói trong bài viết trước), cũng vì thế tôi mới nhớ đám cưới của anh là tháng 03/2007. Anh Cường Savatage cũng được mời. Tôi không có tiền, anh Cường thì không có thời gian, nên cuối cùng anh Cường xoay tiền cho tôi đi, để tôi đại diện.

    Hôm ấy tôi sang, anh Cường đã đưa tôi ra ga Gia Lâm, anh nói bận không đi được rồi đưa tôi hơn 100k để tàu xe; còn về quà cưới, anh quyết định sẽ tặng blue và chaos cho HITOKIRI.

    Thực ra sau này nghĩ lại, tôi biết không phải anh Cường bận, mà vì anh không có tiền, anh cố gắng xoay xở mua blue, chaos trong game và chuẩn bị ít tiền mặt để tôi đi đường thôi.

    Đến Yên Bái, tôi tìm 1 cái phong bì, để vào trong đó mấy dòng chữ, đại ý: chúc mừng hạnh phúc của anh chị, gửi tặng anh chị xxx blue, xxx chaos.

    Một cái phong bì không hề có tiền, chỉ một mảnh giấy. Nhưng sau đó, anh Quân nói đây là món quà ý nghĩa nhất.

    Tôi không biết gia đình anh làm gì, nhưng có vẻ rất giàu có và thế lực ở YB. Đám cưới ấy rất hoành tráng, toàn quan chức, và gần như khách đến dự nào cũng đều đi giầy da, mặc vest, chỉ riêng tôi thì... đeo dép lê, ăn mặc kiểu thanh niên, khác hoàn toàn so với họ. Tôi biết đã có nhiều anh mắt tò mò nhìn tôi, tôi ngại, nhưng vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    Sau đám cưới, có vẻ anh rất bận, dần dần chúng tôi không còn liên lạc nữa.

    Đó là câu chuyện tôi lên đường mà không một xu dính túi, đi ăn cưới gửi phong bì cũng không có một xu.

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  18. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    32. Quỳnh HaLong, Thông Nhoem, Hà NhimXinh

    Tôi quen anh Quỳnh ở Quảng Ninh, chơi HaLong trước tháng 04/2007, không nhớ rõ HaLong là nhân vật nào đổi tên, anh mua lại hay làm chủ từ trước, nhưng nhìn chung đó là nhân vật tầm trung, không có gì nổi bật.

    Từ khi quen anh em trên Hà Nội, anh Quỳnh cũng thường xuyên từ Quảng Ninh lên chơi.

    Qua anh Quỳnh giới thiệu, tôi quen thêm anh Thông bk Nhoem và bạn gái anh Thông khi ấy là Hà chơi elf NhimXinh.

    Lai lịch của Nhoem giờ tôi cũng không nhớ rõ, còn NhimXinh là một elf khủng đổi tên. Thời gian quen nhau, Hà chat chit chém gió không ít với tôi, cũng may anh Thông chưa bao giờ ghen :D

    Đại hội mùa đông 2007 đội Quảng Ninh cũng có mặt đầy đủ, tôi còn nhớ trước khi buổi tiệc bắt đầu, tôi chạy đi lo nốt một số công việc còn vấp vào chân của Hà, cũng may cả hai không bị làm sao.

    ........................................
    Đến giờ thì tôi đã quên mất anh Thông và Hà làm đám cưới khi nào, nhưng khoảng đầu năm 2008.

    Đợt ấy tôi và Master đang đói, anh @vuphong liền cố xoay tiền để 3 anh em cùng đi Quảng Ninh. Tôi không quen đi ô tô xa, nhưng vì nhận được lời mời, cũng mua thuốc chống say xe rồi lên đường.

    Trước khi đi, 3 anh em ăn cơm ở một quán bình dân gần bến xe Mỹ Đình, đó cũng là kỷ niệm rất đáng nhớ. Chúng tôi vừa ăn vừa tranh nhau, và để người kia không ăn được, chúng tôi mô tả các món ăn rất bẩn chẳng hạn trứng thì vàng trông như... shit, canh thì như nước mũi.v.v. Làm những người xung quanh có vẻ không được hài lòng, nhưng nhìn chúng tôi giống du côn nên không thấy ai lên tiếng.

    Ăn cơm xong, anh Phong cầm cả bát canh lên húp, tôi bảo anh phải chan canh ra bát, anh làm thế ai ăn được nữa. Anh liền nhả lại nước canh từ trong miệng ra bát rồi hỏi: Mày nói gì cơ Hi?

    Trận này anh Phong thắng.

    Đến Quảng Ninh, tối hôm ấy 3 anh em cùng anh Quỳnh, Thông, cô dâu và một vài anh em khác cũng chơi MU tại đây đi ăn cùng nhau. Do không có chỗ ngủ, 3 anh em về một quán net quen, tôi và Master chơi đến khoảng 1-2 giờ sáng thì lên gác xép nằm ngủ.

    Ngày hôm sau, đám cưới hoành tráng diễn ra. Tôi biết gia đình anh Thông kinh tế rất khá, nhưng đám cưới của họ mọi người mặc nhiều loại trang phục khác nhau, không có nét "quan chức" như đám cưới của anh Quân.

    Đám cưới xong chúng tôi còn đi chơi, chụp ảnh kỉ niệm... rồi 3 anh em mới quay về Hà Nội.

    1377367_1405743896321661_636099059_n.jpg
    Tính từ phải sang, đứng đầu tiên tôi không chắc có phải NguyenBao hay không, nhìn hơi có nét giống, tôi đứng thứ 2, anh Phong thứ 3, anh Quỳnh thứ 4. Tính từ trái sang, @Master đứng thứ 2.

    ........................................
    Sau đám cưới của họ thì tôi nghỉ game, ít liên lạc nên mối quan hệ có thể tính là không sâu.

    Anh Thông khá nóng tính, ai chơi game mà chửi, xúc phạm anh, đặc biệt động chạm đến vợ thì anh quyết không nhịn, nhiều lần thách thức, hẹn đánh nhau với những nhóm khác.

    Có một lần năm 2009 hoặc 2010, tôi xuống Hà Nội offline cùng anh em, biết anh Thông lại lần nữa có vụ hẹn đánh nhau trong buổi off, tôi không vui vì thấy anh cứ nóng tính như thế, tôi liền nói: anh thích đánh nhau thì nên đi chỗ khác.

    Tôi biết anh không hài lòng câu nói ấy của tôi, nhưng tôi không có ý hỗn xược gì với anh, bởi anh vẫn là người tôi nể. Sau đó có người nói riêng với tôi rằng vì tôi "láo" nên anh Thông định giáo huấn tôi, tôi nghĩ chỉ là tin đồn, nhất là từ đám "hậu bối" chơi sau, nhưng tôi cũng tự nhủ, nếu anh Thông khó chịu câu nói của tôi, tát tôi vài cái thì tôi cũng coi như người anh tát người em chứ chắc chắn sẽ không giận anh.

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  19. Bức ảnh này chụp ở đài tưởng niệm liệt sỹ ở hạ long . Giờ ông ra chắc k nhận ra đc nơi này nữa . Vì nó rất đẹp rồi :)
     
  20. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    33. NguyenBao, HuongBau, @LynhLady

    Tôi quen NguyenBao cũng trước tháng 04/2007, em lấy mua lại một bk khủng rồi đổi tên thành NguyenBao, bạn gái Bảo tên Hương thì chơi Huongelf. Tôi không nhớ tên cũ của NguyenBao, nhưng chỉ nhớ chủ cũ cũng là bạn tôi. Trường hợp của HuongBau tương tự, thời gian này phần lớn các account của bạn bè tôi sau khi bán đi thì chủ mới lại tiếp tục làm bạn với tôi.

    Tôi gặp Bảo lần đầu tiên trong buổi offline 01/04/2007, Bảo cũng nóng tính giống anh Thông, không cho phép bất cứ ai xúc phạm người thân của mình, nhưng với anh em bạn bè thì đối xử rất tốt, dường như không bao giờ suy nghĩ hay tiếc điều gì.

    Tôi không nhớ Bảo và Hương cưới khi nào, vâng, lại là một đám cưới giữa bk và elf :D Nhưng vào khoảng năm 2009, lần ấy tôi ở quê, không đi được.

    ..................................................

    Anh Trung chủ HuongBau còn có biệt danh là Rongjp, anh chat với tôi nhiều, anh rất quý tôi, thường tâm sự cả những chuyện sâu kín về hôn nhân, gia đình... Anh lấy vợ sớm và có con sớm, con anh có biệt anh là Ken, hồi ấy anh thường gửi webcam cho tôi.

    hb.PNG
    Bé Ken 23/09/2007

    Đại hội mùa đông 2007, tôi được giao nhiệm vụ đón đoàn Nghệ An, gồm anh Trung.

    Khi mới bước xuống xe khách, anh Trung nói: Tưởng dân Hà Nội thế nào, móc túi ghê quá, vừa nãy suýt anh cũng bị móc túi.

    Tôi đáp lại ngay: Không phải đâu anh ạ, đấy là bọn Nghệ An ra Hà Nội hành nghề móc túi.

    Thế rồi mấy anh em cùng ngửa cổ lên cười. Anh Trung từ Nghệ An ra, định làm giảm uy thế của người Hà Nội, không ngờ bị tôi "bật" đến không nói được gì.

    Lần cuối cùng anh gửi ảnh cho tôi là ngày 31/03/2011, ảnh cưới của anh và Hương bầu (anh đặt tên elf theo tên vợ anh). Sau một thời gian ngắn nữa thì anh em tôi mất liên lạc, tôi từng biết nguyên nhân, nhưng giờ không còn nhớ.

    ..................................................

    @LynhLady thì tôi quen qua diễn đàn, em ấy chơi bên Bá Vương, hoạt động rất năng nổ. Tôi không phải người hay chú ý đến con gái, có chăng chỉ là hay có duyên làm bạn, đến tháng 12/2011 khi Lynh được duyệt làm mod box Hình ảnh MU, chúng tôi mới add yahoo để trao đổi về công việc.

    Cũng từ đó, thi thoảng rảnh, hai anh em lại tâm sự nhiều hơn. Thân một chút, Lynh kể với tôi chuyện về gia đình, những nỗi buồn trong cuộc sống... tôi không còn nhớ rõ hoàn cảnh của em nữa, nhưng khi ấy tôi thấy rất đồng cảm và thương em.

    Em có năng khiếu hội họa giống tôi, đó là điều tôi thích nhất, tôi khuyến khích em nên vẽ nhiều, em cũng gửi cho tôi một số bức.

    IMG_0995.jpg

    IMG_0956.jpg

    IMG_0959.jpg

    IMG_1339.jpg

    IMG_1341.jpg

    Ban đầu khi em gửi nhiều ảnh chụp cá nhân trên diễn đàn, tôi nghĩ em là cô gái cá tính, hiện đại... nhưng có lẽ hơi sống ảo. Chỉ sau khi quen, nghe em tâm sự, thấy em vẽ... tôi mới biết em là người sống nội tâm, có một tâm hồn đẹp.

    ...............................................
    Tháng 11/2012 tôi vào thăm một người bạn thân ở miền Nam, trên đường quay về Hà Nội, tôi ghé Vinh để thăm Nguyễn Bảo và LynhLady.

    Tôi gặp Lynh buổi chiều, hai anh em đi cafe, nói chuyện phiếm, còn về nhà bà em chơi. Đến tối nếu không nhầm thì Lynh không đi cùng chúng tôi, chỉ có tôi, Bảo, Hương và 1-2 anh em khác đi ăn.

    Tôi để ý thấy mấy anh em có vẻ hiểu nhầm mối quan hệ giữa tôi và Lynh, họ tưởng tôi đến đây để thăm Lynh, thực ra chỉ là tiện đường, tôi đến thăm chung mấy anh em ở Nghệ An chứ không riêng ai.

    Đêm hôm ấy, tôi lên tàu ra Hà Nội.

    Từ đó đến nay, tôi chưa có dịp nào gặp lại Bảo và Lynh, Lynh đã lấy chồng từ lâu nên có lẽ không tiện giao lưu như trước.

    Thiên Thanh Hi
    13/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17

Chia sẻ trang này