Hà Nội Những ngày tháng tại GamethuVN

Thảo luận trong 'Hồi ức MU Online' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 10/6/11.

  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    14. Một số ảnh chụp quãng năm 2007

    Tôi có sở thích ngắm nhìn vẻ đẹp trong game nên hay chụp ảnh, đây là một số bộ thực hiện vào năm 2007.

    Chụp BK, người mẫu -DapVoMom- ngày 16/04/2007
    http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/Bk/story

    Chụp Elf, người mẫu ThuHuong, chụp ngày 18/11/2006
    http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/Elf/story

    Tình yêu vĩnh cửu của tôi :x
    [​IMG]

    Chụp Mg, người mẫu Last_Time ngày 18/11/2006
    http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/Mg/story

    Chụp Soul, người mẫu @Duccholon ngày 15/12/2006
    http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/Soul/story

    Thiên Thanh Hi
    11/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
    syhuongham, August 18thBoyZone9x đã thích.
  2. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    May hôm trước em đọc hết đoạn phân đầu trước khi anh viết. Hôm nay đọc mãi mới xong ahihi. Văn thơ hay quá.
     
    BoyZone9xThiên Thanh Hi đã thích.
  3. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    15. Chuyển sang diễn đàn Game4v

    Đầu năm 2007, game4v.com- diễn đàn chuyên về game được thành lập. Khi ấy GM rongdo- admin diễn đàn cũ của MUHN cũng gia nhập game4v với chức danh admin và sử dụng nick mới Y Thiên Long.

    Để được "chăm sóc" tốt, diễn đàn MU Hà Nội cũ đã bị xóa, mất toàn bộ những bài viết cũ để sát nhập với game4v, và tất cả anh em hoạt động chung trong một nhóm box Game4v dành riêng cho MUHN.

    Tôi vẫn luôn cho đây là quyết định sai lầm, khi phụ thuộc vào người khác, chịu mọi sự giám sát, quản lý của người khác.

    Y Thiên Long sau đó vì bận rộn với các dự án của game4v nên gần như không còn có mặt điều phối diễn đàn MUHN nữa, admin Anhdenday cũng không còn. Lúc này diễn đàn MUHN chỉ còn admin fantasymc và 03 smod là voiai của bạn Hải, Nhoemnhieu của anh Trường DaiBangDen và @hoazon2003 của anh Hòa.

    Anh Hòa thì rất ít hoạt động, nếu không nhầm, lúc ấy anh là chủ soul thanh_wizad. Anh Trường tuy là smod nhưng không ham quyền lực, bất đồng nhiều ý kiến với Hải voiai, vì thế anh cũng ít tham gia các sự vụ chung mà chỉ tập trung hoạt động tại box Thơ văn. Lúc này vẫn còn các cao nhân như @oacoac, Bá Kiến... chuyên làm thơ, thi thơ và viết nhiều bài rất hay.

    Thành viên thời kỳ này bức xúc với game rất lớn, diễn đàn là một bãi rác thực sự, nơi để chửi admin và chửi smod voiai. Khi ấy, tôi nghĩ công bằng mà nói, smod voiai không xấu, nhưng do gặp nhiều áp lực và cũng do anh em không am hiểu luật, cứ thích là chửi... nên đôi khi smod trở nên cấm đoán quá mức cần thiết, điều đó lại càng làm anh em bức xúc hơn. Chưa kể, còn có những nghi vấn về việc acc của smod được admin fantasymc ưu ái.

    Thời điểm này tôi đã khá nổi tiếng trong game, anh em bạn bè quen hàng trăm người, nhưng trên diễn đàn vẫn ít hoạt động do ngại viết bài, tôi cũng không đồng tình khi anh em cứ suốt ngày chửi nhau trên đấy.

    Thiên Thanh Hi
    11/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  4. đệch 26t mà mình cứ gọi là anh với bác
     
  5. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Cái bài viết bạn trích dẫn của tôi... tôi viết từ nhiều năm trước rồi. Chắc bạn tưởng tôi mới viết hôm qua?

    Dù bạn gọi tôi là gì thì trên diễn đàn, tôi vẫn sẽ xưng tôi- gọi bạn với bạn.
     
  6. 26 tuổi là năm 2007, vây tính đến giờ Add 36 tuổi, 8x đời đầu
     
    BoyZone9x thích bài này.
  7. Tiếp đi ông .......... ( vừa ngủ dậy mở điện thoại vào đọc mất 1 tiếng TOP này )
     
    BoyZone9x thích bài này.
  8. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    16. Quen smod voiai và admin fantasymc

    Khoảng cuối dương lịch 2006 hoặc vừa bắt đầu dương lịch 2007, một lần smod voiai của diễn đàn lúc ấy đã chủ động pm nói chuyện với tôi. Tôi còn nhớ rõ hôm ấy tôi ngồi ở quán net chỉ bao gồm 8-10 máy do anh con trai chủ nhà trọ tôi đang ở khi ấy mở ra.

    voiai tự giới thiệu hơn tuổi tôi nhiều, thời gian đầu mới biết nhau tôi gọi là anh, nhưng sau này một số người nói voiai chỉ ngang tuổi tôi, vì vậy trong nhật ký này tôi sẽ gọi voiai là bạn.

    Bạn ấy có thể nói là đang làm vai trò tuyển dụng, lúc này tôi không chỉ nổi tiếng trong game mà còn có một số bài chia sẻ kỹ năng được đầu tư khá kỹ lưỡng trên diễn đàn. Sau khi hỏi một số điều, bạn ấy nói một câu, tôi không nhớ chính xác từng chữ, nhưng ý tứ thì không bao giờ quên, đại ý là: muốn tôi làm cộng tác viên, phụ tá cho bạn ấy.

    Tôi biết điều này có nghĩa là gì. Một người thường xuyên bị anh em chửi trên diễn đàn, tôi chưa biết người ấy tốt xấu ra sao, giờ lại muốn tôi làm "đệ". Nói thẳng ra là nhìn thấy giá trị vị trí của tôi trong lòng anh em. Tôi đương nhiên không đồng ý, nhưng khi ấy giữa tôi và voiai không có thù oán gì, tôi nhớ mình không từ chối thẳng thừng, mà chỉ vòng vo một chút rồi nói sẽ cố gắng hoạt động và góp ý cho game.

    Trong suy nghĩ của tôi khi ấy không có sự phân biệt rõ ràng giữa quản trị diễn đàn và game, tôi chỉ nghĩ voiai giống như game master, nằm trong bộ máy điều hành game, nếu tôi gửi những góp ý trong game cho voiai, rất có thể nó sẽ được thực hiện. Nói cách khác, khi đồng ý add yahoo của voiai, tôi chỉ nghĩ rằng có thể thay mặt anh em gửi được nhiều góp ý đến game hơn, chưa từng nghĩ rằng sẽ được sự "nâng đỡ" nào đó, bởi mọi thứ tôi cần ở game từ ảo cho đến đời thực (bạn bè) đều có đủ rồi.

    Một lần họ họp Ban quản trị, bằng cách tạo room chat qua yahoo, voiai đã mời tôi vào room. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thấy nick yahoo fantasymc nói chuyện. Tôi cũng đưa vài góp ý, hy vọng BQT sẽ lắng nghe. Gần kết thúc buổi nói chuyện, fantasymc đã add nick yahoo của tôi, tôi đồng ý.

    Sau lần đó, tôi thường xuyên pm gửi những góp ý/báo lỗi, phản hồi ý kiến từ thành viên đến fantasymc. Khi ấy anh em có rất nhiều mẹo dupe đồ, tôi phản đối điều này vì nó gây mất cân bằng và làm hại game, tôi luôn tìm cách thu thập các hình thức dupe và báo lại với fantasymc. Tuy nhiên, không phải tôi bán đứng anh em, bởi chưa từng có account nào của anh em bị block vì những báo lỗi của tôi, tôi luôn dặn fantasymc chỉ xóa đồ chứ đừng block. Bởi những sự kiện như vậy, sau này anh em còn trêu đùa tôi, bảo là: biết dupe đồ thì đừng cho Hi biết, kẻo nó lại báo fan.

    Sau khi có thể gửi trực tiếp những góp ý của mình với fantasymc nhằm giúp xây dựng game, tôi giảm chat chit với voiai bởi chúng tôi vốn không phải bạn bè thực sự, trong game cũng không đi cùng nhau, ban đầu vì công việc nên mới liên lạc, giờ ý kiến của tôi đã được gửi lên cấp cao nhất nên thi thoảng tôi và voiai chỉ chém gió một số vấn đề. Tôi cũng từng góp ý voiai không nên quá khắt khe với anh em, hạn chế banned nick diễn đàn và block trong game. Những anh em trong đời thực lúc này như Hùng choidee, vuphong, Long xù... cũng đều biết tôi thường có lời nói đỡ cho voiai mỗi khi anh em lên tiếng chê trách, bởi tôi nghĩ voiai cũng có những áp lực và khổ tâm riêng.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  9. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    17. Quen Long Holy_King, smod @Master sau này

    Lần đầu tiên tôi đụng độ Holy_King là đầu năm 2007 trong một lần bị nó pk mà không vì bất cứ lý do gì, nó đơn giản thích là đi pk. Ban đầu tôi còn nói nhẹ nhàng, bảo bạn cho mình chơi... nhưng sau cứ bị pk mà không hiểu lý do tại sao, tôi cũng rất bực mình, chửi nó một trận (nhưng không chửi bậy), rồi dọa, hỏi địa chỉ nó ở đâu, nó cũng không nói. Tôi tìm cách khiêu khích, nó cũng mặc kệ.

    Nếu lúc ấy Holy nói địa chỉ, mà lại ngồi ở 122 Phạm Văn Đồng chẳng hạn, có khi tôi gọi anh em đến cho ăn đòn thật, vì nằm đúng trong vùng địa bàn, nếu chuyện đó xảy ra, lịch sử GamethuVN ít nhất từ năm 2008 đến nay phải viết lại. Holy khi ấy rất lành và nhát trong đời thực chứ không mạnh bạo về giao tiếp như sau này, nói chung là người chỉ biết chơi game và chỉ mạnh dạn trong game, mạnh dạn trong lý luận cãi nhau trên mạng ảo, còn trong đời thực gần như ai đánh cũng được.

    Khoảng 2-3 tháng sau, tôi gặp lại Holy trong một lần offline, khi đó Holy nói cho tôi biết bạn ấy chính là người đã từng pk và bị tôi hỏi địa chỉ. Nhưng tính tôi thực ra là người hiền lành, lúc ấy bị bem vô lý nên tức quá mới như vậy, sau khi nguôi giận thì không còn để bụng, thế rồi hai anh em cũng chơi với nhau, trở thành bạn.

    Holy_King lúc ấy là bk tầm trung, chưa có tiếng tăm gì và cũng chỉ quen biết vài hàng khủng, bạn ấy giống tôi ở chỗ đều rất tỉ mỉ, quan sát từng chi tiết, chỉ khác nhau ở chỗ tôi thích thể hiện kĩ năng qua việc cày level, cày đồ... còn Holy thích thể hiện kĩ năng bằng pk và mua bán/giao dịch.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  10. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    18. Offline 01/04/2007 nhà hàng Lan Chín, Trần Duy Hưng

    Thông báo offline: http://diendan.gamethuvn.net/threads/565/
    Topic: http://diendan.gamethuvn.net/threads/136411/

    Đây là buổi offline lớn đầu tiên của MUHN tập hợp rất nhiều thành phần, phe phái. Có các phe đối địch nhau từ Tự Do - 122 Phạm Văn Đồng - Thái Hà (tam quốc). Tây Tựu- Nhổn (nhị bang) :)).

    Buổi offline do anh Hùng choidee và tôi kêu gọi anh em, tìm địa điểm, lên kế hoạch và đạo diễn. Trước buổi offline này, không một ai có thể nghĩ các phe phái đối địch, thù hận, đã bao lần hẹn đánh nhau lại có thể cùng ngồi một chỗ uống rượu, tay bắt mặt mừng...

    Đây cũng là lần đầu tiên fantasymc cung cấp cho tôi 1 số bạc để tổ chức trò chơi có thưởng cho anh em trong buổi offline. Đó là hái hoa dân chủ, mỗi người bốc thăm một câu hỏi và trả lời :D

    Đã 10 năm trôi qua, thời trẻ dại... nhìn lại vẫn bồi hồi biết bao kỷ niệm.

    Trên con đường nhân sinh có khi gặp nhau trong khoảnh khắc, rồi mỗi người một phương, nhưng nụ cười trao cho nhau thì đọng lại đến trăm năm.

    Những ai đọc hồi ký của tôi xin đừng quên, MU Hà Nội từng có những sự kiện huy hoàng, có những con người như thế.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  11. đang tò mò sao từ 1 người chơi game , sao lại biết cách lập 1 trang wed như diễn đàn như bây giờ ??:-/:-/
     
  12. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Tôi đang khóc.

    10 năm trước, những ngày tháng đó. Tôi chưa một lần tâm sự với ai về những áp lực gặp phải trong gia đình, anh em chỉ thấy tôi luôn vui vẻ. Tôi càng bất hạnh, càng muốn người khác không phải khổ như mình, tôi ước có thể làm gì đó cho xã hội, nhưng tôi không đủ tài, chỉ có thể cố gắng hết mình để đem lại niềm vui, tiếng cười cho anh em.

    Tôi đã vượt qua được bất hạnh của mình nhờ không ngừng nỗ lực làm việc, để quên đi, để không phải đối diện với hiện thực. Thật nực cười làm sao, khi một người trong tâm luôn đau khổ, nhưng lại luôn cố gắng vì niềm vui của người khác. Có thể khi ấy tôi chỉ trốn tránh hiện thực, nhưng ít ra tôi cũng đã làm được gì đó cho niềm vui của anh em GamethuVN.

    Tại sao tôi khóc, có lẽ vì trời mưa? Có lẽ vì tôi đang thương một đứa em thơ dại của tôi, nó còn nhỏ quá, như tôi 10 năm trước.

    Ước gì cuộc sống của em sẽ có nhiều niềm vui hơn, ước gì em có thể làm gì đó ý nghĩa cho tuổi thanh xuân của mình, để 10 năm sau nhìn lại, em không còn gì phải hối tiếc.
     
  13. tg mới viết
    :((:((:((
     
    Bợm. thích bài này.
  14. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    19. Làm phụ tá cho admin

    Từ đầu 2007, admin fantasymc thường xuyên thực hiện các góp ý và điều chỉnh trong game của tôi hơn, tôi đã thực sự trở thành "phụ tá" của anh ấy.

    Chiến trường cổ đại
    Ngày 19/05/2007 đánh dấu lần đầu tiên một ý tưởng event game do tôi viết được thực hiện, qua việc tổ chức sự kiện: Chiến trường cổ đại.

    Nội dung sự kiện là hàng tháng, admin sẽ mở một server mới, các nhân vật khi đăng nhập server này sẽ ở level 1, không đồ đạc, không zen. Các thành viên sẽ có thời gian 02 tiếng để đua cày level xem ai đạt thành tích cao nhất.

    Tôi phụ trách sự kiện này và dùng nhân vật ThuHuong, được admin add sẵn 1 số lượng level và zen để có thể move khắp nơi chụp ảnh, làm phóng sự. Sau khi mỗi sự kiện kết thúc, tôi có bài viết trên diễn đàn công bố giải thưởng, kèm ảnh và lời bình về sự kiện.

    Còn nhớ lần đầu tiên tổ chức, tôi ra quán net lởm ở gần nhà, máy rất yếu và hay lag, nhưng cũng cố gắng cho đến khi hoàn thành. Lần sau nữa tôi ra một quán net tốt hơn, có thể là quán ở gần chợ Hà Đông hoặc quán ở Lương Thế Vinh, tôi chỉ nhớ cũng từng đến 02 quán này để tổ chức sự kiện nhưng không nhớ chi tiết.

    Đây là album ảnh các lần tổ chức, tôi bị mất album của lần 2, 3 nên chỉ còn các lần 1, 4, 5.
    19/05/2007 CTCD 01: http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/CTCD1/story

    26/08/2007 CTCD 04: http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/CTCD4/story

    23/09/2007 CTCD 05: http://s43.photobucket.com/user/ghet_tien/Thien Hi MU/CTCD5/story

    Kết thúc lần 05, sự kiện CTCD không được tổ chức nữa, hoặc có lẽ chỉ tổ chức thêm 02 lần cho đến hết 2007.

    "Diễn đàn con", tư vấn thành viên
    Khoảng tháng 07/2007, để giảm sự phụ thuộc vào game4v bởi lúc này họ có nhiều động thái can thiệp vào box MUHN, admin fantasymc đã theo góp ý của tôi, mở một "diễn đàn con", là một trang có giao diện đơn giản tại quản lý account để các thành viên gửi ý kiến/câu hỏi. Người hỗ trợ các thành viên lúc ấy là tôi, với cái tên ThuHuong.

    Trước kia một số em nhỏ trêu đùa, gọi tôi là "chị Hi", nhưng chỉ đến khi diễn đàn con được thành lập, cách gọi "chị Hi" mới thực sự được phổ biến. Lý do rất đơn giản, các thành viên khi gửi câu hỏi, vì nhìn thấy cái tên ThuHuong, họ luôn gọi là chị, còn nhiệm vụ của tôi là chỉ được phép trả lời chứ không chat chit, nên tôi xưng "mình", gọi "bạn" với họ. Thậm chí có lần rất oái oăm, có thành viên pm "chị ThuHuong" tâm sự là mới chia tay người yêu, chán đời, tôi đành phải xưng "chị" để khuyên nhủ, động viên bạn ấy.

    Sau này phong trào giao lưu của anh em ngày một mạnh, nhiều em nhỏ trước kia từng gọi tôi là chị, đến khi gặp nhau trong đời thực thấy tôi để tóc dài, các anh lớn thì trêu là gay nên họ cũng hùa theo gọi tôi bằng "chị" cho vui.

    Khi bắt đầu phục vụ thành viên tại diễn đàn con, tôi nhận lương mỗi tháng 500k từ fantasymc.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  15. Add tính gì mà trút hết bầu ở đây thế?
    Định bỏ ae à?
     
    Bợm.Thiên Thanh Hi đã thích.
  16. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    20. Mod thử việc box Đố vui

    Khoảng tháng 3-4/2007, tôi đăng ký quản trị box Đố vui trên diễn đàn, khi ấy mối quan hệ của tôi và voiai còn tốt, voiai đã xét duyệt cho tôi thử việc. Tôi đăng nhiều câu đố vui có, mẹo có, logic có... kèm với nhiều loại giải thưởng. Holy_King, một người có tư duy logic cực tốt, dĩ nhiên rất thích tham gia các trò do tôi bày ra. Sau khoảng 01 tháng tôi thử việc, tôi và Holy_King bàn nhau bạn ấy sẽ hỗ trợ cho tôi, hôm ấy chat yahoo, Holy đã nói sẽ là "phụ tá" của tôi.

    Đó thực sự là quãng thời gian đẹp và yên bình, chúng tôi phát triển Đố vui từ một box rất ít người tham gia, trở thành box mạnh thứ 2 trên diễn đàn chỉ sau Quán nghỉ, và mạnh hơn nhiều lần so với box Đố vui lớn của Game4v.

    Rồi Holy_King cũng xin thử việc tại box Đố vui, được duyệt. Sau đó có thêm @lytamhoa, sinh năm 87; đầu tiên em ấy nói tên Thắng, mãi sau mới tự thú với tôi tên thật là Chiến Anh. 03 anh em trở thành bộ 03 hoạt động năng nổ nhất diễn đàn MUHN khi ấy.

    Sau khi Y Thiên Long có lời nhờ, tôi tiếp tục ra làm mod thử việc box Đố vui chính của game4v, như vậy lúc ấy tôi phụ trách 02 box Đố vui.

    Các mod khác thử việc, thường chỉ 01 tháng là hoặc unset, hoặc được lên chức. Thành tích của tôi lúc ấy rất tốt, các admin của game4v cũng bắt đầu quan tâm những góp ý của tôi, nhưng tôi lại có đặc điểm là không muốn xin thăng chức, tôi nghĩ nếu cấp trên thực sự hiểu năng lực của tôi, cấp trên sẽ thăng chức... nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Trong khi "phụ tá" của tôi là Holy_King được lên mod chính thức, tôi vẫn là mod thử việc, có lẽ liên quan đến việc voiai cảm thấy không thích tôi.

    Tôi làm mod thử việc trong khoảng 8-9 tháng cho đến đầu 2008 thì xin rút lui khỏi box Đố vui.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  17. Đọc thấy nhiều giai đoạn cao trào ở hết 2007 đổ laị, còn từ 2007 trở về đây ( 10 năm) add viết tiếp đi.
    Giai đoạn sau tuy không thăng trầm nhiều như giai đoạn trước, nhưng thay đổi cũng nhiều.
    Hóng8->8->
     
    Bợm.Thiên Thanh Hi đã thích.
  18. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    21. Kế hoạch phát triển diễn đàn 24/08/2007

    Bài này tôi viết và gửi admin Y Thiên Long, trên danh nghĩa khi ấy vẫn là admin diễn đàn MUHN. Do tôi đang là mod thử việc, không có quyền vào box kín nên Y Thiên Long đã đăng lại trong box kín để các mod diễn đàn MUHN khi ấy thảo luận.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
    syhuongham thích bài này.
  19. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    22. admin ngầm

    Sau nhiều lần tôi khuyên nhủ fantasymc nên xuất hiện nhiều hơn, nên giao lưu với thành viên để cải thiện hình ảnh, để họ thấy admin có quan tâm đến anh em... cuối cùng fantasymc cũng thay đổi. Nhưng không phải là anh ấy nghe lời tôi xuất hiện nhiều hơn, mà chọn giải pháp lười nhất có thể, đó là đưa luôn nick fantasymc cho tôi.

    Từ khoảng tháng 10-11/2007, tôi đã là admin ngầm, sử dụng chung nick fantasymc. Trong khi đó trên danh nghĩa, tôi vẫn đang là mod thử việc box Đố vui.

    Để giả làm fantasymc không dễ dàng gì, mà phải học theo cách nói chuyện của anh ấy, không được tình cảm quá, cũng không được xa cách quá, đặc biệt từng câu chữ phải thật ngắn gọn và cũng phải có kế hoạch, làm sao để thành viên cảm thấy admin dần quan tâm đến họ hơn, chứ không phải tự nhiên đột ngột quan tâm hơn bình thường.

    Thời ấy smod voiai block thành viên không căn cứ theo bất kì luật lệ nào, nhiều vụ thành viên tố cáo chỉ pk smod trong game cũng bị block. Tôi liền dùng fantasymc viết luật game đầu tiên cho MUHN, cũng là luật game đầu tiên ở Việt Nam. Nội dung chính là tôi viết, có thông qua góp ý của @Master

    Đăng ngày 25/01/2008, tiêu đề: Thiết quân luật
    Luật này tôi viết ra chính là để hạn chế voiai lạm quyền, nhất là điều luật block từ 10 ngày trở lên phải do admin quyết định... bởi trước đó có những trường hợp bị voiai block trên 10 ngày, trong khi tội không nặng. Khi tôi dùng nick fantasymc đăng tải, các thành viên đều đọc bài, tôi khiến mọi chuyện trở thành "chuyện đã rồi", voiai chỉ còn cách phải tuân thủ theo.

    Khi ấy tôi không ghét voiai, nhưng tôi không hài lòng về cách làm việc của bạn ấy nên chọn cách tế nhị để voiai phải làm việc theo luật chứ không thể tùy hứng như trước.

    Qua nhiều năm, tôi tiếp tục phát triển và viết thành Luật cộng đồng GamethuVN như bây giờ.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17
  20. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    23. S, người bạn ở trọ cùng tại Kiều Mai

    Khi ấy, S có bạn gái tên Q, chúng tôi đều bằng tuổi, tôi vẫn nhớ Q là cô gái có khuôn mặt tròn, hiền lành và rất chăm học. S thì ngược lại, ham chơi, ưa quyền lực ảo, lúc nào cũng kể những chuyện khoe khoang mình từng xông pha giang hồ, đâm chém người này, người kia...

    Khoảng đầu 2007, chúng tôi cùng chuyển sang nhà trọ khác, S và Q ở chung phòng, tôi may mắn tìm được thằng em ở ngay cạnh phòng S- Q cũng chơi MU, thế là tôi ghép phòng với em ấy. Lý do mối quan hệ từ 2006 giờ tôi mới kể tiếp, là bởi kết thúc điểm của nó nằm ở cuối năm 2007.

    Hồi ấy tôi rất có duyên với anh em chơi MU, dường như số mệnh đã sắp đặt phải như vậy, bất kể đi đâu gặp người chơi MU, những người khác có thể lãng quên nhau, nhưng những ai đã tiếp xúc với tôi thì tự nhiên họ cứ tập hợp lại, trở thành một mạng lưới. Ngay đến đi tìm nhà trọ, tưởng sẽ không có phòng để ở, cũng vì gặp được thằng em, dù không quen biết, nhưng nó vẫn đồng ý cho tôi về ở chung.

    Một lần giữa tháng 03/2007, tôi nhớ rõ ví tiền đúc trong túi quần, tôi nằm ngủ trưa trong phòng, vậy mà tỉnh dậy thấy mất ví, trong ví còn 200k. Hỏi thì mọi người đều nói không biết gì, ai cũng tỏ ra ngạc nhiên, cả S và Q cũng vậy. Sau vụ đó tôi hết tiền ăn, phải đói đến nửa tháng.

    Khoảng tháng 4-5/2007, bố tôi mua nhà riêng gần trường tôi học hơn, tôi chào tạm biệt mấy anh em và chuyển về nhà. Trong một lần chat, thằng em cùng phòng cũ mới nói cho tôi biết sự thật chính S đã lấy trộm ví của tôi, ban đầu nó tưởng S chỉ trêu đùa tôi nên cũng hùa theo, sau này thì nó lại sợ bởi S luôn tỏ ra mình là giang hồ cộm cán, nhưng giữ mãi trong lòng thì nó cũng không chịu được, nó liền kể với tôi và nói: giờ anh S có biết em nói với anh em cũng không sợ.

    Tôi tin em ấy nói đúng, và tôi biết người như em ấy không bao giờ lấy ví của tôi vì kinh tế em ấy tốt hơn tôi, hơn nữa cũng không có thú vui nào cần nhiều tiền. Nhưng tôi không hề giận S, tôi tự giải thích cho bạn của mình rằng: có lẽ ban đầu S chỉ định đùa, nhưng sau vài ngày thấy ngại, trả lại thì sợ tôi nghĩ S định lấy trộm thật, nên S im lặng luôn.

    Cho dù S định lấy ví của tôi ngay từ đầu, tôi cũng không giận, bởi tôi nghĩ bạn có cái khó khăn của bạn (lúc này S đã chuyển sang chơi Võ lâm và đang phải nuôi acc top). Bạn đem đến cho mình nhiều niềm vui hơn là nỗi buồn, giờ bạn lấy của mình một chút cũng tha thứ được.

    Lại một lần nữa, Q chat với tôi, có lẽ vì không tìm được ai tin cậy, hoặc vì Q cảm thấy tôi am hiểu về thông tin, Q hỏi cách để phá thai. Tôi xác minh qua vài người quen, và biết S đã làm Q có thai, đây là sự thật.

    Tôi thấy thương Q mà không biết phải làm sao để giúp. Một cô gái hiền lành, con nhà gia giáo, chăm chỉ học hành... nhưng lại yêu phải thành phần lêu lổng như S, ngay từ đầu tôi đã có cảm giác S khó có thể đem lại hạnh phúc cho Q. Q đã tốn bao tiền bạc, công sức chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho S, vậy mà thi thoảng còn bị S đánh đã đành... Giờ việc đến nước này, có khả năng Q sẽ phải bỏ học.

    Sau đó, nick yahoo của Q không bao giờ còn sáng đèn nữa.

    Cuối 2007, vì acc top mà S đang chơi được đăng ký bằng email của tôi, S muốn bán acc, và cần có tôi đi cùng đến đại lý Vingame xác nhận họ mới cho đổi thông tin. Tôi vì bận, S hẹn 1-2 lần không được đã nói xấu sau lưng tôi, cho rằng tôi định "ăn" acc của bạn ấy, còn nhờ người khác đánh tiếng với tôi là nếu tôi không trả acc sẽ đánh. Thực sự tôi thấy S trẻ con, ông anh bảo kê gần như toàn bộ quán net làng Kiều Mai khi ấy là bạn tôi, vậy mà S còn định dọa tôi.

    Nhưng tôi vẫn cố gắng không giận bạn, tôi nghĩ do lâu không gặp nhau, bạn thiếu tin tưởng một chút cũng không sao. Con người tôi tính cách không phải là thực sự tốt, nhưng có đặc điểm là rất hay nhường bạn bè. Tôi vẫn sắp xếp một buổi đi cùng S, cả hai vẫn nói chuyện vui vẻ.

    Hôm ấy về, tôi chat và hỏi S: S và Q giờ thế nào rồi?
    S trả lời: Q giờ là dĩ vãng rồi.

    Tôi không nói gì với S nữa, tôi chọn chế độ ẩn nick riêng với S. Từ đó tôi không bao giờ liên lạc với S nữa, có một vài lần S gọi điện tôi cũng không bắt máy.

    Tôi có thể tha thứ nếu S làm điều xấu với tôi, nhưng không thể tha thứ khi S có thể trả lời tỉnh bơ về Q, người con gái đã chịu bao thiệt thòi vì cậu ấy như thế.

    Tôi biết, trên đời có một loại người, luôn nói đàn bà chỉ là phù du, anh em mới quan trọng... nhưng đối với tôi, người yêu còn hơn cả một người bạn, nhất là người yêu lý tưởng như Q. S đã có thể cư xử tệ với người tốt nhất với mình, có thể đánh người bỏ tiền ra đền quán net cho mình, nấu cơm cho mình ăn hàng ngày, khuyên nhủ mình học hành... thì tôi cũng đừng hy vọng tương lai S có thể đối xử tốt với tôi.

    Quan điểm của tôi cho đến giờ vẫn vậy. Một người có đáng kết giao hay không, không quan trọng họ đối với ta như thế nào, mà quan trọng họ đối với những người khác như thế nào, cách mà họ đối xử với người khác, một ngày nào đó họ cũng có thể dùng để đối xử với ta.

    Thiên Thanh Hi
    12/05/2017​
     
    Last edited: 14/5/17

Chia sẻ trang này