Trong những ngày Campuchia kỉ niệm lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 12/1/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Khoáng sản hoặc nguyên liệu thô đều để nói về một nghĩa như nhau thôi, còn nếu không phải khái niệm chuẩn thì cũng không vấn đề gì, mình đâu thể nhảy vào cả lĩnh vực địa chất được, như thế thì giỏi quá. Giữa hai bạn không có gì để tranh luận với nhau đâu.
     
    hdlove09 thích bài này.
  2. hdlove09

    hdlove09 Love forever "TheLove"

    Nhưng mà công nhận a Hi thật là giỏi về Lịch Sử .
    Cũng như Địa Lý :D


    - - - - - - - - - -

    Cái quan trọng là TQ hỗ trợ Việt Nam ta cũng rất nhiều .
    Nhưng không phải là hỗ trợ không công .
    Mà là buôn bán cho ta thì đúng hơn.
     
  3. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    cái gì có lợi cho họ thì họ làm thôi anh. Đời đâu ai cho không ai cái gì bao giờ :D
     
    hdlove09 thích bài này.
  4. Lịch sử đất nước ko nói lên vẻ oai hùng bạn đừng nhầm nhé. Bạn học bao nhiêu về lịch sử mà kêu lịch sử nước ta bao h cũng oai hùng. Chúng ta oai hùng khi đánh bại quân xâm lược. Có nước nào trong lịch sử đánh bại 3 lần quân Nguyên Mông? Các triều đại TQ có bao h ko nhòm ngó nước ta? Có nước nào chịu ách đô hộ 1000 năm của ngoại xâm mà vẫn giữ vững tinh thần dân tộc để rồi 1000 năm sau đó vùng dậy khỏi ách đô hộ.
    Đừng nói về vật chất hãy nói về tinh thần vì thời nào cho dù cách đây 2000 năm hay ngay tại bây h. TQ luôn là một nước mạnh hơn nước VN về cả dân số , quân số, hay khí tài quân sự nhưng họ có bao h thật sự chế áp đc dân ta? Dân ta trong thì đoàn kết chiến đấu khi có ngoại xâm, ngoài thì mềm mòng đối ngoại khôn khéo.
    Đừng nghĩ nước Việt còn nghèo , kinh tế còn kém, mà đánh giá sai làm về một nước Việt đã và đang hùng mạnh. Chúng ta muốn hòa bình, ko có nghĩa chúng ta ko dám chiến tranh. Bạn ko biết chứ các chiến sĩ hải đảo hay biên phòng vẫn chiến tranh thầm lặng hàng ngày đấy chứ ko phải thời bình như mình nghĩ đâu.
    Sóng ở đáy sông cả đấy!
     
    Thiên Thanh Hihdlove09 đã thích.
  5. hdlove09

    hdlove09 Love forever "TheLove"

    Chuẩn đó em .
    Dù sao TQ cũng thâm lắm .
     
    MasterPie thích bài này.
  6. hi. bạn hãy đọc lại những gì tôi viết bên trên : Đồng, sắt, chì, thiếc .. nó không phải là khoáng sản à.
    TQ những cái đó có rất nhiều, bạn hãy xem bản đồ TNKS của TQ thì thấy rõ vấn đề này nhé :)

    - - - - - - - - - -

    Ở đây có khi bạn hiểu sai ý của tôi. Lịch sử tôi học không nhiều nhưng kiến thức tôi biết cũng không phải ít. Đứng trên cái nhìn khách quan của 1 người tìm hiểu lịch sử tôi chỉ nói ra cái suy nghĩ của chính bản thân mình.
    " oai hùng " ở đây không có nghĩa là khi nào cũng oanh liệt, hòa sảng. mà nó là cách nói bóng gió. Lịch sử không hòa hùng thì cũng rất bi hùng, oanh liệt. mong bạn hiểu đừng rõ.
    Đất nước nào cũng có lúc thăng lúc trầm, giẫu vẫn biết đó đã là quá khứ nhưng chúng ta giờ đây vẫn cần 1 cái nhìn tổng quan nhất. tôi không so sánh lịch sử giữa các nước với nhau, tôi chỉ rút ra những cái khách quan nhất để viết nên cái cảm nhận của mình.
    nói như vậy là bạn có suy nghĩ là tôi luôn nghĩ Việt Nam như vậy à. xin lỗi, bạn đã nhầm, bạn hãy đọc lại và suy nghĩ lại tất cả những lời tôi viết ra.
     
  7. Cám ơn TTH đã cho anh em hiểu biết thêm về lịch sử hào hùng VN
     
  8. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt


    nước ta tuy còn nghèo nhưng không nghèo đâu bạn. Năm 2013 tổng sản phẩm quốc nội đạt gần 200 tỷ USD, con số không hề nhỏ đâu. Năm 2012 Việt Nam đã là nền kinh tế lớn thứ 42 thế giới rồi đấy. Con số khá ấn tượng đối với 1 quốc gia chỉ mới thực sự phát triển trong 10 năm trở lại đây từ 1 đống tro tàn của chiến tranh phải ko :D
     
  9. ducvit

    ducvit ★๖ۣۜGamethuVN๖★

    Trong sách ít nói đến điều này vì đây là bí chấm mật thì phải :(
     
  10. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    bạn yên tâm. Chính Phủ đang kêu gọi các nhà sử học trên toàn quốc tập hợp lại để viết quyển sách chính sử thời đại Hồ Chí Minh, và sẽ khônh hề bỏ sót bất cứ điều gì liên quan đến đất nước, từ vụ Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ Hoàng Sa vào năm 1974, vụ 1979, vụ TQ chiếm Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao (Gạc Ma bị chiếm, Cô Lin và Len Đao giữ được) năm 1988 và các đảo thuộc Trường Sa vào năm 1993 đều sẽ dc ghi cụ thể. Và có thể những sự kiện trên sẽ dc đưa vào sách giáo khoa để nhắc nhở chúng ta về 1 quá khứ đầy đau thương
     
  11. Scorpion

    Scorpion <font color=green><b>-= Phong Thần MU Bá Vương =-<

    Đọc bài viết của anh em mình thật hổ thẹn, như là không biết viết thêm gì.
     
  12. đi đâu cũng thấy có hàng TRung Quốc.kinh thật.hàng của TQ len lỏi và ngang cùng ngõ hẻm của dân VN mình.

    - - - - - - - - - -

    Các bạn có biết 1 loại thực phẩm mà VN ta mang bán cho TQ rất nhiều và có lợi cho VN ta rất nhiều đó là gì ko.? hi
     
  13. Hàng của trung quốc thì toàn là hàng nhái, hàng giả. Còn thực phẩm, bánh kẹo thì độc hại vô cùng, nó còn vượt quá giới hạn tưởng tượng của chúng ta.
     
  14. hunghdz

    hunghdz Hãy sống theo cách của bạn

    Anh Hi ơi e đọc báo thỳ được biết đây là 1 chế độ tàn nhẫn của khome đỏ
    có đúng không anh ?
     
  15. Quân Việt Nam mình giết bọn pôn pốt như giết chuột ấy mà. Đánh trong 1 thời gian ngắn đã chiến thắng
     
  16. hunghdz

    hunghdz Hãy sống theo cách của bạn

    tôi cũng sem qua lịch sử 1 chút. đầu óc hạn hẹp nên hỏi cho rõ ấy mà.
     
  17. Hiện tại ngoài 5 nc nói trên thì hiện nay còn nhiều nước như Campuchia,Venezuela+nhiều nước Châu Phi có các nhóm lãnh đạo theo xu hướng xã hội chủ nghĩa xã hội nhưng họ vẫn có nhiều đảng phái chính trị.
    Trung quốc thì.....
    Tàu sân bay mua lại của Ukraina(do Liên Xô để từ ngày xưa) về sửa lại tân trang------>tao chế tạo đc rồi đấy.
    Nói chung giờ sức mạnh của Trung quốc hổ giấy hay hổ thật thì ko ai biết đc.Về vũ khí thì nhái giỏi lắm,cũng đc trang bị hiện đại còn kinh nghiệm thực tiễn thì chắc còn kém VN mình xa lắm
    Cơ mà chiến tranh bây giờ nó khác.
    Nhưng nhiều lúc thử ngồi nghe các cụ các ông bàn chuyện xem,nhất là về quê ấy vẫn tự hào dân tộc lắm ko bao giờ sợ tàu đâu...1000 năm đô hộ ta còn bật đc cơ mà.
     
  18. Ae nên biết rẳng Trung Quoc Là kẻ thù số 1 của việt nam vì vậy bất cứ lĩnh vực nào của chúng ae đừng có ủng hộ gì cả.
    ví dụ thông tin gần đây nhất cho thấy 1 người sinh viên VN đang du học bên trung quốc đăng ký nhảy gangnam style và đã bị bọn trung quốc đuổi ko cho học vs lý do vì là người Viêt Nam .khi tin này dc đăng lên wep XH VN rất xôn xao và coi thường bon dân trung quốc ae ghi mà nhớ cứ người việt dùng hàng việt ủng hô người việt thôi nke.

    - - - - - - - - - -

    ban. dốt lắm ngày xưa viêt nam bi thua 1 2 trận đầu xong phải cử người đi hoc võ bên đấy về dạy quân đội ta mới thắng dc đấy bọn pol pot kòn goi là lính comando rất tinh nhuê giết người như ngóe phi dao như super man đứng coi thường bon nó.

    - - - - - - - - - -

    chủ nghĩa khơme đỏ của bon campuchia dc coi la chủ nghĩa tàn ác nhất thế giới nhé kòn ác hơn cả bon hít le nke,chủ nghĩa này toàn làm những điều độc ác vs quốc gia và nhân dân nên bj lật tẩy chay khỏi thế giới rồi.
     
  19. tất cả do TQ đứng sau vụ này
     
  20. may có VN cứu không thỳ người campuchia chết sạch
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này