Trong những ngày Campuchia kỉ niệm lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 12/1/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Cảm ơn Anh TTH ! e còn ít tuổi nên hiểu biết lịch sử còn hạn hẹp quá đấy e đã hiểu biết thêm rất nhiều ! Rất cảm ơn Anh mong sao sau này a có nhiều bài viết về lịch sử nước nhà hơn nữa !
     
    b0yhn93Thiên Thanh Hi đã thích.
  2. Đây là lần đầu tiên từ khi hết cấp 3 mình đọc đc hết 1 bài lịch sử .
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  3. Hy vọng Việt Nam sẽ mãi mãi hòa bình, Giờ nếu như có sảy ra chiến tranh lại phải rứt áo tiễn biệt mẹ già vợ hiền và con thơ lên đường bảo vệ tổ quốc ...Nghĩ đến thôi đã thấy cực lắm rồi...thế mới thấu hiểu những mất mát đau thương mà cha ông chúng ta đã trải qua để cho chúng ta có một cuộc sống ấm no hạnh phúc như bây giờ, Cảm ơn Bác Hồ, Cảm ơn các anh Bồ Đội và Cảm ơn ....
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  4. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    đất nước chúng ta không muốn chiến tranh nhưng người láng giềng phương Bắc nó khác anh ah. Cái tên quốc gia cũng đã nói lên nhiều đều. Trung Quốc: tức là quốc gia ở trung tâm của thiên hạ.
    Từ xưa đến nay họ luôn coi mình là 1 dân tộc "trời", các dân tộc xung quanh là dân man di, thú đội mão người (sách chính sử TQ viết). Lịch sử đã chứng minh, chưa bao giờ Trung Quốc thịnh vượng mà Việt Nam được yên ổn. Ngày nay cũng không ngoại lệ. Và có 1 tin khẩn rằng Trung Quốc đang ngày đêm để ý đến đảo Cô Lin thuộc quần đảo Trường Sa của chúng ta. Họ đã dùng ống nhòm từ đảo Gạc Ma họ xâm chiếm của ta vào năm 1988 liên tục chỉa vào đảo Cô Lin xem quân đội chúng ta đang làm gì trên đảo. Vì thế mà các chiến sĩ trên đảo Cô Lin đang được nhắc nhở phải cảnh giác đến mức tối đa. Và nhà nước rất ít khi công bố những việc này, vì sợ người dân lo âu. Nhà nước đang ra sức phát triển đất nước. Một khi đất nước đã cường thịnh thì chẳng còn phải ngại điều gì.


    - - - - - - - - - -

    gửi ae tài liệu từ thư viện quốc gia, dc tìm thấy qua 1 FB

    [​IMG]

    - - - - - - - - - -

    và sau các cuộc xung đột biên giới phía Bắc, thì chúng ta cũng bị mất 1 phần đất về tay Trung Quốc, đơn củ rõ nét nhất là thác Bản Giốc
     
  5. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Bạn chia sẻ suy nghĩ, quan điểm trên tinh thần cầu thị, bạn là người quan tâm đến lịch sử nước nhà, tôi rất cảm ơn!

    Tại đây tôi xin tham gia cùng bạn một vấn đề mà có lẽ do thời gian eo hẹp, bạn chưa đọc hết các bài viết của tôi, mong bạn tìm hiểu thêm khi có thời gian.

    Trung Quốc năm 1979 không mạnh như bạn nghĩ, cho thêm tiền thì TQ cũng không dám đưa máy bay sang Việt Nam, bởi vì, bất cứ quốc gia nào cũng không dám làm điều đó, sau khi chứng kiến trận Điện Biên Phủ trên không- những máy bay siêu tối tân của không quân mạnh nhất thế giới bị bắn rụng như lá mùa thu. Không quân Trung Quốc với những chiếc máy bay mà nếu so với Mĩ, chỉ như một đống rác rưởi có lẽ chỉ dùng cung nỏ của ta cũng đủ.

    Về hải quân thì TQ mạnh hơn, nhưng chỉ khi tác chiến xa bờ/ngoài hải đảo, tác chiến gần bờ thì hải quân mạnh nhất thế giới là Mĩ cũng vô dụng. Tác chiến gần bờ thì chúng ta có vô số tàu/xuồng nhỏ, hoạt động rất hiệu quả, bí mật.

    Về bộ binh, 600,000 quân Trung Quốc sử dụng chiến thuật biển người đánh với 50,000 quân của ta (phần lớn là lực lượng vũ trang địa phương, dân quân tự vệ) mà đã bị hạ 1/10 (không còn khả năng chiến đấu, cụ thể chết khoảng 26,000, bị thương 37,000). Con số thương vong bên lực lượng chiến đấu của ta khoảng 10,000, về phía dân thường có 10,000 người thiệt mạng.

    Ngày 05/03/1979, khi nước ta vừa ra lệnh Tổng động viên toàn quốc, các sư đoàn của ta đã chuẩn bị và sắp phản công thì ngay lập tức, Trung Quốc tuyên bố đã "hoàn thành mục tiêu", "chiến thắng" và ra lệnh rút quân. Sao trùng hợp vậy?

    Nếu không "trùng hợp" như vậy, càng chậm rút quân bao lâu, quân Trung Quốc càng bị hạ nhục.
     
  6. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    chính xác là như thế, họ mau chóng rút quân để giữ danh dự cho mình. Họ càng lún sâu vào cuộc chiến do chính họ phát động, thì họ càng mất mặt với thế giới. Vào thời điểm đó Trung Quốc khó mà nói chắc 100% đánh thắng dc Việt Nam
     
  7. Cai nay bo em cung co ke lai roi dag dot hoc cam tinh dang may thay cung co ke qua qua ve cuoc chien dam mau nay chinh vi no ma gio nguoi Viet-Trung moi ghet nhau vay do. Nghe noi Quan doi Viet Nam da chat dut 1cay cau cho quan Trung Quoc roi het xuong song roi dung dien Tja xuong giet sanh...
     
  8. bao nhiêu con người đã hi sinh bảo vệ đất nước để giờ đây mấy thằng quan tham bán rẻ tài nguyên cho nước ngoài khai thác
     
  9. Mình rất sợ đi bộ đội chứ nói gì đến vác Súng khi bị bọn Tàu bọn Mỹ no' Thả Bom và cầm 51 no' sấy...vv
    Nhưng 1 khi Tổ Quốc lâm nguy Dân mình bị giết choc,tàn phá nhà cửa Thì mình sẽ sãn sàng hết sức
    tiêu diệt bọn nó kể cả hi sinh tính mạng này......
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  10. Trích dẫn lời kết của 1 page trên face. Như sự hả hê, mạn nguyện của quân và dân Việt Nam!

    Thank anh, Thien Thanh Hi!
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  11. Cậu Chủ Nhỏ

    Cậu Chủ Nhỏ Kỉ Niệm Xa Rồi

    Một góc khuất của Lịch sử Việt Nam
     
  12. ông nội mình có 4 người con trai thì đều đi hết bộ đội và ai cũng trở về nguyên vẹn.
    Nghe bác và bố nói thì do VN đc Liên Xô cung cấp ít đầu đạn hủy diệt lớn và ra tuyên bố:''Hủy diệt toàn bộ các tỉnh núi phía bắc nếu ko giữ được''.nên Tàu nó sợ.
    Kể ra bọn Tàu nó còn làm phim về năm 1979 nữa cơ xem trên Youtube ấy.Nhưng xem đểu lắm vì nó làm mà.=))
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  13. đấy là năm 1945-1946 khi ta mới dành độc lập bạn ạ
     
  14. Chiến tranh biên giới việt -trung giờ vẫn là 1 bí mật chưa có lời giải thích .tại sao ?
     
  15. Có ai để ý đến tên gọi của mệnh giá tiền không nó nói lên tất cả: tiền việt > Việt Nam Đồng .. tiền Tàu khựa: Nhân Dân Tệ :D .
     
    vuphong thích bài này.
  16. bạn có hay ai có cho mình cái link Youtube này đi.
     
  17. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Mặc dù bạn viết không dấu, tức vi phạm quy định diễn đàn, nhưng tôi vẫn hoan nghênh tinh thần chia sẻ và xin đính chính với bạn một chút.

    Thông tin quân đội VN chặt đứt cây cầu rồi dùng điện giết chết quân TQ là bịa đặt, tôi sẽ phân tích và bạn vui lòng nói lại với những ai đã đưa thông tin này, cùng là giết địch nhưng mô tả như thế sẽ khiến quân ta dễ bị hiểu nhầm là ra tay tàn ác.

    Chuyện đó không thể xảy ra, lý do: cầu quý như vàng, trong tất cả các cuộc chiến, trừ khi muốn chặn đường rút lui (khi tháo chạy), nếu không tất cả các cây cầu đều được bảo vệ, giành giật đến phút cuối cùng. Bởi vì sao có cầu? Cầu luôn luôn dùng để nối giữa hai địa hình phức tạp, giúp tăng tính hiệu quả khi hành quân, vận chuyển hàng hóa... nếu quân địch đang tháo chạy, ta dồn theo bắn là xong, không thể có chuyện phá cây cầu do chính ta xây nên.

    Thứ hai, quá trình nối với thiết bị phát điện (thời đó, các vùng biên giới chưa có điện) rồi thòng dây xuống... là phương án ngu ngốc vì rất tốn thời gian. Chiến tranh không phải trò đùa, một giây một phút chậm trễ khi tiến quân có thể trả giá bằng mạng sống của nhiều người dân, không ai hơi đâu bày vẽ mất thời gian như thế, trong khi dùng súng bắn mấy phát đạn là xong.

    Ngay cả khi muốn bày trò như thế, máy phát điện ở đâu ra? Dòng điện 220v mà chúng ta dùng trong sinh hoạt chỉ có tác dụng 10m dưới mặt nước, muốn phóng điện trên cả một khúc sông để giết người thì cần nguồn điện rất lớn, một máy phát như vậy phải nặng đến vài tấn. Ai vác cái máy phát dở hơi này trong khi cái người ta cần đem theo là súng đạn?

    Với kĩ thuật ngày nay, trang thiết bị quân sự thông thường cũng không cho phép phát điện cả một khúc sông để giết người như thế, chứ đừng nói gần 40 năm trước và việc đó vẫn luôn tốn thời gian hơn là dùng súng.

    Khi tìm hiểu lịch sử, bạn sẽ gặp nhiều thông tin nhiễu loạn, hãy thận trọng và suy xét hợp lý.
     
  18. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Thông tin mà người nhà bạn nghe được chỉ là chuyện trà dư tửu lậu, tức chuyện phiếm, tôi đoán thông tin này không nhằm mục đích xấu, nhưng đôi khi chúng ta cứ hay suy diễn mọi chuyện theo hướng như vậy.

    "Đầu đạn" dùng để chỉ vũ khí hạt nhân, ngay cả khi muốn dùng vũ khí hạt nhân thì cũng cần đến hàng trăm quả bom nguyên tử tương đương quả đã thả xuống Hiroshima và Nagasaki (mỗi quả chỉ gây sát thương lập tức trong bán kính 5km2, sau đó bụi phóng xạ lan xa hơn và gây hậu quả lâu dài) nếu muốn đạt được mục tiêu "hủy diệt toàn bộ các tỉnh núi phía Bắc", hoặc chỉ muốn hủy diệt những nơi trọng điểm thì cũng cần từ 10 đến 20 quả.

    Việc hủy diệt này, cũng kéo theo giết chết trên 3 triệu sinh mạng của nhân dân ta, để đổi lấy gần 600,000 sinh mạng quân địch.

    Chỉ cần biết tính toán một chút thôi, cũng thấy về mặt kĩ thuật- việc đó còn điên rồ hơn là bay đến mặt trời. Dạo chơi trên mặt trời còn dễ hơn làm thế!

    Và khi bỏ qua trí tưởng tượng để trở về thực tế, quân ta mạnh hơn quân TQ rất nhiều, khi phản công chúng ta còn đánh sang cả một số tỉnh thuộc biên giới phía nam của chúng. Quân TQ thời điểm đó so với quân đội VN không đủ tư cách để đứng ngang hàng.
     
  19. Các Anh hùng Tham chiến tại cambuchia như BA vợ mình đang được nhà Nước quan tâm và tặng tiền,quà xem như bù đấp một phần nào đó !
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  20. Cảm ơn bài viết của anh ít ra e đã biết thêm 1 it lịch sử của đất nước mình
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này