Mất điện toàn miền Nam trong ngày 22/05

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 22/5/13.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Ngày hôm nay sẽ đi vào lịch sử vì lần đầu tiên xảy ra sự cố khiến mất điện 22 tỉnh thành miền Nam.

     
  2. hdlove09

    hdlove09 Love forever "TheLove"

    Trời .
    May mà không ảnh hưởng tới tính mạng .
    Nhưng người lái xe ẩu quá .
    Hjx .
     
  3. Chỉ 1 sơ suất nhỏ mà ảnh hưởng lớn thật
     
  4. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Vụ này đang làm mưa làm gió trên mạng, các bạn biết vì sao không?

    Vì sự cố gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng, ảnh hưởng đến 22 tỉnh thành miền Nam nhưng ngành điện trả lời rất "ngộ" là tại ông lái cần cẩu.

    Đúng là tại ông lái cần cẩu sơ ý chạm vào đường dây 500 Kv, chuyện này là có thực. Nhưng vấn đề nằm ở an ninh điện lưới quốc gia... mà cái này ngành điện phải có trách nhiệm.

    Đường dây điện 25 Kv còn phải để cao từ 20-30m... thế mà đường 500 Kv tại sao chỉ cao hơn mặt đất 10m? Xem ảnh thì thấy còn chưa đến 10m (cây Dầu là cạnh huyền của tam giác).
     
  5. Thằng lái xe cẩu cái kia mà cũng không nhìn làm ăn thiếu cẩn trọng. còn mấy ông điện lưc thì treo dây điện ngắn tũn không đảm bảo oan toàn
     
  6. —Lệ Trong Tim™

    —Lệ Trong Tim™ Michael Văn Anh

    Khi nào nhà máy điện hạt nhân ở Đà Nẵng đi vào hoạt động thì sẽ không cần đường dây điện B-N này nữa
     
  7. Đà Nẵng làm gì có xây nhà máy điện hạt nhân đâu.Việt Nam dự định nếu có xây thì là ở Ninh Thuận đấy chứ nhưng mới là dự án trên giấy thôi
     
  8. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Hôm nay lại có bài báo phân tích vì sao khi đường dây có sự cố thì phải ngắt điện, gây mất điện... khổ nỗi người dân chỉ muốn có câu trả lời về vấn đề an ninh của đường dây điện, tại sao đường dây 500 kv mà thấp thế, bảo vệ đường dây kiểu gì mà để người ngoài vào gây ra sự cố trên.

    Nhưng xem ra những câu hỏi này nên bỏ ngỏ, vì truy cứu có lẽ cũng không giúp giải quyết vấn đề, đằng nào người ta cũng phải xem lại vấn đề an ninh của đường dây 500 kv.
     
  9. Tập đoàn điện lục Việt Nam EVN hiện bây h là độc quyển về điện nên điều tra chuy cứu trạch nhiệm là hơi khó.và câu hỏi đặt ra liệu có sự cố tương tự này nữa không và câu trả lời là ...........:D
     
  10. —Lệ Trong Tim™

    —Lệ Trong Tim™ Michael Văn Anh

    thấy thầy giáo bảo thế cũng k rõ. Nhưng tiến tới VN sẽ xây dựng nhưng chắc là kỹ sư vận hành nhà máy điện vẫn là của nước ngoài
     
  11. thế à mình xem thời sự hay đọc báo thì họ đều bào ở Ninh Thuận.và bắt đầu cuối năm 2014 mới khởi công.còn về vận hành thì trắc là các chuyên gia nước ngoài rồi còn chuyển giao công nghệ hẳn cho Việt Nam thì trắc còn lâu ,như nhà máy lọc dầu Dung Quất ấy..
     
  12. đường dây 500kv này vẫn còn cao chán :)) ở gần nhà em bác nào thích thì đến xem cao khoảng 8m :( đi qua ruộng
    trận bão cách đây vài tháng đổ mấy cột đấy hjxx
    @em ở nam định nhé :D
     
  13. —Lệ Trong Tim™

    —Lệ Trong Tim™ Michael Văn Anh

    VN mà cho vận hành thì chắc mấy mà nổ nhà máy hạt nhân :))
     
  14. ban đầu còn ngớ ngàng chứ sau này thì khác .VN đâu có rốt :D
     
  15. Cấm Hỏi

    Cấm Hỏi Yêu Ngọc Linh

    Ông EVN có to gan bằng trời thì cũng ko dám đặt dây 550kV thấp hơn tiêu chuẩn cho phép cho nên đừng đặt câu hỏi tại sao lại chỉ cao hơn mặt đất 10m. Tất cả đều nằm trong tiêu chuẩn hết. Cũng ko nên đổ lỗi cho ngành điện trong vụ việc này bởi đây là lỗi của anh lái xe cẩu (anh này ko chết đã là may phúc lắm rồi). Trên TG cũng có nhiều vụ mất điện bởi những lý do hết sức đơn giản và ở nước họ chả ai đổ lỗi cho ngành điện cả, ví dụ ở Mỹ có vụ 1 con đại bàng đánh rơi 1 con rắn xuống đường dây cao thế làm cả thành phố mất điện.
     
  16. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Vụ mà anh kể ở nước Mỹ về tính chất khác hoàn toàn vụ này. Tất nhiên có một số người sẽ đổ lỗi cho EVN, một số người có quan điểm khác... vì thế nó mới lùm xùm trên mạng mấy ngày qua.

    Khi thiết kế, thi công đường dây này, người ta phải nghiên cứu, đo đạc đến 2000km, hiển nhiên phải làm đúng, không thể làm sai. Cột điện dùng cho đường dây 500kv là loại này, luôn cao 25-30m so với mặt đất, trong ảnh chúng ta cũng đã thấy:
    [​IMG]

    Vì thế không có chuyện cột điện 500kv chỉ cao hơn mặt đất 10m. Đoạn dây cao hơn mặt đất khoảng 10m kia là phần dây bị trũng xuống hoặc do mặt đất ở phía này nhô lên (vì chúng ta không nhìn được cột điện ở đầu kia) hoặc cả hai. Quy định về hành lang an toàn của đường dây 500kv còn nêu rõ phải cách xa khu dân cư 7km, hồi người ta làm đường dây thì vậy thật, nhưng bây giờ nhiều nhà dân sống ngay dưới đường dây 500kv, điển hình ở Hồ Chí Minh.

    Cái người ta bàn nhau là hành lang an toàn, tại sao đường dây dễ bị xâm hại như vậy? Bởi vì hành lang an toàn chưa được đảm bảo nên họ mới bàn tán xem ai phải chịu trách nhiệm, thay vì đổ hết lên đầu người lái cần cẩu.
     
    cuong001 thích bài này.
  17. Cấm Hỏi

    Cấm Hỏi Yêu Ngọc Linh

    Ai vi phạm thì phạt người ấy thôi, hành lang an toàn mà em nói ở đây được hiểu là khoảng cách từ dây đến nhà, công trình, phương tiện giao thông. Có rất nhiều đoạn dây cao thế từ 500, 220, 110, 5 kV chạy dọc theo đường giao thông hoặc vắt ngang qua đường giao thông. Không lẽ xe, phương tiện đi lại trên đường ở phía dưới là vi phạm. Lỗi ở đây là do cái cẩu lúc nó vươn lên + cái cây đã quá gần dây cao thế nên mới có hiện tượng đoản mạch ...... Chứ nếu cái xe cẩu ấy ko vươn lên thì chả có chuyện gì cả. Như vậy vấn đề ko phải là hành lang an toàn hay không mà là lỗi của người lái xe (trong trường hợp này là lỗi vô ý vì chắc chắn chả có ai cố ý chạm vào dây 500kV).
    Lấy ví dụ thế này: 1 cái nhà tù có chăng dây điện an toàn, 1 thằng trốn trại trèo tường bị điện giật chết. Lỗi là của thằng tù chứ ko phải là của thằng chăng dây điện.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này