Quan trọng : thay đổi phương thức Login để chống keylog

Thảo luận trong 'Hà Nội' bắt đầu bởi fantasymc, 27/5/10.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. BéMộngMơ

    BéMộngMơ Thiên Thần

    admin ơi đừng dùng mã item để đăng nhập, mà nen dùng 1 mã khác thi hơn , vì mã item dùng để quản lý tài sản bank mà
     
  2. cứ như bình thường cho lành admin ơi , pass mà cũng rắc rối nọ kia mệt lắm , h thấy cũng ít người bị hack mà , trừ TH cho nhau mượn acc thì phải chấp nhận thôi
     
  3. _Cadre.Hung_

    _Cadre.Hung_ <font color=DarkGreen><B>VBSP</B></font>

    Bất cập ở đây thì có thể là Pas đăng nhập Q.lý acc chính là pas Bank.
    Có nên cho pas Bank bằng 1 loại pas khác???
     
  4. Tui nêu ra những cái hại thôi Admin cứ xem nhé
    1/ dùng mã item là mã đăng nhập ~> bị hack là coi như mất hết cả đồ cả bank
    2/ cách đăng nhập này cũng ko bảo mật hơn là mấy,bởi vì nếu bị hack,thằng hack đã biết dc 1 chuỗi kí tự trước đó rồi thì việc đoán ra 2 kí tự còn lại ko khó (người thông minh thì đoán dc, còn người ko thông minh hay là mật khẩu ko có ý nghĩa thì cũng có thể dò dc như thường = cách : 27 chữ cái + 10 số = 37 kí tự ~>chỉ cần mò 37x2=74 lần là mò ra,đó là tôi nói ng nào ngu lắm đấy nhé,chứ khôn tí xíu dò chừng 10 lần là ra thôi)
    3/ trường hợp chơi ngoài quán nét : bị địa 2 kí tự cuối là hoàn toàn có thể bị, xui thì bị địa thêm 1 vài kí tự nữa trong lúc gõ bàn phím. Admin có xem chiếc nón kì diệu rồi phải ko ? biết dc khoảng 5/10 kí tự thì có thể mò ra dc pass
    4/ mất thời gian hơn bình thường,ko tiện cho người dùng firefox chơi máy nhà như tôi (bình thường tôi đăng nhập chỉ cần gõ mã xác nhận,id với pas firefox lưu lại hết rồi)

    Em xin hết
     
  5. giả sử lộ pass item hóa ra nó thịt mất đồ hả anh =))
    ko may nó soi đc pass 1 thì sao
     
  6. trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo,là tuyệt đối cả."Đồng tiền" có hai mặt cơ mà.
    -ý kiến của ai cũng đúng cả,ai cũng có ý kiến riêng của mình nên phải cho ý kiến của mình là đúng chứ. hì
    -trong vấn đề chống keylock.ademin đưa ra biện pháp hợp lý,nhưng hi+ ae nói cũng đúng,tiện cho con nít đá pas (hơi quá)
    -bây giờ đã có nhùi phương pháp bảo vệ tài sản rồi:khóa bank.bảo hiểm.đặt item...(cho dù các biện pháp này có phần cách rách,bất tiện.v.v..)nhưng nó bảo vệ đc cho mình đúng không ??? Vậy thỳ đăng nhập web tại sao lại nôi cái item vào để làm gì.trong khi "item" là cái rất quan trọng.nó quan trọng trong mọi trường hợp (!).nếu như chẳng may có bị đá bas.thì trộm cũng khó lòng làm an đc gì vì ae đa sử dụng các tính năng bảo vệ trên ^.(trộm có ăn trộm đc cái chìa khóa nhà nhưng cái két mình còn đang giữa chìa khóa mà)ae lưu ý là thằng trộm nó nhanh lắm đó.còn như bị keylock=========>đồ ae bảo hiểm,ko có Đt ko làm ăn đc gì.tài sản khóa bank ko chuyển khoản thi ta rút vào game rôii chuyển dần (nan giải đây)....
    -Vây ae nghĩ cái "item" quan trọng ko
    ========>Ae hạn chế sử dụng cái chìa khóa két này.khi thật cần thiêt hãy dùng.(hehe mai mua con vesba chạy chắc phải mở két,không biết con vợ nó cầm chìa khóa két giấu ở đâu tìm mãi éo thấy.tối nay về nịnh nó cho mượn OK!)
    -ae vào tham khảo (Tớ cũng đã nghĩ ra biện pháp nhưng chưa dám phát biểu bừa)đợi ae góp ý tơ đóng góp sau ~o)
     
  7. Nói chung là ADM nên áp dụng cả 2 cách đăng nhập để tiện cho việc sử dụng.Những người chơi ở nhà thì cái này cũng kô cần lắm
     
  8. giờ có bảo hiểm và rs k mất đồ lên cung it trường hợp bị hách rùi.........thêm cái kia mất thời gian quá......cốt nhất bỏ cái mã xác nhận thay vào là mã cấp 2 thì có bị đá pas thì chỉ biết 1 khó có thể soi dc 2 pass hoặc cái mã cấp 2 phải đánh bàn phím ảo cho k bị key lock là dc, vì cái mã xác nhận trả tác dụng gì chỉ mất thời gian....đó là ý kiến của tui như vậy
     
  9. Tôi góp ý như sau:
    Những gì ADMIN đã làm và đang làm như là ko mất đồ Reset, xóa nhân vật bằng mã Ưu Tiên..v.v... là đã giúp rất nhiều lợi ích về việc chống keylog rồi. Và những việc tiếp tục phát triển nó theo hướng tích cực thì không gì tốt hơn, nhưng mà nếu thay đổi cách như ADMIN nêu thì sẽ khiến người chơi ngoài Net bị "keylog mắt". quan trọng hơn là bất tiện so với cách hiện nay.
    còn nói về cách an toàn: Xin nói thật là các bạn ko bao giờ có đc sự an toàn, vấn đề là bản thân mình, nhìn chung vấn nạn keylog bất cứ game nào, bất cứ loại gì, giá trị..v.v.. đều xuất phát từ lòng tham, và cá nhân mình tâm ý ko tốt, ví dụ là các cú lừa load hack, hack nv3, dupe v.v... Kể cả các loại thanh toán cao cấp như E-Gold, Master cảd to đùng và bảo mật thuộc hạng đỉnh thì vẫn cứ bị lộ như thường nếu xuất phát từ lòng tham nói trên huống chi là MUHN nhỏ bé này.
    Cuối cùng: Cám ơn sự phát triển và cải tiến không ngừng của nhóm BQT MU để hạn chế tối đa vấn nạn keylog, nhưng theo tôi cách trên sẽ mang đến sự phiền phức nhiều hơn là cái an toàn nó mà nó mang đến. Tự bảo vệ là 1 phần trách nhiệm của member.
    Biểu quyết: KHÔNG TÁN THÀNH.
     
  10. huycovip

    huycovip <font color=green><b>[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅]</b></font>

    cái này chỉ áp dụng cho loại keylog bình thường thôi, còn với perfect keylog thì vẫn hoàn toàn vô tác dụng bởi vì loại keylog này còn ghi lại được hình ảnh khi bạn kick chuột vào đâu đấy.
     
  11. ThanhLong

    ThanhLong Tân Thủ

    =)) đồng ý với bạn về tất cả, chỉ có điều: 37 kí tự xếp vào 2 vị trí mà lại chỉ mất có 74 lần xếp. học toán xác xuất chắc giỏi lắm ;))
    với lại theo em, anh admin nên tạo cái bình chọn công khai để cho người ta bình chọn trực tiếp có áp dụng hay không như bên anh hi bình chọn về việc thay đổi mức phạt về việc xử lý tố cáo. để quan sát cho rõ luôn bao nhiêu người đồng ý, bao nhiêu người ko đồng ý, có thể đặt luôn bình chọn ở trong quản lý acc để người chơi sau nghi đăng nhập lựa chọn nên hay ko nên áp dụng quy định này. đây là cách khách quan, phổ thông và dân chủ nhất! :)
     
  12. Xin có 1 góp ý nhỏ với ae! Hiện nay thực tế là rất an toàn với 1 acc nếu: khóa bank+ khóa item nv+ đổi 8 ký tự đặc biệt theo ý của mình. ( cái này là công sức và sự hỗ trợ của Admin + BQT giúp các member có thể đảm bảo an toàn account của mình 1 cách triệt để mà ss3 hay 1.0 chưa làm được ). và giờ là: đăng nhập nick bằng mã Item( pas cấp 2) để vào quản lý acc+ 2 ký tự ẩn từ bàn phím ảo. Mình xin có ý kiến như sau:

    Ở đây mình ko đề cập tới vấn đề là chơi ở nhà hay chơi ngoài nét( vì ở nhà cũng vẫn bị hack như bt nếu vào web đen còn ở ngoài nét thì keylog+ nhòm pass)
    1. Đối với 1 số member chơi mu lâu năm hoặc tham gia diễn đàn thương xuyên và chịu khó theo dõi và tìm hiểu. Thì chắc chắn họ sẽ biết cách bảo vệ account của mình bằng việc: khóa bank acc chính ( giao dịch ở acc phụ thôi khi nào cần chuyển khoản thì mở bank ra và khóa lại ngay vì phí mở và khóa bank là rất nhỏ ko đáng kể )+ khóa item nv( rs ko mất đồ ) + đổi 8 số đặc biệt của mình. Vậy thì việc đăng nhập bằng Item ( mà bt chỉ khi nào rao bán đồ, chuyển khoan hoặc giao dịch bằng bank mới cần dùng đến .. cái này thì chỉ dùng hãn hữu thôi nếu ko thực sự cần thiết có thể ko dùng ) so với việc bắt buộc phải dùng Item khi đăng nhập acc thì tỉ lệ lộ Item là cao hơn có đúng ko các bạn?
    Còn việc 2 ký tự cuối là bắt buộc khi gõ pass vào ( đồng nghĩa với việc nếu ở nơi đông người là sẽ bi nhìn thấy 2 ký tự cuối rồi) mà việc này đã có sẵn trong đăng nhập quản lý acc hiện hành ( cho phép lựa chọn chế độ gõ bàn phím ảo= cả nick và pass ==>> mem nào muốn bảo mật theo cách của admin đang đề xuất là hoàn toàn có thể lựa chọn cách đó ( ở đây ko kể tới việc đăng nhập nhanh hay chậm vài s hay vài phút :) viết 1 nửa cũng dc rồi gõ 1 nửa bằng bàn phím ảo cũng dc muốn điều chỉnh thế nào là do member tự do lựa chọn).
    2. Đối với 1 số mem chơi mu còn lại: đa phần là những người mới chơi mu, nhỏ tuổi, hoặc chơi mu để giải trí nhưng có ít thời gian tìm hiểu để bảo quản account của mình 1 cách chặt chẽ. Họ có thể ko biết diễn đàn là gì ( cái này mình chắc là có nhiều lắm ) . nên việc thêm hay bớt 1 số điều khoản hay cách thức bảo vệ account đối với họ gần như= zero ( có khi chỉ 1 mẹo nhỏ qua yahoo là đã bị người ta lừa mất luôn cả acount mà ko biết rồi đi trách admin làm ăn ko ra gì ở trong game :) , hoặc cũng chả biết đăng ký sdt để lấy lại thông tin khi mất mail như nào nữa luôn )
    ==> Mình ko có ý kiến việc thêm hay bớt 1 điều khoản nào đó của admin . cơ bản tất cả cũng đều vì lợi ích của MUHN , của member và của chính admin ( tránh những rắc rối, tranh chấp hiểu lầm ko đáng có xảy ra ) vì quản lý cả 1 cộng đồng MU đầy những member và rắc rối hàng ngày xảy ra thì dù có là VĨ NHÂN thì cũng ko thể giải quyết hết dc. ADMIN= Người bình thường mà ;;)
    Chỉ Mong admin xem xét và cân nhắc có nên hay ko nên theo ý kiến trưng cầu của tất cả các bạn đóng góp để đưa ra 1 quyết định đúng đắn nhất và hợp lý nhất cho mọi người. Theo mình nên phổ biến rộng hơn cả đó là cách để các mem tự bảo vệ chính mình và quyền lợi của mình ko những trong diễn đàn mà trong cả game và qua các trò chơi mà admin tổ chức ngoài luồng #. để họ tham gia và nâng cao tầm hiểu biết của mình. để mọi người cùng hiểu dc quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình khi tham gia 1 trò chơi onl. ví dụ bạn có thể:
    - ghi pass ra 1 file nào đó rồi copy lại khi cần vừa nhanh vừa tiện lợi
    - nếu ở nhà và dùng máy tính riêng thì có thể dùng fire fox ghi nhớ pass của mình khi đăng nhập quản lý acc ( chỉ 1 mình dùng máy tính của mình thôi nhé)
    - luôn khóa bank, nv, đặt pas thùng đồ ( đừng nghĩ nó ko quan trọng nhé vì nếu nhìn dc thì cũng ko hack dc, còn ko nhìn dc mà keylog thì cũng ko keylog dc pas thùng đồ vì nó thay đổi vị trí bất kì của các con số mà ), thay đố 8 số bí mật riêng của mình.
    - chơi ngoài nét chịu khó rs máy lại 1 lần, có thể cẩn thận hơn = cách download bkav home tải về và setup chạy quét ổ C 1 lượt ( tuy bk diệt virus ko triệt để nhưng riêng với keylog thì nó rất nhạy cảm đó^^! mình đã test thử và thấy rất hiệu quả với nó) . để ý luôn mấy đứa nhỏ vì mắt chúng rất tinh :))
    - và nên đóng băng ổ cứng nếu là máy tính nhà bạn, sau khi đã diệt virus kĩ lưỡng thì nên đóng băng luôn chứ đừng vào chương trình nào cả để tránh nhiễm virus.
    - tránh chát với yahoo lạ khi họ gửi cái gì đó link nghi ngờ virus thì đừng kick và( xem trong diễn đàn cách kiểm tra link có virus hay ko hoặc file có virus )

    Và điều cuối cùng là luôn cẩn thận , chậm 1 chút nhưng an toàn hơn nếu các bạn chủ quan. vì dù có làm tất cả những điều trên thì bạn vẫn có thể bị mất tất cả.
    Mình mong các bạn chơi game vui vẻ có những khoảng thời gian thư giãn và giải trí sau giờ làm việc mệt mỏi và đóng góp cho cộng đồng MUHN ngày càng phát triển hơn.
    PS all: ADMIN đề ra để trưng cầu ý kiến đóng góp của mọi người, vậy mong mọi người đóng góp+ trao đổi+ thảo luận( hoặc tranh luận ) để đưa ra những ý kiến tốt nhất. Chứ đừng chém gió, chém bão, văng tục, chửi bậy, xiên xỏ... và ko nên cãi nhau gây mất đoàn kết. Game để vui mà phải ko các bạn? Thân
     
    Last edited: 28/5/10
  13. hack pass game xong mã item nữa là xong \:D/
     
  14. SeeLells

    SeeLells <font color=green><b>_BusiNess_</b></font>

    ý kiến của admin cũng ko phải là hoàn hảo nhưng cũng phần nào giúp ta bảo vệ được chính acc của mình.hiện tại nạn keylook rất nhiều và tinh vi hơn.nếu ai có cách nào hay hơn và gọn hơn có thể đưa luôn ý kiến ở đây.nếu hợp lý có thể admin sẽ áp dụng được mà,
     
  15. fantasymc

    fantasymc Ban Quản Trị

    Trời ơi ngất vì trình độ toán học của cậu này

    có 27 chữ cái + 10 số có thể tổ hợp ra 37*37 = 1369 ký tự có 2 chữ.
    Nếu tính thêm 20 ký tự đặt biệt trên bàn phím = 57 * 57 = 3249 ký tự

    Mò ngần này tổ hợp chắc cũng nhanh nhỉ.
     
  16. hình như pass nè(toiyeumu) hơi phổ biến..;)) chết chết...thay ngay :))
     
  17. amin

    amin Guest

    cách của admin đưa ra là cũng có lý, nhưng không thể hiệu quả được.theo em là mỗi nick admin nên bắt đăng ký 1 mã để giao dịch, khi vào phòng giao dịch bắt buộc phải nhập mã giao dịch mới có thể trao đổi hàng hóa đồ game với người khác.mà mã giao dịch phải là bàn phím ảo.như vậy thì ăn cắp = mắt.chỉ có thể phi shop là cùng.không biết như thế có hiệu quả không nhỉ anh em.nhất là mọi người khi chơi game thỳ không nên down lát hay chát với bất kỳ ai không gì rất rễ bị keylog,. tôi là người đã từng bị nên nhắc mọi người thôi.
    đề nghị admin BAN vĩnh viễn nick mà có nhân vật là giaosuchim (không biết đúng không nhưng đọc là thế). nick chuyên dụ dỗ mọi người hack nhiệm vụ 3 trên chợ 1-1. và thu hồi toàn bộ tài sản của nó vì toàn là tài sản ăn cắp mới có được. em khẳng đinh điều đó.
    cũng mong bac admin hay vào online ở sever x1-1 để xem có thằng nào spam linh tinh nhu hack.... thỳ sử lý ngay cho anh em MU được yên tâm mỗi khi chơi game.
    em không muốn công sức của các anh em lại bị 1 thằng không thuộc loài người như thằng giaosuchim làm mất.mong pác admin PM em sớm. paipai
     
  18. hoanmydinh

    hoanmydinh Guest

    adm len lap 1 loai pas khac thi co the anh em dong y chu lay pass item thi hoi lo nhieu lam
     
  19. nguyenhung78

    nguyenhung78 Hiệp Sĩ

    tôi thấy việc này chỉ mất thời gian thôi, vì thưc chất mật khẩu item quan trọng hơn mật khẩu cấp 1. Mất mất khẩu item là nghi choi MU luôn. Đề nghị ADMIN xem xét lại...
     
  20. bé phương

    bé phương Guest

    mình nghĩ admin nên để như cũ, những ai cẩn thận, không bao giừo vào web sẽ hoặc link lạ sẽ chẳng bao giờ mất, mình nói ko tự hào gì nhưng minh chưa bao giơ bị mất đồ cả..theo kinh nghệm của mình các bạn ko nên kich vào nhưng link lạ, down load cái gì về phải quét virus ngay, chơi ở quán thì bảo chủ quán tắt máy bật lại, nếu khởi động lại = hệ thống vẫn chưa an toàn...khởi động lại máy tại cây máy tính....

    chức năng bàn phím ảo của admin nhiều bất cập lắm :
    1.mỗi lần gõ pass là lộ 2 kí tự.
    2.dùng mã item đăng nhập có thể mất hết bank, đồ đạc.
    3.gặp perfect trojan thì cũng mất tác dụng
     
    Last edited by a moderator: 28/5/10
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này