Dịch từ "chiêu bài" từ điển tiếng việt TTH vô xem

Thảo luận trong 'Hà Nội' bắt đầu bởi bodoirong, 4/10/12.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Chiêu bài

    dt. (H. chiêu: vẫy lại; bài: cái thẻ, cái bảng)
    1. Biển của một cửa hiệu: Cửa hàng mới mở đã treo chiêu bài
    2. Danh nghĩa bề ngoài giả dối dùng để che giấu một ý đồ xấu xa:
    Bóc lột người với chiêu bài nhân đạo.
    >> tại trang http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/Dict/
    >> bóc lột người với chiêu bài nhân đạo
    là sao nhỉ TTH, mình nghĩ là không phải đâu :))
     
  2. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Chiêu bài, là danh nghĩa bề ngoài giả dối dùng để che giấu một ý đồ xấu xa.

    Tôi chưa rõ bạn lập topic này để phản ánh điều gì?
     
  3. Soi từng câu nói =))
     
  4. Thực ra các cậu chỉ thấy cái ở trước mắt thôi. Hễ thấy cái gì (nhìn tưởng có lợi cho Admin) là bắt đầu kêu ca, phàn nàn này kia. Nhưng có những lúc số tiền lỗ của Admin lên tới 100k bạc thì sao?

    Cái lãi rất nhỏ nhưng cái giá để trả cho nó là không nhỏ chút nào. 1 người có thể đặt 100 con số. 100 người có thể đặt được 10.000 con số. Xác xuất Admin phải đền 100k bạc là rất lớn.

    Những ai thấy chương trình đấu giá sốc của Admin lãi cao quá, thấy bán 1 Thần mã giá 12k6 bạc (so với giá thực 1k6 bạc), lời cao như vậy thì hãy cùng hợp tác đấu giá sốc với Admin nha. Có lợi cùng hưởng, có lỗ thì cũng chịu. ;))
     
    vipmeli94 thích bài này.
  5. Tiếng việt mình nhiều nghĩa anh band vậy có hơi nặng ko nhỉ?
     
  6. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    "Chiêu bài" là danh nghĩa bề ngoài giả dối dùng để che giấu một ý đồ xấu xa, trong khi ở topic kia tôi đã phân tích dịch vụ Đấu giá sốc thần mã của admin là dịch vụ chính đáng, phục vụ nhu cầu giải trí của rất nhiều người thì dù số bạc thu về là bao nhiêu chăng nữa thì đấy cũng là số bạc chính đáng, không thể sử dụng hai chữ "chiêu bài".

    Do sử dụng hai chữ "chiêu bài" nên chủ topic kia bị banned.

    Còn với bodoirong, yêu cầu cho biết lập topic này gọi tôi vào để phản ánh điều gì? Và câu nói này nghĩa là gì?
    @ tranducviet: Từ "chiêu bài" trong văn cảnh của oacoac chỉ có một nghĩa duy nhất.
    Trừ khi có ai cảm thấy hiểu biết được tất cả cái gọi là "nhiều nghĩa" của tiếng Việt thì mời vào đây nói chuyện với tôi.
     
  7. Chưa hiểu ý nghĩa của tp là Phản ánh Cái gì
     
  8. Chủ top đang muốn kêu oan cho oacoac. >:)
     
    livilo0n thích bài này.
  9. Chẳng hiểu og tp này nói j luônonion20onion20onion20
     
  10. Tôi không hiểu đây có phải là bạn đang bắt bẻ câu chữ của TTH hay ko? Nhưng thấy rõ 1 điều là bạn chưa nhìn vào thực tế và mọi khía cạnh mà chỉ nhìn thấy cái phiến diện trước mắt mà khẳng định. :)
    Tôi không hiểu nếu như bạn nói admin phục vụ ko tốt hay là hút máu anh em mà lại tạo ra cái sân chơi này, nhưng rõ ràng là admin đã thành công khi thu hút được rất nhiều anh em quan tâm tới sân chơi của mình ( ko tính tới vấn đề ai mất, ai được, ai phải bỏ tiền ra, ai thu được lợi.....) chí ít....ae đã tham gia, cũng tức là có hưởng ứng. Vậy theo bạn admin ko phục vụ ae tốt ở chỗ nào? ko trả thưởng theo quy định? gian lận trong vấn đề đặt cược hay là ko công bằng vs người chơi mới và người chơi cũ????
    Hàng ngày tôi vẫn onl và vào quản lý...ko hề chơi nhưng cũng thấy vui khi có ae trúng thưởng, có người tham gia đặt cược món đồ nào đó.....Vậy theo bạn admin đưa ra cái sân chơi ấy thì...các bạn BẮT BUỘC phải chơi hay là thích thì nhào vô chơi tí biết đâu lại được??? cá nhân tôi thấy là hoàn toàn tự nguyện ấy chứ...
    Việc bạn thấy 1 con thần mã mà admin bán được với giá gấp cả chục lần 1 con thần mã bình thường...mình thấy nó quá bình thường...bởi lợi tức của admin thu được vốn là do các bạn tham gia nhiều hay ít ( ai cũng tự nguyện thì phải ) giả sử 1 con tm đó mà chỉ có 1 người đặt 1 bạc và cũng trúng luôn thì admin cũng phải trao con tm đó cho ae chứ có xù nợ được đâu? lúc ấy chả có nhẽ admin lại lên diễn đàn kêu là tôi lỗ vốn rồi? hay như 1 bạn trúng 100k bạc ấy thì admin xin lại của bạn ấy chăng?
    Tuy ko phải người ngoài cuộc nhưng xét cho cùng thì thấy nó cũng chỉ là trò chơi...ham hố thì cay cú, mà "chơi" theo đúng nghĩa thì cứ coi như bạn bỏ ra vài đồng ăn sáng, hay là bỏ ra ít xu lẻ để mua vui cho bản thân mình...ấy có lẽ lại thấy khoan khoái và sung sướng trong lòng khi mà số tiền mình mất đi lại có thể đóng góp 1 chút gì đó cho người thằng cuộc . Biết đâu...bạn ấy lại đang khó khăn... ^^!
    Trên! chỉ là quan điểm cá nhân bày tỏ khi thấy bạn chủ topic ...hoặc đại loại là 1 số bạn còn có những bức xúc ko đáng có khi mình " được chơi " giải trí bởi những người đã tạo ra sân chơi "mua vui" cho mình. Nghĩ xa hơn 1 tí thì hãy nhìn nhận 1 thực tế là gamethuvn đã có những cải tiến vượt bậc sau nhiều năm phát triển...MU đã đa dạng hoá và phong phú hơn rất nhiều chứ ko đơn điệu như trước nữa....minh chứng cụ thể là mặc dù các bạn bức xúc nhưng vẫn cứ yêu thích nó...đôi khi còn hơn cả ngày xưa ấy chứ phải ko....
     
    Giấy Trắng thích bài này.
  11. Làm ơn để cho nó chìm xuống, đừng lôi nó lên nữa làm gì. Vì nếu cố lôi nó lên, chủ top có thể sẽ bị banned đó. >:)
     
  12. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Tôi yêu cầu chủ topic giải trình ý nghĩa của topic này thì việc ai lôi hay không lôi lên cũng vậy thôi.
     
  13. Tớ thấy banned oacoac có lẽ là hơi quá . Nếu để soi xét kĩ từng câu nói thì chẳng ai tránh được. chủ yếu là người đọc hiểu thế nào và tại sao không cho đương sự 1 lời giải thích. người cầm đằng lưỡi chẳng ai muốn mình bị đứt tay mà
    Thân!
     
  14. Cùng lắm là cho thẻ cảnh cáo oacoac là cùng, đằng này làm 1 nhát bander có nặng quá không nhỉ TTH, oacoac nói 'chiêu bài' ở diễn đàn chẳng có luật nào ghi là bander cả mà TTH tự nghĩ về cái ý nghĩa của từ đấy,Ngắn gọn thế thôi không lại........
     
  15. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    KhucBietLy có muốn rút lại phát biểu của bạn về luật của diễn đàn không? Bạn có thời gian để đọc lại trước khi tôi cho rằng bạn đang muốn can thiệp vào việc tôi làm.

    Ai cũng có quyền tự do ngôn luận, nhưng khi đã chỉ đích danh tôi để nói chuyện thì hãy chắc chắn rằng mình không sai chứ đừng đưa ý kiến chung chung, không rõ ràng, lơ mơ.
     
  16. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Chủ topic có thời gian để làm rõ ý của mình kể từ khi lập topic cho đến thời điểm này, tuy nhiên đã không làm việc đó.

    Tạm thời banned, khiếu nại gì vui lòng lập topic kháng án.

    Banned KhucBietLy vì thiếu hiểu biết Qui định diễn đàn, xuyên tạc việc làm của admin.
     
  17. em đọc đoạn này thấy nó khá mâu thuẫn.Vì em thấy bạn:khucbietly chỉ góp ý kiến.Chẳng nhẽ DD không được góp ý kiến?và đặc biệt không có quền tự do ngôn luận hay sao?
     
  18. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Khi đưa nhận xét về công tác của BQT thì hãy chắc chắn rằng mình đúng, đây không phải vấn đề được phép nói chơi.
    Hiểu thế nào là tự do ngôn luận mà đưa đánh giá và chất vấn về quyền tự do ngôn luận mà tôi là người đã tạo ra ở đây?

    Với những người cố tình không hiểu hoặc không hiểu nhưng lại cứ tưởng mình hiểu và đưa ý kiến không chính xác thì tôi có thói quen banned trước, giải thích sau.
     
  19. hoang000

    hoang000 Tân Thủ

    thì ít ra a cũng nên giải thích hoặc cảnh cáo là đủ.Còn với những người cố ý lập tp thì không nói.Chẳng nhẽ mọi người ở DD không được góp ý kiến vào việc làm của a sao?Ho chỉ góp ý thôi a cũng banned họ luôn.Có lẽ từ nay em không bao giờ vào DD nữa.
     
  20. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Bạn không đọc nội qui khi tham gia là bạn đã coi thường diễn đàn. Nếu bạn muốn hiểu việc người khác làm, điều đầu tiên bạn làm sẽ là suy nghĩ, nghĩ không ra thì hỏi chứ không phải là đánh và chất vấn với những từ ngữ nhạy cảm, cho nên vốn dĩ bạn không có tinh thần muốn hiểu. Mà như thế thì bạn không nên tham gia diễn đàn.

    Tôi không bao giờ muốn giải thích với những người chỉ nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh rất nhỏ nhưng lại tưởng mình đúng. Những người ấy cứ giữ cái đúng của mình và rời khỏi diễn đàn.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này