EVENT viết về mẹ kính yêu

Thảo luận trong 'Quán nghỉ' bắt đầu bởi Ngày Trở Lai07, 15/8/12.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. KÝ ỨC TRỞ VỀ
    Thời gian như én đưa thoi. Chỉ mới đó thôi mà lúc này tôi đã bước sang tuổi 27 rồi. Thời gian là thứ tàn nhẫn nhất nhưng nó cũng là phương thuốc nhiệm màu cho bất cứ ai. Nó tàn phá bao vẻ đẹp của thế gian nhưng nó lại xóa nhòa bao đau khổ, tủi hờn, cực nhọc. Thế là mẹ tôi đã gần 60tuổi, trải qua mọi khổ đau của cuộc đời ,và tôi ngồi đây khi đã là một người thành đạt trong sự nghiệp tôi lại nhớ về ký ức ngày xưa của tôi.

    Ngày ấy gia đình tôi nghèo lắm ở trong ngôi nhà vách đất mái lợp lá cứ nhưng hôm nào trời mưa rông là cả nhà tôi lại no lắng ,giột từ trong nhà giột ra ngoài sân ,mỗi đem trời mưa to cả nhà tôi coi như là thúc trắng cả đêm mẹ tôi chạy quanh nhà tìm thau ,chậu để hứng nước mưa .Trong nhà chỉ có 1 chiếc giường tre và 1 bộ bàn gế sộc sệch cũ kỹ của ông nội tôi để lại ,trong nhà không có gì đáng giá cả ngoài chiếc xe đạp mini mẹ tôi gom góp tiền để mua cho tôi và em tôi đi học.
    [​IMG]

    Hồi đấy trong nhà chỉ có tôi mẹ và em tôi còn bố tôi đi làm xa nhà để kiếm tiền để gủi về cho mẹ và tôi lấy tiền trang trai cuộc sống và cả lấy tiền cho tôi và em tôi lấy tiền đi học nữa ,tuy gia đình nghèo nhưng mẹ luôn luôn bảo nhà nghèo các con phải cố gắng học hành thật tốt để sau này giúc bố mẹ ,tôi và em tôi lúc nào cũng luôn luôn nghe theo lời dậy của mẹ ,Sau những giờ học ở trên trường tôi về làm cỏ trồng rau giúc mẹ để mẹ đi chợ bán rau lấy tiền cho tôi và em tôi ăn học ,cứ đến những ngày nhà trường lấy tiền học phí trong lòng tôi lại lo lắng không biết lấy tiền đâu ra để lộp học bây giờ xin mẹ thì không giám tại gia đình mình nghèo thì làm gì có ,có lần tôi nói với mẹ về tiền học phí mặt mẹ hơi buồn nhưng vẫn ừ mai mẹ đưa cho ,tôi lặng im không nói gì .Đêm hôm ấy tôi chợt tỉnh giấc không thấy mẹ đâu tôi tìm khắp nhà vẫn không thấy ,tôi khóc um lên đi mãi vẫn không thấy chợt tôi thấy đằng xa xa ngoài ruộng nhà tôi có bóng đèn dầu tôi đi lại gần bỗng thấy mẹ tôi xà vào lòng mẹ khóc nức nở ......mẹ ơi sao đêm rồi mẹ còn ra đây làm gì...mẹ lặng im không trả lời ,tôi biết lúc đó vì đóng tiền học cho tôi mẹ cố gắng làm thêm lấy thêm tiền để đóng học cho tôi .Khuôn mặt mẹ trai xạm vì nắng gió đôi tay mẹ trai sần vì làm nhiều việc lặng ,và những giọt mồ hôi đang dơi trên áo mẹ .Nhưng sao tôi xà vào long mẹ đôi tay mẹ vuốt lên mái tóc tôi ,thì tôi lại cảm thấy thật ấm ám đôi tay mẹ thật mềm khi sờ lên đôi gò má đầy nước mắt của tôi ,tôi thương mẹ và bố lắm ,dù đau khổ, cực nhọc, tủi hờn nhưng anh em tôi là nguồn động viên duy nhất cho mẹ. Mẹ có ước vọng anh em tôi ai cũng thành đạt trên con đường học vấn. Chúng tôi đã cố gắng để học thật tốt, thật tốt. Có những lúc tôi thấy học sao khó quá, tôi nản lòng muốn buông xuôi tất cả, cứ nghĩ đến vì mình mà ba mẹ phải làm việc mệt nhọc suốt ngày đêm để lấy tiền cho tôi học tôi lại cảm thấy thương bố mẹ thật nhiều .Trong lúc ấy hình ảnh mẹ tôi và các em lại xuất hiện trong tâm trí tôi, đem đến cho tôi niềm tin và mục đích của bản thân, tôi lại cố gắng để học thật tốt. Phải làm cho bố mẹ vui, không phụ lòn mong mỏi của bố mẹ đối với mình.
    [​IMG]
    Cứ như thế đã thấm thoát 10 năm trôi qua tôi bước Đại học khuôn mặt mẹ tôi hiện nên nụ cười rạng rỡ ,xen lẫn niềm tự hòa và hãnh diện .Tôi chợt thấy lòng mình vui và hạnh phúc vì đã làm được 1 điều mà bố mẹ đã ao ước bấy lâu nay .Nhưng trong niềm vui sướng đó tôi thấy khuôn mặt mẹ vẫn thoáng buồn ,có lẽ vì khi tôi vào đại học số tiền học sẽ phải lớn hơn nhiều ,tôi lại thấy lo lắng nhiều hơn nhiều hơn nhưng tôi tự nhủ sau thời gian đi học tôi xẽ đi làm giúc thêm mẹ trong tiền học phí của tôi.

    Tôi muốn cảm ơn cuộc đời này đã ban cho tôi người mẹ vĩ đại đến thế ,tôi tự hào về điều đó đó .Tôi muốn nói rằng mẹ ơi con yêu mẹ rất nhiều mẹ là tấm gương sáng mà con luôn luôn loi theo .Sau những ngày tháng cực khổ đó và giờ tôi đã trở thành 1 danh nhân thành đạt trong cuộc sống nhưng tôi vẫn luôn luôn nhớ những lời mẹ dậy anh em tôi ,vì thế tôi mới có thành công ngày hôm nay .Tôi yêu mẹ rất nhiều.....có lẽ trong suốt cuộc đời này tôi không thể nào quên được những ngày tháng buồn khổ trong làng quê nghèo hẻo lánh đó nhưng cũng thật hạnh phúc êm đêm trong lòng yêu thương trìu mến của mẹ dành cho tôi.


    [video=youtube_share;ptIz5VxizHQ]http://youtu.be/ptIz5VxizHQ[/video]Mẹ Yêu Cua Con
     
    Last edited: 21/8/12
  2. Gia Bảo

    Gia Bảo <b>Long[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅]Hiền</b>

    Bên kia có rồi mà bạn :(
     
    Ngày Trở Lai07 thích bài này.
  3. bên nào hả anh................
     
  4. Cảm súc chân thành luôn từ trái tim đến trái tim.
    Cảm súc của em khiến mọi người cảm động.
    Thank vì bài viết hay
     
  5. mày ko ghi rõ sưu tầm hay coppoy ở đâu về à
     
  6. tôi tự sáng tác thì lấy đâu ra sưu tầm với lại copy onion25
     
  7. Thế thì thanks .
     
    Ngày Trở Lai07 thích bài này.
  8. ukm cảm ơn bạn nhiều vì đã ủng hộ mình ,bạn thấy thế nào
     
  9. anhcoihy1

    anhcoihy1 <b>๖ۜHøaღVôღŠắcى</b>

    Hay vaf camr ddongj lawms
     
  10. PoLice TM

    PoLice TM Guest

    bài viết rất hay và rất cảm động
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này