Có phải là mình già rồi không?

Thảo luận trong 'Tâm sự, tùy bút' bắt đầu bởi yendieu8x, 3/3/12.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Nói chung là mình qua cái giai đoạn suốt ngày lông bông không suy nghĩ, phát cuồng vì mấy ngôi sao này nọ, mộng mơ với chả thầm ao ước rồi. Chả biết có phải quê mùa không nhỉ khi mà mấy em teen bây giờ gặp mình toàn hỏi " Ơ thế chị không biết anh này anh kia ... à ? " Cứ cười cười cho qua chuyện. Thanh niên bây giờ cũng manh động lắm. Phải quen anh này anh kia cơ, ra đường phải cong đít ngồi xe ga đẹp, phải yêu mấy anh dân chơi nhà giàu thì mới có cái ngon để vênh mặt với đời cơ. Chẹp chẹp, toàn mấy thằng ranh con vắt mũi chưa sạch, ti toe thích làm bố xã hội - ra đường cứ ngứa mắt là lại gọi hội phang phủng đủ kiểu, xong cậy cơ nhà mà phất. Đúng là lũ trẻ trâu - quanh đi quẩn lại vẫn cứ là cậy nhà giàu lắm tiền, có cơ mà thích lên hàng ! Mà nó có tiền, nó biết chơi đẹp thì chẳng sao. Đây lại còn có mấy thằng ranh con, tóc xanh tóc đỏ suốt ngày lượn lờ ngoài đường. Tinh tướng là quen anh nọ anh kia, biệt danh thì nghe hổ báo lắm, cơ mà mình nghe vừa thối lại vừa chối tai. Đúng là thanh niên trẻ trâu thời nay đú theo phong cách rừng rú, mình già nên không theo kịp !
    Có em gặp mình hỏi " Ơ dạo này có mốt này mới này chị, chị không xem à " - " Chị thì chị qua cái thời mà Thời trang hơn Thời tiết rồi em à ! Giờ chị thích mặc cái gì nó hợp người chị thì chị mặc thôi " ! Đúng là chịu thua các em, cứ phải váy ngắn khoe ngực, khoe mông cong lên sàn, sài đồ hiệu, lên bar làm loạn. Xong up ảnh khoe hàng nó mới là mốt cơ. Nhìn ai mà trông mặt mũi xinh xắn, nhà có điều kiện sẵn thì người ta như thế cũng chẳng sao. Đây lại có những con vừa xấu vừa nát nhưng cứ thích làm hàng. Chăn thì cũng chăn toàn mấy thằng chả ra gì, toàn một ruột thối sẵn với nhau !
    Lâu lâu mới ra ngồi chè xít vỉa hè,mới hôm trước thôi. Ngồi nghe mấy thanh niên kể chuyện mà buồn cười không tả nổi, nghĩ mà sao toàn những thằng ti toe, sĩ đời thế không biết :
    - Hôm qua tao mới đập đá, phê vãi l mày ạ !
    - Thế à ! Hôm qua tao đi bảo kê cho con em tao, đánh nhau với mấy thằng. Chém nó tí chết, xong nó gọi hội ra đòi phang bọn tao. Nhưng toàn thằng rẻ rách, tao khinh không đánh. Bảo có gì thì để nói chuyện với thằng anh tao !
    - Ừ. Dạo này tao chẳng ham mấy cái đấy. Giờ thì thỉnh thoảng đập đá cho vui thôi. Ông bà già dạo này cũng làm phất, đang chuẩn bịsắm cho tao con Sh !
    ...
    Mấy thanh niên ấy ngồi hàn huyên đủ chuyện. Xong lúc đứng dậy giả tiền thì nói một câu nghe chối đừng hỏi : " Bu ơi con chỉ có tiền trăm, không có tiền lẻ. Bu ghi sổ hôm khác con qua tính " ! Nghe mà thấy chối tai lẫn chối mắt !
    Đúng là thanh niên thời nay không tầm thường rồi ! Ngồi xem mấy cái trò trẻ con ấy mà thấy cuộc đời này đúng là rất giống một vở hài kịch. Càng xem càng thấy buồn cười !
    Haizzz. Hay tại mình già rồi đâm khó tính?
     
  2. Chị không già mà chỉ là thanh niên sống lâu năm thôi ^^
     
    yendieu8x thích bài này.
  3. Hay. !!!!!!! hay thế k biết. e là trẻ trâu thế hệ 9x thôi. nhưng k bao h khoe khoang này nọ. ngta đánh giá cho. đúng là thời thanh niên có nghịch ngợm phà phách. nhưng chưa đến nỗi chém zo khoe mẽ điên đảo như thế =)))
     
    yendieu8x thích bài này.
  4. Quá ảo đúng không em? =))
     
  5. ảo. ảo quá đi mất ý. =))) đập đá cũng khoe. chắc dính hẳn heroin hút hít chắc vẫn khoe. ma túy cả sĩ diện như trúng đại học. =))) (mà yendieu8x là cg hay cz đấy ạ)
     
  6. Đếm Thời Gian

    Đếm Thời Gian Hiệp Sĩ

    Thế mún trở lại làm thanh niên àh :))
     
  7. cg em ạ .............
     
  8. chị 8x pro ạ. :D chơi seve nào đấy chị
     
  9. Thiên Mệnh với Hà Nội em ạ
     
  10. chị có yh không cho e đi ^^ e cũng chơi TM nè
     
  11. Yendieu_8x (này thì 20 ký tự này)
     
  12. Haizzzzzzzzzzzzzzzz!
    Có tuổi cả rồi, mình sinh năm 85 năm nay cũng là 28 tuổi rồi đấy. Cũng bắt đầu cảm thấy già đi. Những suy nghĩ giờ cũng thay đổi, cầu toàn hơn.
    Ngày xưa, tôi có thể ngồi hàng giờ đợi chờ bạn gái mua hết đồ này đồ nọ, lang thang khắp hàng này quán nọ ăn uống, hay dầm mưa với nàng, chơi những trò vui nhộn. Rồi nữa đó là ngồi hàng giờ bên máy tính, chát chit, tán tỉnh và sống trog những cuộc tình ảo.
    Ngày xưa, bóng bánh không tiếc tay, lô đề không suy nghĩ, mỗi lần báo nợ mặt thản nhiên như không trong khi bố mẹ đứt từng khúc ruột. Bố mẹ tôi tiếc tiền 1 chuyện nhưng tiếc nhân cách con người tôi đã thay đổi cách chóng vánh sau những cuộc đỏ đen. Từ 1 cậu bé ngoan, tôi trở thành thằng máu lạnh, lì lợm ngang ngạnh.
    Thế rồi, bắt đầu già, những suy nghĩ thay đổi hẳn. Chia tay người yêu cũng là bước ngoặt để nhìn lại bản thân mình. Phải chăng những năm tháng bồng bột đã biến tôi thành 1 người không đáng tin, một đứa con bất hiếu, một người đàn ông không thể là chỗ dựa.
    Hai năm, sống cô độc, vùi đầu vào công việc, quên tình yêu. Tết dương lịch ra nhà hát lớn, cầm lon heiniken xem countdown party tôi muốn hòa nhập vào đó mà bỗng thấy mình lẻ loi quá. Thèm yêu quá, nhưng bây giờ tự nhiên lại ngại mọi thứ. Ngại bắt đầu lại tình yêu, ngại tán tỉnh, ngại đi chơi với con gái. Hai năm không xem 1 bộ phim rạp nào, 2 năm những ngày đặc biệt không tốn 1 đồng tình phí.
    Bây giờ một ngày của tôi và 1 tuần của tôi chỉ khái niệm công việc và bạn bè. Tôi chăm đi đám cưới bạn bè hơn, chăm làm hơn, luơng của tôi hiện giờ cũng nhiều người mơ ước nhưng thật sự vẫn không vui.
    Mỗi sáng thức dậy 6h , 7 h đến công ty, 8h lên nội bài, chiều lại tối muộn mới về. Thứ 7, chủ nhật lại học cả ngày , cả tuần thế đó, niềm vui duy nhất là cùng bạn bè ngồi nhấm nháp, hôm thì vịt nướng, hôm thì trâu xé hôm thì lại lên tận hàng bồ ăn mực khô.
    Có lần lên công ty, em kế toán nói : Eo ôi sao anh nhiều tóc bạc thế, em liếc qua cũng thấy 2 cái.
    Thế là hôm đó về soi gương, bắt đầu làm đẹp bản thân. Mình nhận ra, xung quanh mắt những vết chân chim đã bắt đầu xuất hiện, điệu cười bỗng nhăn nhúm hơn, gày như quỷ.
    Về nhà bố mẹ lại giục cưới vợ, ông có 1 người bạn làm cùng bệnh viện, cô ấy có cô con gái cũng xinh xắn đang làm lương cũng hơn chục triệu. Con cô ấy yêu 1 anh bộ đội suốt ngày xa nhà, cậu ta lại có bệnh viêm gan B nên gia đình ko đồng ý. Nhìn thấy tôi cô ấy kết ngay, rồi gặp mặt, rồi cũng có qua lại, nhưng tôi thấy không hợp. Bác tôi cũng có cô bạn làm cùng sở, gái hà nội mà ngoan hiền, vừa du học về sinh năm 86, cũng xin xắn , rồi cũng mai mối, cũng qua lại. Nhưng hình như mình già mất rồi.
    Mới đây, công ty tổ chức tiệc trên Fortuna, tôi quen 1 em tiêp thị rượu, thấy hay hay nên đi chơi cùng em một vài buổi. Mình năm nhà thì nghe cô ấy đt rủ đi chơi.
    - Em qua đón anh thì anh đi, chứ anh ngại đi lắm.
    Ấy thế mà cô ấy đến thật, mở cốp xe nào rượu nhỏ rượu to, đi chơi với cô ta thì càng khiếp, chỗ nào cũng biết, cứ thấy có đám nhậu lại vào tiếp thị. Đêm mưa tôi nói :" Anh đưa em về nhé "
    - Thôi em đưa anh về
    - Nhưng 11h rồi mà em, để anh đưa em về!
    - Không sao đâu anh à! rồi cô ấy phóng thẳng về.
    Hôm sau gặp, ngồi trong quán cà phê, tự nhiên cô ấy víu cổ tôi xuống hôn, thật tự nhiên.
    Đi chơi nhiều mình cảm thấy thích cô ấy mất, thoải mái, năng động, bộc lộ tình cảm tự nhiên và thoải mái, không ràng buộc. Nhưng sẽ chả đi đến đâu cả vì bố mẹ tôi không thích mẫu con dâu như vậy.
    Có lẽ, từ giờ mình phải năng động hơn, mình đâu đã già hẳn!!!
    TO: yendieu8x : nhờ topic của bạn tý, đọc bài của bạn xong, tự nhiên muốn viết chuyện của mình !
     
    hòa ca veyendieu8x đã thích.
  13. em chưa già đâu,chỉ là do cuộc sống thay đổi,con người thay đổi,lòng người thay đổi
     
    yendieu8x thích bài này.
  14. Quảng Ninh luôn có những thanh niên chơi các kiểu khác người =))
     
  15. l0vinyou

    l0vinyou Guest

    Vãi...em này cũng không phải vừa
     
  16. :( Tôi đã già......

    Đọc 2 câu chuyện mà cảm thấy buồn quá
     
  17. Nói chung E thấy rân teen QN là một trong những bọn chời bời lêu lổng ác nhất ở miền bắc
    Ông chú mình cũng sống ở đất bãi cháy bảo quanh đấy thanh niên tầm bọn <25 Die hết vì nghiện hút với chích choác :D
    đúng là rân chơi đất than nổi lên như cồn ;))
     
  18. Thực ra thì cái bọn ấy nó chết hết rồi. Bi giờ cũng bớt đứa lao đầu vào hút hit. Các em ấy chuyển sang chơi bời cái khác :))
     
    Last edited: 7/3/12
  19. đua xe bốc đầu bốc đít, dịch vụ bán máu đâm thuê chém mướn nổi lên phải hok chị:))
     
  20. ĐẬp đá KE , keo chó =))
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này