Cần tư vấn để làm cho máy không giật khi choi MU

Thảo luận trong 'Hà Nội' bắt đầu bởi toandvth, 16/1/10.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Máy tớ cũng RAM 512. Nhưng cắm thêm con VGA Card ASUS 256 - DDR2 ok luôn
     
  2. thế thì hơi có vẻ vô lý nhỉ . bạn ấn phím tổ hợp ctrl + alt +delete để mở window ask manager , mục preformance có thông báo đồ thị sử dụng phần % của cpu và dung lượng ram đang được sử dụng , cpu usage là % sử dụng cpu , PF usage là dung lượng ram đang sử dụng . bạn vào game và kiểm tra lại xem mức độ bạn đang sử dụng là biết ngay mà .
    nói rõ lại lần nữa là chơi game giật không chỉ phụ thuộc ram mà còn phụ thuộc vào cpu và car màn hình nữa .
     
  3. CPU lên 100% cái này chắc là do chip
     
  4. nếu cpu mà hoạt động 100% thì rễ cháy lắm . công xuất hoạt động càng cao thì cpu càng nóng . bạn dùng phần mềm everets test thử nhiệt độ cpu xem nó đã 90*C chưa , nếu trên 70*C là báo động đấy nhá .
     
  5. 0989999999

    0989999999 Guest

    Máy còn phụ thuộc vào chíp nữa chứ.
    Nhỡ máy bạn chíp xử lý kém thì sao?
    Tốt nhất là bạn nên thay cây mới vì thay ram mới dù là 1G nhưng không phải Buss thì không chạy được đâu.
    Với lại do bạn cài quá nhiều chương trình Bạn nên cài lại Win thử xem.
     
  6. khà khà phần manager nó thông báo là 100% nhưng ko có nghĩa là chỉ dừng lại 100% có thể là đang dùng 120% thì nó cũng chỉ báo là đang sử dụng 100% . tại sao nó không báo 120% nhỉ ? ^^ vì hoạt động 100% là quá sức chịu đựng của nó rồi , nhưng nó chưa cháy vì bao giờ nhà sản xuất cũng đưa ra định mức chung nhưng thực tế thì nó có thể nhỉnh hơn 1 chút . 3.0Mhz có thể hoạt động lên 3.2 mà chẳng si nhê gì . lấy ví dụ : bạn có thể chạy bộ tối là 20km/1h ,mà không lăn quay ra nếu chỉ chạy trong 1 tiếng đồng hồ , người hơi nóng tí thôi . nhưng nếu chày 24/24h như cái cpu đó chắc là .... có nóng không nhi ?
     
  7. một cấu hình khủng là phải đồng bộ về các thành phần . chip yếu ,car yếu , main cùi làm sao mà dùng ram xịn kéo lên đươc hả bạn . mà cái power ( nguồn điên ) quá yếu dẫn tới sụt áp là hay bị khởi động lại , hay bị giật , cuối cùng là sẽ bị hỏng phần cứng . tham chơi hàng khủng mà không có nguồn công xuất lớn là vứt đi đó . giờ chơi car rời cao cấp ,cây cấu hình cao nguồn phải chơi loại tầm 400w trở lên
    đúng là ram thì main hỗ trợ 4 rãnh cắm . có thể lắp tôi đa cho nó . nhưng buss thì phụ thuộc vào main , bao giờ trên catalo của hãng main đó hoặc nhãn hiệu trên box cũng có nghi hỗ trợ socket ( thế hệ CPU ) và hỗ trợ buss ram . nó hỗ trợ được tới mức nào thì chỉ nâng cấp tối đa đến mức độ đó mà thôi . main bây giờ hỗ trợ cpu corei7 INTEL là buss 2000+ ( hay là chơi con này nhỉ ) có ram ADATA buss 1333 ép xung lên mà chiến thì thôi rồi .
     
    Last edited: 17/1/10
  8. lúc mình vào MU thi CPU lên 100% giờ phải làm sao để chơi đươc MU
     
  9. hiện tại bạn chưa có điều kiện nâng cấp thì tắt bớt chức năng 3D của game như admin đã hướng dẫn . tắt hết các trình cài đặt không sử dụng đến ( các chương trình chạy xong xong khi khởi động win ) các trình nó nằm o góc trái dưới cùng màn hình . tắt các hiệu ứng không cần thiết . tháo pc ra lau chùi vệ sinh toàn bộ rồi lắp lại , bôi keo tản nhiệt cho CPU nếu bị khô rồi . vệ sinh thật kỹ tản nhiệt trên CPU ( tản nhiệt bụi bẩn không dẫn nhiệt , CPU bị khô keo tản nhiệt làm CPU nóng => hoạt động kém . nếu không có phần mềm kiểm tra nhiệt độ có thể làm thủ công bằng cách sở tay vào tản nhiệt trên CPU thấy nóng rát tây không chịu nổi tức là đã tầm 70*c hoăc hơn thế . trong chường hợp này có thể thay thế fan cpu ( quạt cpu ) hiệu quả hơn , hoặc mở một bên nắp của cây ra cho thoáng , cải thiện viêc tản nhiệt cho cpu . tất nhiên việc giải nhiệt cho cpu không tăng % hoạt động mà chỉ tăng độ làm viêc hiệu quả và tránh cháy cpu mà thôi bạn nhé ^^
    đây chỉ là cải thiện thêm thôi về lâu về dài mà chạy thế này không ổn đâu ông bạn à .
     
    Last edited: 17/1/10
  10. nhưng mà chơi giật nếu nâng cấp thì cần nâng cấp những ji Ram hay Chip ,car màn hình
     
  11. Công nhận minh cũng đang muốn hỏi cần nâng cấp cái gì cho đúng, chứ nâng cấp tùm lum mà chẳng được việc, chơi vẫn giật tốn tiền. Các bác cho ý kiến nhé.
     
  12. nâng cấp cả 3 luôn . tôi đọc câu hình vừa đủ để chơi ông tham khảo thấy cài gì yếu thì nâng cấp
    cpu : althon 64 x2 7750 kuma 2.7GHz (AMD ) hoặc Pentium E5200 - 2.5 GHz ( INTEL )
    main : chọn lại socket AM2 ( vi dụ : như A780MG ) đối với cpu AMD. hoặc socket 775 đối với cpu INTEL
    ram : 1G buss 800
    car VGA : cứ dùng car ON trong main trước với cấu hình trên . nếu cảm thấy yếu thì nâng cấp thêm car 256Mb/128Bit/DDR2 .
    trên đây là cấu hình vừa đủ dùng có nghĩa là chơi lâu dài được MU , không lo sợ hỏng hóc , hư hại chứ không phải là chơi MU hoàn toàn ngon đâu nhá . vì nếu ít tiền thì tối thiểu là nâng cấp như thế . còn nhiều tiền thì cần gì phải bàn ^^
     
    Last edited: 17/1/10
    toandvth thích bài này.
  13. ok thanks ông bạn nhé quyết định độ máy lên hàng khủng, chơi cho đã.
     
  14. tôi vừa lắp cho thằng em con kuma 7750 với cái main A780MG , 2G ram buss 800 . giữ lại cái nguồn 350w , vỏ cây chạy ngon chẳng giật riếc gì . muốn ngon tậu thêm cái car VGA rời nữa ngon liền . chi phí không đáng bao nhiêu cả 3 triệu hết ga . ong có thể search giá trên google hoặc nếu ở HÀ NỘI thì vào tham khảo trananh.com.vn hoăc maihoang.com.vn ..vv... ở đâu rẻ thì mua . mà muốn khủng hơn thì bảo người ta lấy cho cpu + main khủng hơn ...he he...
    chúc thanh công . viết nhiều mỏi tay quá cảm ơn tớ 1 cái nào
     
    toandvth thích bài này.
  15. trananh minh mua cái bộ máy này của nó này, giờ mua giời từng cái vậy. cảm ơn rồi đây thôi thêm cái nữa nhé
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này