Hà Nội Những ngày tháng tại GamethuVN

Thảo luận trong 'Hồi ức MU Online' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 10/6/11.

  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Lời mở đầu

    Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên tôi đến với MU Hà Nội... vì chơi game mà bao lần được-mất, bao vui buồn, bao yêu-hận.

    Dù xét theo khía cạnh nào thì năm nay (2011) tôi 26 tuổi và những ngày tháng tại GamethuVN đã chiếm gần 1/4 cuộc sống của tôi, tôi không thể đoán được điểm kết thúc nhưng có thể kể với các bạn về điểm bắt đầu, về một thời...

    Sẽ có những sự kiện tôi không nhớ chính xác và mặc dù có thể tìm kiếm lại nhưng nếu không phải sự kiện thực sự quan trọng thì tôi sẽ "tôn trọng" trí nhớ của mình, tôi muốn phản ánh chân thực những gì con người hiện tại của tôi đang nghĩ, đang có và đang nhớ.

    Thiên Thanh Hi
    10/06/2011​


    Những ngày tháng tại GamethuVN

    wall10_01.jpg

    1. Tao ngộ
    2. Chém gà
    3. "Tình cảm"
    4. Thiết
    5. Người "chị gái" vô danh
    6. Hà bigbar0 và Kỳ chochet [phần đầu]
    7. BangThuy12, songvedem1, Last_Time
    8. Thiên Thanh Hi và "chị Hi"
    9. S, N, anh Hùng choidee và vuphong
    10. Lập kỷ lục cày MG
    11. ThuHuong, danchoi_ls
    12. ELF_NUA
    13. Đầu 2007, quen nhiều người bạn
    14. Một số ảnh chụp quãng năm 2007
    15. Chuyển sang diễn đàn Game4v
    16. Quen smod voiai và admin fantasymc
    17. Quen Long Holy_King, smod Master sau này
    18. Offline 01/04/2007 nhà hàng Lan Chín, Trần Duy Hưng
    19. Làm phụ tá cho admin
    20. Mod thử việc box Đố vui
    21. Kế hoạch phát triển diễn đàn 24/08/2007
    22. admin ngầm
    23. S, người bạn ở trọ cùng tại Kiều Mai
    24. Ở trọ cùng Master
    25. Đại hội mùa đông 23/12/2007
    26. Mâu thuẫn smod voiai, nghỉ việc
    27. Tiến Sơn Tây- VoNhuTrang
    28. Elf DITIM1NUA
    29. Hà bigbar0 và Kỳ chochet [phần cuối]
    30. Chuyện về 4 màu sắc
    31. Quân HITOKIRI, quà cưới blue và chaos
    32. Quỳnh HaLong, Thông Nhoem, Hà NhimXinh
    33. NguyenBao, HuongBau, LynhLady
    34. Mất tất cả, còn lại gì?
    35. Tình yêu với THUHUONG
    36. Trở lại MUHN, thành lập diễn đàn mới
    37. Những áp lực đầu tiên
    38. Sát nhập MU 1.0 và MU SS4
    39. Nâng cấp MUHN SS4 lên SS6
    40. Xử lý tố cáo
    41. Anh em Việt Trì
    42. MU Hoàn Mỹ
    43. Người giữ ký ức
    44. Master, bạn tốt
    45. Lời cuối



     
    Last edited: 15/5/17
  2. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    1. Tao ngộ

    Tôi đã biết chơi game từ những năm học lớp 2 với thiết bị quen thuộc “điện tử bốn nút” cùng những game kinh điển như: contra, mario, ninja cứu mẹ... tôi chơi kém, phản ứng chậm như rùa và việc đi cùng lũ bạn hàng xóm chỉ vì “có tiền mà không biết tiêu gì”. Em trai tôi thì khác, nó luôn bộc lộ năng khiếu trong tất cả những trò chơi cần phản ứng nhanh nhạy và chuẩn xác, nó ham game từ bé và đến giờ vẫn vậy.

    Càng lớn, tôi càng ít chơi game và thậm chí thấy việc dành tiền và thời gian cho nó là vô bổ nhưng tôi vẫn rất có duyên được làm quen với các game và công nghệ mới: khi điện tử “6 nút” ra đời, rồi “điện tử đĩa” (PS-1, hồi đó tôi học lớp 5 và phải trả 5000đ/mỗi tiếng), rồi máy tính (PC)... tôi luôn là một trong những người đầu tiên trong lứa tuổi của mình được tiếp cận.

    Năm lớp 12 tôi học xa nhà, một lần nghe tin em trai vì quá ham game mà bỏ nhà đi cùng bạn hơn một tuần xuống Hà Nội và ăn ngủ ở một quán net tôi đã rất tức giận nhưng không giúp gì ba mẹ được. Sau này, khi đã tốt nghiệp và trở về, trong một lần đi cùng nhau, tôi mới biết cái game làm em mình mất ăn mất ngủ là “MU”:

    Hôm đó, tôi ra quán net cùng nó và chơi Starcraft như thường lệ còn nó thì vào một game nhìn lạ hoắc với nhân vật mặc bộ đồ màu đỏ (rồng đỏ +9) cùng đôi cánh dơi và chạy loanh quanh... nó khoe với tôi rằng thời gian xuống HN cày game- nhân vật của nó đã có tên trên bảng xếp hạng của MU, đồ của nó là hàng vip rồi chứng minh sức mạnh bằng cách chặn cổng Davias giết người cho tôi xem... Tôi không có hứng thú lắm vì hình ảnh và lối chơi của MU quá khác biệt so với những gì tôi đã quen thuộc.

    Thời gian ở nhà chờ thi ĐH khá nhàm chán, tôi bắt đầu chơi game nhiều hơn nhưng vẫn trung thành với Stacraft và một vài game thuộc hệ máy PS. Một lần nọ, khi cùng em trai đến quán net nhà đứa bạn của nó, thật lố bịch là tất cả các máy đều chơi MU, tôi muốn kiếm một đầu điện tử đĩa để chơi Yu Gi-Oh hoặc Biệt kích mĩ thì cũng đã hết – đành phải ngồi vào cái PC cuối cùng vậy!
    Em tôi và thằng bạn của nó đều đề nghị tôi chơi thử MU, nghĩ rằng cũng không vấn đề gì, tôi để thằng bạn em mình lập hộ tài khoản.
    - Anh muốn lập nick là gì?
    - hainhi228 – nghĩ một lúc tôi trả lời.
    - Anh muốn lập chủng tộc gì?
    Trong khi tôi còn đang ngơ ngác thì không nhớ thằng ku kia tự ý hay vì được em tôi gợi ý- nó đã chọn một Dark knight
    - Anh muốn đặt tên nhân vật là gì?
    - hainhi228

    Xoẹt...

    Một bản nhạc sống động vang lên cùng tiếng chim kêu ríu rít, một thành phố tươi đẹp được mở ra trước mắt và vô số “người dân” đứng xung quanh...

    Chào mừng bạn đến với MU Hà Nội!

    Thiên Thanh Hi
    10/06/2011​
     
    Last edited: 14/5/17
  3. Rồi sau đó thì thế nào hả A Hi. chắc lại giống em mình chứ gì.
     
  4. tiểu hôi

    tiểu hôi Guest

    Sã tưởng đại ca ngoài 30 tuổi rồi , mới 26 a` . bạn bè nhé kha`kha` . tôi chơi mu từ hồi lớp 10 , cũng như cậu nói , thời điểm đó người người nhà nhà đều mu , tôi được thằng bạn rủ chơi và sau đó cũng đánh cùng chung 1 acc luôn , nó cày nhiều hơn vì bỏ học nhiều hơn tôi , ngày đó rs được 30 lần đã là hổ báo nhất quán rồi . nhớ lại thời đó vui thật
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  5. Nhớ lại ngày mình bắt đầu chơi MU là năm bắt đầu bước vào lớp 10
    Ra quán nét thấy chúng nó khoe có trò mới là Mu lúc đáy chẳng biết lập nick ra nhờ ông chủ quán lập hộ 1 cái ông hỏi dặt mất khẩu là j mình bảo j cũng đc xong ông ta đặt cho minh từ 1 đến 9 .
    Ròi hỏi con mèo tên j ( lúc đấy đã đc chơi Game online bjio cũng làm j biết con mèo để làm j) mình bảo j cũng đc, xong cũng vào game lập 1 nv MG. Ngày đấy mạng chỗ mình lagg . Vào đc Mu là 1 kiệt xuất, cứ bấm vào đến chỗ chọn phngf rồi đơ 1 lúc rồi disconect.
    Chơi đc vài hôm thì ông anh họ cho sét Lenggen +9 3 dòng 1 gậy rồng 1 kiss +9 3 dòng ( lúc đấy là ngon nhất rồi). Cầm đc vài hôm thì bị nó đá cái pas 1 đến 9 nó lấy mất tiếc ngẩn người :D
    Đến giữa năm lớp 10 thì đầu tư tiền mua 1 acc Mg 7 lần kầy kục cả tháng trờ chẳng Rs nổi 1 lần
    Đền khi đc ADM cộng lên 350 lv thì lại hỳ hục vay tiền mua cái the Rs tháng 25k để rs đc 1 lần ( luc đấy còn chưa có thẻ rs lần 1k 3k như bjio)
    Rồi cứ tằng tằng cùng theo MU đến giờ năm cuối ĐH rồi.
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  6. Lúc nhỏ mình cũng chơi "điện tử bốn nút " những Game anh Hi kể mình chơi từ A -> Z :D. Sau này lớn hơn một chút thì mình chuyễn sang PlayStaytion. Cuộc sống của mình gắn liền với Game. Mình chơi Game rất giỏi , nó đem lại cảm giác khoái lạc khi mình khám phá ra những cái người khác ko thể biết được, nó cuốn hút mình vào một thế giới bí ẩn và mình rất thích điều đó :x
     
    thanhxsayThiên Thanh Hi đã thích.
  7. azuma

    azuma Guest

    Mình bắt đầu đến với MUhn là ngày 30-4 1-5 của năm 2003 hay 2004 gì gì ý ! ngày đó được tặng 1 lần rs và mình chỉ phải cầy từ 0> 270 lv là rs đc 2 lần ! kể từ đó đam mê đến bây giờ ^^! khi mình chơi thì đã có những đàn anh đi trước biết đúp đồ và mình ko mất tiền mua đồ mà cũng có đủ các loại đồ để chơi ^^!
    cố gắng cầy miệt mài để rs lên 10 lần là đã hổ báo của sever x5 với 1 w2 dk ful 13 và bộ rx 13 + 1 chuy Gimy + 1 khiên chao và bộ RPD fire ( x5 rs1 > 12 lần )
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  8. huycovip

    huycovip <font color=green><b>[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅]</b></font>

    Khoảng tháng 11 năm 2003 , đang ngồi trong quán net thì thằng con ông chủ quán hỏi "anh chơi Mu chưa?" , như hiểu biết lắm em bảo "Mịa , cái trò bóng bánh nhà tao có cả bộ" làm chúng nó được một phen cười vỡ bụng , đấy là kỷ niệm đầu tiên về MU và đến tận bây giờ em vẫn còn account huynhunghn và tên nhân vật vẫn là huynhunghn.
    Cay BQT hồi đấy mỗi cái MG reset hơn 100 lần rồi gọi điện đổi sang chủng tộc DK phải mất 50% số lần reset xong gặp cái chị gì ấy năn nỉ xin mãi giảm mất số lần reset mà ko được =))
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  9. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Xin cảm ơn anh em, tôi sẽ viết tiếp những phần sau trong "nhật ký" của mình và cũng mong được anh em chia sẻ nhiều hơn nữa để đây không chỉ là nhật ký của riêng tôi- mà của tất cả Chúng ta!
     
    tungjn113LinhBaBy đã thích.
  10. Mình cũng giống E trai Hi
    cái ngày định mệnh ấy diễn ra khi tôi mới lên lớp 10, hồi ấy chỉ mới biết lên yahoo nói chuyện cùng những bạn cũ cấp 2 của mình.
    khi ra đến quán full người chơi, tôi đợi đợi mãi mà chả thấy có ai nghỉ để cho mình 1 máy.
    lạ thay tất cả những máy đang chơi đều đang chơi một Game đó là MUHN.
    Một người đã nghỉ, tôi vội cướp máy để được ngồi Yahoo và 1 bạn bên cạnh thấy tôi chỉ có NC với bạn bè mà không chơi Game gì.
    Bạn ấy bảo " mày chơi game này không? Game này dúp đồ rồi bán kiếm tiền ngon lắm"
    tôi bảo ừ bạn dạy tôi chơi nhé, tôi chả biết chơi Game gì cả. Bạn dạy tui, tui trả tiền Nét cho bạn"^^ tấy tiền là mắt sáng rồi
    Vậy là bạn đó lập nick dạy tôi chơi, lần đầu tiên tôi ham đến nỗi tôi và bạn ấy ngồi 10 tiếng mà vẫn chưa về.
    lần sau kể nốt
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  11. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    2. Chém gà

    - Giờ chơi như thế nào hả em?
    - Anh đi ra ngoài thành như thế này này- thằng bé trỏ chuột di hộ tôi- rồi click chuột trái để chém mấy con gà này này...

    “Con gà” mà thằng nhóc nói không giống con gà chút nào, thậm chí nó rõ ràng là con rồng con! :)) Thật thú vị là con rồng này kêu “quác quác”, có lẽ, việc những người mới chơi phải bắt đầu bằng việc “chém gà” đã hình thành thuật ngữ “con gà” trong làng game online để chỉ những kẻ non nớt.

    Khi đó tôi chưa biết mua máu, em trai tôi thì mải chơi và thằng nhóc con chú chủ quán phải làm việc của nó, tôi theo lời dặn của chúng- tìm đúng mấy con gà để chém và tránh xa mấy con trâu, bộ xương hoặc con phù thủy vì chúng rất mạnh. Chơi được một lúc tôi mới được hướng dẫn kiến thức về level, cách ấn nút C để tăng point, dark knight (DK) thì nên tăng cái gì, một lúc sau thì biết về mua máu..v.v.. Buổi đầu tiên, sau khi ra về, hình như nhân vật của tôi vẫn chỉ có đủ khả năng để chém gà, tôi bắt đầu thấy trò chơi này thú vị vì tính tương tác của nó.

    Những lần sau, tôi thường đến quán của anh Việt- cách nhà 10 phút đi bộ để chơi MU, tôi dần hiểu về cách để chơi trò này, biết cách ép đồ cho mạnh, khám phá những vùng đất xinh đẹp và sống động như Noria, Davias... mặc dù vẫn thường xuyên đi lạc và mất khá nhiều thời gian để chạy về thành. Ròng rã một tháng trời vẫn chưa đủ level reset. Rồi một hôm, BQT thông báo có sự kiện kích max level cho tất cả các nhân vật, tôi mừng nhưng cũng tiếc vì sắp đủ 250 level- nếu cày nhanh và reset trước khi được kích max thì tôi đã may mắn có 2 lần reset rồi. Đó là lần đầu tiên tôi mua thẻ reset- loại thẻ màu vàng với giá 22.000đ

    Sau khi reset xong, tôi thấy mình đã mạnh lên khá nhiều và đã có thể giết được Bà chúa tuyết (Ice queen) ở Davias nhưng chưa đủ mạnh để đánh ở Atlans 2; nếu ban đầu- nơi cày level chủ yếu của tôi là Davias thì với sức mạnh hiện tại tôi đã có thể khám phá Atlans, ở Atlans, cơ hội nhặt đủ 55 triệu zen để mua cánh trở nên gần hơn.

    Bộ đồ tôi thích là “Rồng xanh”, nó không những có màu sắc mà còn hoa văn thuộc vào loại đẹp nhất, vũ khí phù hợp với nó là “Đao rồng” hoặc “Kiếm phượng” vì cùng kiểu màu và hoa văn tương tự. Mặc đủ bộ rồng xanh thường (không ex) tôi cũng đã cảm nhận mình trưởng thành hơn rất nhiều.

    Thật oái oăm, một tháng trời cày level cho đến khi hết thời hạn của thẻ reset đầu tiên- tôi gần đủ level để reset thì lại được “thưởng” max lần nữa. Tức lộn ruột! Cái thẻ reset thứ 2 tôi mua và cũng là lần reset thứ 2 của nhân vật.

    Thiên Thanh Hi
    10/06/2011​
     
    Last edited: 14/5/17
  12. Híc. em cũng mạn phép xin dc kể câu chuyện sau :)

    Vào hè năm 2005 vì lí do nhà em xây nhà mới và em còn quá nhỏ, mọi người phải lo xem thợ xây nhà nên bố em đã chở em về quê ngoại ở gia lâm hn. Tại đây chỉ trong 2 tháng hè thôi em đã được tiếp xúc với MU ( hình như là bản 1.0 hay sao ý ạ ).
    Lúc đó , em và người anh họ cùng nhau ra quán nét ở gần nhà. Em thì đánh đế chế ( ngày đó còn gà chưa biết chơi GO @@! ) còn ổng thì chơi 1 trò rất lạ. 1 lúc sau, ổng đi vệ sinh thế là em mới thử click chuột thôi. Lúc đó quán đang hết máy. 1 số thg cha đứng chờ máy thấy vậy liền ngồi vào và chuyển đồ như đúng rồi. Ngày đó em chưa biết mấy cha đó làm j` nhưng h` thì mới biết đó là chuyển đồ. @@!
    Hắn xin ngồi nhờ ở ghế cho đỡ mỏi rồi thực hiện hành vi đồi trụy của mình :)):)):))
    Sau khi đi vệ sinh xong thì đồ của ôg anh em ko đánh mà bay @@! hình như là bộ divine +0 lởm hay j` j` đó. Ổg tiếc ngẩn ngơ và ko nói lên lời :((:((
    Sau vụ đó em mới bắt đầu tìm hiểu về game MU và chơi MU đến hết hè 2005. Tuy bị gián đoạn bởi các game như GB này gunz này SA này ... nhưng đến h` niềm vui lớn nhất của em vẫn là MU. Mặc dù chơi nhiều mà vẫn gà onion5onion5onion5
     
    Bợm.Thiên Thanh Hi đã thích.
  13. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Gia Lâm của Thủ đô Hà Nội mà được gọi là quê thì chắc vị trí nhà em ở cũng tầm cỡ Phố cổ ấy nhỉ :P
    Ít ra khi thấy nhân vật của anh họ em đang mặc đồ, rồi đồ biến mất thì cũng phải tưởng tượng chuyện gì đang xảy ra chứ =))
     
    syhuongham thích bài này.
  14. Anh ơi. Lúc đó em cũng mới tập đánh đế chế thôi.
    Mà anh phải hiểu rằng thủ đoạn lừa đảo của chúng rất tinh vi chứ???
    chúng có 3 thg. 1 Thg thấy em phút 20 chưa lên đời :)):)) nên chỉ cho em mấy lệnh như pow này big daddy này. Làm em hưng phấn đến hoa cả mắt @@!
    2 thg còn lại 1 thg chuyển đồ còn 1 thg đang ngồi sẵn ở đấy để nhận đồ r` :P:P
    Em bị cái lệnh pow làm cho sướng điên. Cả reveal map nữa. Thế là cứ sang nhà tự động chăn dân nên chả để ý trời đất xung quanh nữa onion3onion3onion3
     
    Last edited: 10/6/11
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  15. Thấm thoắt cũng 4 năm trôi qua, từ lúc biết chơi mu :D mình bỏ 1 năm, sau lại chơi lại
    chả hiểu vì sao, cũng chả biết bao giờ quên đc mu :D
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  16. Hi cho hỏi là Hi chơi đã dup đồ bao giờ chưa?? câu hỏi hơi ngạo mạng nhưng mà thật, vì hổi MU 97 vs 1.0 tệ nạn đúp "đổ thần" rất phổ biến
     
    Empires thích bài này.
  17. Hồi đó xin đc đồ full thì dupe làm gì cho mệt, mình biết mỗi dupe vé DV với BC đỡ phải xoay thôi :):):)
     
  18. Mình chơi MUHN tồi hồi học ở Hải Phòng (bắt đầu từ năm 2006) mà trước cũng làm quen vs MU ChiNa nên ko lạ lắm, 1 phần chơi MU là nó giống game Diablo.....:>
     
    Last edited: 11/6/11
  19. Mình thì đến với MUHN cũng năm 2006.....
    Thực ra cũng chỉ là tình cờ trong khi mình đang là top của Võ Lâm,Phong Thần....không biết số phận đưa đẩy ra sao mà gắn bó với MU đến tận giờ phút này.Mình xin kể chút xíu:
    Mình nhớ lúc đó mình đang chơi Võ Lâm nv Simplycity sv Nga Mi và đang là top tại đó,hè VinaGame mở máy chủ mới nên mình quyết định là bán acc và đầu tư đua top bên sv mới...và mình bán đc 24tr mua thẻ nạp KNB ngồi nạp cả ngày mới song....Đúng 0h bắt đầu mình uplate thì 0h30' vào game đã có nhân vật lv 133....>>>Cuối cùng suy ra cái kết luận là Rút Lui
    Chán nản nên đã thanh lý hết số KNB đó mình quyết định chuyển sang Phong thần sv là Kim Quang Điện chơi acc Dị nhân AmyL0st,vừa đúng lúc bận học nên vừa cày vừa thuê người cày cuối cùng giữ vững vị trí 2(sv mới lúc đó)..Mình quyêt định đầu tư vào mua đồ và event sự kiện thì khi mình vừa đổi KNB thành tiền đồng thì có người rủ Oản tù tỳ!!!Vậy là bao nhiêu cũng không cáh mà bay...
    Mình biết mình không thể sống nếu thiếu game nên đã chờ đợi tìm hiểu xem có 1 game jk mà ít phải đầu tư tiền bạc(vì mình là học sinh cấp 3)vừa có tính cạnh tranh và điều quan trọng nữa là khi vào game nó cho mình cảm giác mới mẻ!!
    Và cuối cùng mình đã đến với MUHN cũng gắn bó rất lâu!! tên Char lúc đó của mình là IterHero top DK!Chủ Gui KhungBo!
    Thời gian ra sinh viên học tập xa nhà dần mình cũng quên để chăm chú vào việc học hơn,và cũng chăm lo tương lai sau này, thì đúng năm 2 thầy giáo dạy môn Pháp Luật của mình giới thiệu chia sẻ những kỉ niệm của thầy>Thầy nói thầy là chủ acc DaiBangDen top 1 soul MUHN ngày đó,2 thầy trò ngồi bàn luận vui vẻ.....và quyết định của mình là MUPH tớ bây giờ cũng thấm thoát 1 năm!!
     
  20. thanhxsay

    thanhxsay ٩(•̮̮̃•̃)۶ Alone ٩(•̮̮̃•̃)۶

    Ôi,bao nhiêu kỷ niệm của các bạn ùa về trong suy nghĩ của mình
    Phải nói là vô cùng trùng khớp
    Tính đến bây h mình đã tham gia MU dc 8 năm( MUHN này thì dc 1 năm 2 tháng )
    Kỷ niệm đáng nhớ nhất là thời con chơi MU CNC
    Hồi đó mình chơi MG,chỉ vì 1 cái rìu nhỏ có 10%+ lv/20( nhiều ng đợt đó ko biết giá trị của dòng 10% ở vũ khí ) của 1 thằng bé gần nhà
    Gạ cho nó 1h chơi điện tử mà nó ko chịu,ko phải vì rẻ mà nó thích cầm cái rìu đấy
    Loằng ngoằng 1 lúc đến khi quay ra ngoài của mất mẹ cái xe đạp( quên ko khóa dây :(( )
    Đời ko bao h quên lúc đó
    Đúng là khi đã đam mê 1 cái gì thì khó có thể tập trung dồn suy nghĩ về những vấn đề #
     
    Bợm., KEBACTINHThiên Thanh Hi đã thích.

Chia sẻ trang này