Thể thao Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi MasterPie, 26/2/22.

  1. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á
    CAMPUCHIATiền vệ Trần Bảo Toàn ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết U23 Đông Nam Á tối 26/2.

    Chi tiết Tổng thuật
    Ghi bàn: Bảo Toàn 45

    Bốn trận, chín bàn và không để thủng lưới, Việt Nam khép lại U23 Đông Nam Á một cách hoàn hảo, trong đó có hai chiến thắng trước kình địch Thái Lan. Chiến tích của thầy trò Đinh Thế Nam càng thêm ấn tượng, khi 23 trên 27 cầu thủ sang dự giải nhiễm Covid-19. Nhưng nhờ được thay thế nhân sự kịp thời và nỗ lực vượt khó của các cầu thủ, Việt Nam lần đầu lên ngôi U23 Đông Nam Á ở lần thứ ba giải được tổ chức.

    [​IMG]
    Cầu thủ Việt Nam mừng bàn duy nhất của Bảo Toàn cuối hiệp một trận chung kết U23 Đông Nam Á trên sân Quốc gia Campuchia tối 26/2. Ảnh: Anh Quốc

    Việt Nam ra quân với đầy đủ lực lượng, đè bẹp Singapore 7-0. Sau trận này, hàng loạt cầu thủ Việt Nam nhiễm Covid-19. Đến trận cuối vòng bảng gặp Thái Lan, HLV Thế Nam chỉ có thể đăng ký 16 cầu thủ nhưng vẫn thắng 1-0. Ở bán kết, Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ trong đó có hai thủ môn. Những cầu thủ được bổ sung từ Việt Nam cũng phải xỏ giày đá với Timor Leste chỉ vài tiếng sau khi đặt chân sang Phnom Penh từ TP HCM bằng đường bộ. Đội vẫn thắng ở loạt đá luân lưu để vào chung kết.

    Ở cuộc tái ngộ này, lực lượng Việt Nam đã dày hơn chút khi một số cầu thủ hồi phục Covid-19. HLV Thế Nam đã có thể thay đủ năm người theo quy định tối đa của giải. Trong đó, đội trưởng Dụng Quang Nho trở lại để giúp Việt Nam cân bằng hơn.

    Nhưng Thái Lan lại nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm. Phút thứ 8, tiền vệ Kakana chọc khe cho tiền đạo Thanawut băng xuống thoáng, dù bị trung vệ Đoàn Anh Việt bám sát. Thanawut sút từ rìa cấm địa căng nhưng đúng vị trí thủ môn Tuấn Hưng.

    [​IMG]
    Thái Lan (áo xanh) gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam trong phần lớn hiệp một

    Thái Lan còn có cơ hội ngon ăn hơn ở phút 25, từ những pha phối hợp nhanh ở trung lộ. Vẫn là Thanawut rê bóng đột phá và vượt qua tiền vệ trụ Đình Quý. Anh sút từ rìa cấm địa đưa bóng đi chìm nhưng trúng cột dọc Việt Nam bật ngược lại.

    Thái Lan tuân thủ tốt lối đá ngắn và khiến Việt Nam khó khăn khi đuổi bóng. Đến phút 38, sau khi tìm được khoảng trống, Thanawat sút xa từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi căng và hơi liệng khiến thủ môn Tuấn Hưng phải đấm bóng vọt xà.

    Trong khi Thái Lan phung phí cơ hội, Việt Nam không tìm ra những đường chuyền quyết định để tạo cơ hội ăn bàn. Đoàn quân của Đinh Thế Nam chỉ tấn công tốt hơn về cuối hiệp một. Phút 45, đội trưởng Dụng Quang Nho nhận bóng ở biên trái, rẽ vào rồi cứa lòng chân phải về góc xa. Nhưng thủ môn Thái Lan bay người đẩy bóng đẹp mắt.

    Ngay ở quả phạt góc kế tiếp, Việt Nam ghi bàn. Thủ môn Narongsak thiếu quan sát, đẩy bóng từ một quả tạt đưa bóng tới chân Anh Việt trong cấm địa. Trung vệ này nhả lại để Trung Thành treo vào trong một chạm. Có ba cầu thủ Việt Nam chờ đón bóng, trong đó Bảo Toàn chớp thời cơ đánh đầu lái bóng về góc xa quá tầm với của Narongsak.

    Quang Dũng - Hoàng An

    Nguồn: https://vnexpress.net/u23-viet-nam-vs-u23-thai-lan-4432405-tong-thuat.html
     
  2. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    chúc mừng việt nam!
    Việt Nam vô địch!
    Việt Nam mãi đỉnh!.
     
    Last edited: 27/2/22
  3. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Vietnam Champion

    [​IMG]
     
  4. Quá tuyệt vời! Cảm xúc vỡ òa! Niềm vui tột độ và những dòng nước mắt hạnh phúc! Xin chúc mừng tuyển Việt Nam!
     
  5. 1 lần nữa chúc mừng đội tuyển U23 việt nam vô địch ĐNA
     
    dungthuy28 thích bài này.
  6. Việt Nam vô địch! Chúc mừng!
     
  7. Chúc mừng các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam.
     
  8. Phải nói ở giải năm nay, u23 Việt Nam quá xuất sắc, từ những con người trên sân tới ban huấn luyện. chúng ta quá kiên cường trước những nghịch cảnh.
    Bóng đá nam sẽ có 1 lứa cầu thủ xuất sắc nữa.
     
  9. Chiến thắng xứng đáng cho lòng quả cảm! Có trận chỉ có 13 cầu thủ và thủ môn đã phải đá tiền đạo :D
     
  10. quá tuyệt vời và xứng đáng. thủ môn làm tiền đạo có 102 :D
     
  11. Lần đầu tiên việt nam không để lọt lưới quả nào trong cả giải
     
  12. Upp để seagame làm cái HCV nữa nào
     

Chia sẻ trang này