Y tế/Sức khỏe Bộ Y tế cảnh báo thuốc Covid, kit xét nghiệm giả

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Mr.Nôbita, 19/2/22.

  1. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    Bộ Y tế cảnh báo thuốc Covid, kit xét nghiệm giả
    Bộ Y tế cảnh báo nhiều mặt hàng chống Covid-19 không rõ nguồn gốc, chất lượng như bộ bảo hộ, kit xét nghiệm, thuốc điều trị.

    Ngày 18/2, Bộ Y tế gửi công văn đến các địa phương đề nghị tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế.

    Theo Bộ Y tế, những vi phạm vẫn xảy ra và không ngừng gia tăng do còn nhiều hạn chế trong quản lý chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả thuộc lĩnh vực y tế. Trong đó, nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, an toàn được các đối tượng cố tình đưa vào thị trường như: bộ bảo hộ, khẩu trang, thuốc điều trị Covid-19, máy tạo oxy, kit xét nghiệm, nước sát khuẩn, găng tay y tế qua sử dụng... Hậu quả gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch và lòng tin người tiêu dùng.

    Trước đó, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo các sản phẩm y tế kém chất lượng, thuốc trị Covid giả, "tẩy date" để bán. Nhiều cơ sở bán thuốc có hạn dùng ngắn, bị tẩy xóa, thay đổi hạn sử dụng.

    Hôm qua, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết đã phát hiện, bắt giữ hơn 85.000 test nhanh nCoV nhập lậu từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài, trị giá trên 8 tỷ đồng. Các đối tượng khai báo hàng hóa chung chung hoặc sai tên để nhập lậu. Trong khi đó, pháp luật quy định test nCoV là mặt hàng nhập khẩu có điều kiện, phải có giấy phép của Bộ Y tế.

    Hồi tháng 8/2021, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nội và Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện hàng trăm hộp "thuốc điều trị Covid-19" không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan với nhà chức trách, cho biết lên mạng mua các hộp thuốc trôi nổi với giá 100.000 đến hai triệu đồng tùy loại, sau đó về bán giá gấp đôi để kiếm lời.

    Trước diễn biến trên, Bộ Y tế đề nghị các địa phương chấn chỉnh, nhằm tăng hiệu quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với các mặt hàng thuộc lĩnh vực y tế. Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh rà soát cấp phép các mặt hàng như thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, thực phẩm, hóa chất, thiết bị...; tăng cường thanh tra, kiểm tra tại các địa bàn dễ xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời.

    [​IMG]

    Cơ quan Hải quan kiểm tra lô test nhanh nCoV nhập lậu hôm 17/2. Ảnh: Tổng cục Hải quan
    https://vnexpress.net/bo-y-te-canh-bao-thuoc-covid-kit-xet-nghiem-gia-4429506.html
     
    dungthuy28 thích bài này.
  2. Thế này bảo sao test nhanh âm tính nhưng test PCR vẫn dương tính. Đây sẽ là 1 kết quả để trả lời.
     
  3. Bọn bán thuốc giả nên đưa vào khung hình phạt Tù CHung thân vì đó cũng là tội cố ý giết người !
     
  4. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    chỉ có ở việt nam.
     
  5. Thực Tế 1 bộ phận sâu bọ vì lợi ích cá nhân sẵn sàng bất chấp !
     
  6. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    thì mới nói chi có ở việt nam.
    mới đầu covid cũng chứa chấp người trung quốc vào việt nam đó thôi
     
  7. Cái gì cũng giả được
     
  8. Quang Trí

    Quang Trí MrCuBap

    Có dạo bán thuốc ung thư giả từ trên bộ ấy.
     
  9. Mr.Nôbita

    Mr.Nôbita ☆Cho đi là còn mãi☆

    Giả hay thật đều do người việt nam 1 số thành phần tha hóa thôi. Chứ không phải ai cũng vậy.
    Nhưng việc nghiêm trọng vậy mà họ vẫn làm. Họ không suy nghĩ cho thế hệ con cái họ. Nếu covia phát triển mà sử dụng thuốc giả. Hệ lụy nhiều người phát bệnh. Điều đó sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác.

    Thuốc nào thì thuốc. Liên quan đến trực tiếp đến họ mà họ vẫn làm.
     
    Quang Trí thích bài này.
  10. Cuối cùng thì bỏ mặc dân covid phát triển chóng cả mặt . Mặt hàng thiết yếu đẩy cao đáng sợ. Ví dụ như dầu gió phật linh
     
  11. UPPPP để bài không trôi cho ae đọc biết thêm thông tin
     
  12. Anh em ko chịu đăng bài để mình vào comment nhỉ
     

Chia sẻ trang này